CEO Trần Lê Văn Tâm - chủ thương hiệu kim cương Tâm Luxury: Con đường thành công từ số 0 tròn trĩnh

Thứ tư, 20/05/2020, 12:42 PM

Trần Lê Văn Tâm – chủ thương hiệu Tâm Luxury nổi tiếng được nhiều người biết đến bởi việc thay đổi cuộc đời mình bằng con đường kinh doanh kim cương, điều trước đây mà anh không hề ngờ tới.

CEO Trần Lê Văn Tâm - chủ thương hiệu kim cương Tâm Luxury

CEO Trần Lê Văn Tâm - chủ thương hiệu kim cương Tâm Luxury

Trần Lê Văn Tâm là một người con sinh ra trên mảnh đất Tây Nguyên, nơi của nắng, của gió, mùi hương thơm của hoa và những giọt cà phê đậm đà. Lớn lên trong một gia đình thuần nông, anh hiểu được những vất vả của cuộc sống kinh tế khó khăn. Anh luôn muốn cuộc sống của bản thân và gia đình sẽ có phần nào đầy đủ.

Trần Lê Văn Tâm, ông chủ của Tâm Luxury từng bán hàng vỉa hè…

Lập nghiệp từ con số 0, với 2 bàn tay trắng, thế nhưng không lâu sau đó, Trần Lê Văn Tâm (sinh năm 1992) đã trở thành chủ thương hiệu kim cương thiên nhiên Tâm Luxury.

Được biết, trước khi kinh doanh kim cương, Trần Lê Văn Tâm đã từng trải qua nhiều công việc khác nhau như: thợ sửa đồng hồ, nhân viên bán hàng siêu thị, quần áo, thậm chí là ngồi vỉa hè bán đồ trẻ em giá trẻ. “Nghĩ về quãng thời gian vất vả đó, Tâm không bao giờ quên được. Thế nhưng, cũng chính những công việc ấy lại rèn luyện cho Tâm sự kiên trì, nhanh nhạy cũng như việc giữ uy tính trong nghề. Tâm không nản lòng với bất cứ công việc nào dù cho đó là công việc nhỏ nhặt nhất”.

Chắc ít người biết Trần Lê Văn Tâm từng có một cuộc sống cơ cực, vất vả trước khi trở thành một doanh nhân kim cương

Chắc ít người biết Trần Lê Văn Tâm từng có một cuộc sống cơ cực, vất vả trước khi trở thành một doanh nhân kim cương

Bước ngoặt lớn trên con đường kinh doanh của Trần Lê Văn Tâm đó là khi anh bén duyên với nghề bán đá quý, đá màu do nhân duyên gặp gỡ với một người anh trong quán cà phê vỉa hè. Khi công việc dần ổn định, Tâm thử sức với kim cương thiên nhiên.

“Lúc đó, Tâm chưa bao giờ nghĩ đến việc này, chỉ nghĩ là mình làm nhiều nghề làm thuê lương ba cọc ba đồng, đủ sống đã là may mắn làm sao dám bán mặt hàng xa xỉ như vậy. Kim cương là một mặt hàng khó vì giá trị sản phẩm cao, kén khách, khách có thu nhập tốt và gu thời trang phải tinh tế, hiểu biết, đủ các yếu tố như vậy nên mang tới niềm tin cho họ là rất khó”. Không ngờ “nghề chọn mình”, thời gian đầu Tâm quảng cáo trang sức kim cương nào, bán ngay món đó trong vài phút. Đến bản thân Tâm còn không dám tin vào mắt mình.

Ngay từ khi bắt đầu, chàng trai gốc Đắk Lắk đã xác định phải xây dựng niềm tin với khách hàng. May mắn một phần và hơn hết là chính con người Tâm khiến khách hàng gặp gỡ đều quý mến rồi giới thiệu. Dần dần, Tâm xây dựng được một thương hiệu riêng trong giới kinh doanh trang sức, đặc biệt là kim cương thiên nhiên.

“Nhìn lại thời gian qua là một chặng đường dài, Tâm sinh ra từ miền quê Tây Nguyên nắng gió, đi lên từ 2 bàn tay trắng, học vấn không quá xuất sắc, tính cách cũng không khôn khéo như nhiều người. Nhưng đi đến đâu Tâm cũng được yêu quý và có người giúp đỡ. Tất cả có lẽ nhờ chữ Tâm với nghề”, chàng trai trẻ bày tỏ.

Trần Lê Văn Tâm: CEO thương hiệu kim cương danh tiếng Tâm Luxury

Nhắc đến những khó khăn khi kinh doanh kim cương thiên nhiên, ông chủ Tâm Luxury cho hay “kể chắc không hết nổi”. Nghe Tâm nói mọi điều đều hết sức nhẹ nhàng, nhưng trên con đường dẫn đến thành công đã rất nhiều lần chàng trai gốc Đắk Lắk gặp khủng khoảng. Có khi bị bạn trong nghề phá giá sản phẩm, khi thì cả nể cho khách mua nợ hàng tỉ đồng mấy năm không trả… Nhưng không hề bi quan, Tâm cho rằng những vấp ngã đó giúp bản thân có thêm kinh nghiệm và trưởng thành hơn, cũng như việc đầu tư để mua những bài học trên đường đời.

95257510_228330951765326_8885189709286866944_n

Từng trải trong nghề kinh doanh nhiều năm, Tâm khẳng định hướng đi trong việc kinh doanh kim cương thiên nhiên của mình có nhiều khác biệt: “Nhiều người nghĩ kinh doanh kim cương chỉ hướng tới đối tượng khách hàng có thu nhập cao, nhưng mình thì hướng đến cả đối tượng thu nhập trung bình. Vì kim cương hiện nay được cải tiến rất nhiều mẫu mã, nhiều giá thành dễ dàng phù hợp với túi tiền của nhiều người. Ai cũng có thể sở hữu trang sức kim cương”. Nhờ ưu điểm vượt trội về mẫu mã đẹp, độc, lạ và giá thành cạnh tranh mà khách hàng của Tâm Luxury ngày một nhiều lên.

“Quan điểm của Tâm Luxury luôn bán đúng giá, không phá giá thị trường ảnh hưởng đến những người cùng nghề, nhưng cũng không bao giờ “chém đẹp” khách hàng. Vậy nên, nếu bạn muốn sở hữu một món trang sức hấp dẫn như kim cương, Tâm Luxury chắc chắn sẽ là lựa chọn số 1”.

Dù đã sở hữu một thương hiệu trang sức được nhiều người biết đến, nhưng CEO Trần Lê Văn Tâm luôn cho rằng bản thân phải không ngừng nỗ lực để mang tới những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. “Mình là người trong công việc luôn đề cao sự chân thành, coi khách hàng như người thân nên đổi lại cũng nhận được sự trân quý”.

Le Van Tam_Kim cuong2

Trần Lê Văn Tâm ông chủ Tâm Luxury tiết lộ, thời gian tới sẽ đẩy mạnh quảng bá thương hiệu để nhiều người biết đến hơn. Tâm tin chắc vào con đường mình đi sẽ còn tiến xa hơn nữa bởi “ai đã lỡ mê kim cương rồi thì sẽ ghiền không bỏ được, chỉ muốn mua hoài. Mong muốn của Tâm là khiến nhiều người biết hưởng thụ cuộc sống hơn bằng việc sở hữu những món trang sức xa xỉ bậc nhất với giá thành cực kỳ ưu đãi”.

Bài liên quan