Thứ bảy, 18/08/2018, 12:14 PM
  • Click để copy

Cận cảnh vườn nhãn 3.500 m2 bị kẻ gian san phẳng

Một tháng sau khi trình báo các cơ quan chức năng phường Liên Mạc (Bắc Từ Liêm – Hà Nội) về việc vườn nhãn rộng hơn 3.500m2 ở khu vực ngoài bãi sông Hồng bị kẻ gian dùng máy móc san phẳng, người dân vẫn chưa nhận được câu trả lời.

can-canh-vuon-nhan-3500-m2-bi-ke-gian-san-phang-mot-thang-chua-tim-ra-thu-pham
Vườn nhãn và cây ăn quả của người dân bị san phẳng còn nguyên vết bánh xe ủi.

Mới đây, một số hộ dân ở Tổ dân phố Yên Nội 3, thuộc phường Liên Mạc (Bắc Từ Liêm – Hà Nội) đã phản ánh đến báo chí vụ việc vườn cây ăn quả gồm nhãn, chuối…  có diện tích rộng hơn 3.500m2 ở khu vực ngoài bãi sông Hồng sắp đến mùa thu hoach quả thì bị kẻ gian mang máy móc san phẳng.

Đáng chú ý, người dân phản ánh rằng: Sau gần một tháng trình báo sự việc với cơ quan chức năng thì họ vẫn không nhận được phản hồi tìm ra thủ phạm phá hoại.

Bà Nguyễn Thị Hà, một trong số 3 hộ dân có diện tích nhãn bị kẻ gian san phẳng cho biết: “Ngày 12/7, chúng tôi ra thăm vườn thì phát hiện những cây nhãn, cây chuối sắp cho thu hoạch đã bị kẻ gian nào đó cho máy ủi san phẳng”.

can-canh-vuon-nhan-3500-m2-bi-ke-gian-san-phang-mot-thang-chua-tim-ra-thu-pham
Hình ảnh vườn nhãn trước thời điểm bị kẻ gian san ủi khiến ai cũng xót xa bởi chuẩn bị cho thu hoạch.

Theo bà Hà, do nhà ở trong làng còn vườn cây ăn quả ở ngoài đê cách nhau khá xa nên khi vườn bị san phẳng những người dân không bắt được quả tang và không rõ ai đã gây ra sự việc.

Ngay khi phát hiện vườn cây ăn quả bị phá hoại những hộ gia đình này đã làm đơn báo cáo chính quyền và Công an phường Liên Mạc. Ngày 16/7, UBND phường Liên Mạc đã cử cán bộ ra kiểm tra và lập biên bản xác nhận hiện trạng cũng như công nhận đây là mảnh đất nông nghiệp không giao có diện tích 3.540m2.

Bà Hà cho biết thêm: Vườn cây ăn quả được các hộ gia đình khai hoang từ năm 1987 với diện tích khoảng 3.500m2. Từ đó đến nay các gia đình làm ăn ổn định trên mảnh đất này, không hề có sự tranh chấp với ai. Các hộ dân cũng thực hiện nghiêm chỉnh Luật Đất đai, bảo vệ môi trường, tích cực trồng cấy rau màu, cây lưu niên nhằm cải thiện đời sống, tăng thu nhập.

can-canh-vuon-nhan-3500-m2-bi-ke-gian-san-phang-mot-thang-chua-tim-ra-thu-pham
Những cây nhãn bị kẻ gian nhổ vất đống nay đã khô quả nhưng thủ phạm thì vẫn chưa tìm ra.

Sự việc vườn cây bị kẻ gian san phẳng khiến ai cũng bức xúc, căm phẫn và rất mong các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, người dân cho biết, từ khi trình báo sự việc tới cơ quan chức năng đến nay đã hơn một tháng nhưng vẫn chưa thấy phía cơ quan chức năng có thông tin hồi âm.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo UBND phường Liên Mạc cho biết: Sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND phường Liên Mạc đã thành lập tổ công tác tới hiện trường để lập biên bản hiện trạng khu đất vườn bị san lấp.

can-canh-vuon-nhan-3500-m2-bi-ke-gian-san-phang-mot-thang-chua-tim-ra-thu-pham
Khu vườn cây ăn quả bị san phẳng giáp với bờ sông Hồng, nơi có địa điểm tập kết vật liệu cát, sỏi, có nhiều máy móc nên nhiều người dân hồ nghi.

Trước câu hỏi về quá trình điều tra, lãnh đạo UBND phường Liên Mạc cho biết: “Hiện chúng tôi đã giao cho địa chính xác định nguồn gốc đất và giao công an phường xác minh điều tra, khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin tới báo chí”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

 

Sơn La: Hàng chục cây nhãn sắp đến ngày hái quả bị kẻ gian chặt gốc

Hàng chục cây nhãn cao khoảng hơn 1m gần đến ngày thu hoạch quả bỗng bị kẻ gian chặt phá trong đêm khiến chủ vườn vô cùng xót xa.

 

Xót xa nhìn hàng trăm gốc đào của người dân chuẩn bị bán Tết bị kẻ gian phá hoại

Sau một đêm, gần 100 gốc đào của nhà ông Sinh (tại Xuân Ổ B, Võ Cường, Bắc Ninh) bị kẻ gian phá hoại. Trong đó, nhiều cây bị bẻ cành, mất ngọn.

 

'Cứ năm nào đào đẹp thì lại có kẻ gian phá hoại'

Người dân chứng kiến hai vườn hai đào nhà ông Sinh (trú tại Xuân Ổ B, Võ Cường, Bắc Ninh) bị phá hoại cho biết, cứ năm nào đào nở đẹp là có kẻ gian phá, đây cũng là lần thứ hai vườn đào nhà ông Sinh bị phá hoại, thiệt hại ước tính khoảng 100 triệu đồng.