Chanh muối thức uống bổ sung chất điện giải tránh mất nước khi chơi thể thao

11:00 11/04/2018

Nước uống đóng vai trò rất quan trọng trong tập luyện thể thao, việc uống nước đúng và đủ giúp cho vận động viên có thể duy trì tập luyện cũng như thi đấu tốt, đồng thời, tránh được nguy cơ do việc mất nước.

chanh-muoi-thuc-uong-bo-sung-chat-dien-giai-tranh-mat-nuoc-khi-choi-the-thao
Việc uống nước đúng và đủ giúp cho vận động viên có thể duy trì tập luyện cũng như thi đấu tốt, đồng thời, tránh được nguy cơ do việc mất nước. Ảnh minh họa

Chơi các môn thể thao là một thói quen rất tốt trong cuộc sống hằng ngày, nhưng ít người trong số chúng ta biết nên uống những loại nước gì để đảm bảo sức khỏe trong và sau khi chơi thể thao.

Khi chơi thể thao, cơ thể vận động dẫn đến mất nước nhiều hơn trong quá trình hoạt động bình thường thông qua mồ hôi, vì thế phải bổ sung nước để duy trì sức khỏe của cơ thể.

Theo Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Hải, nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn dinh dưỡng quốc gia, bởi hoạt động thể thao khiến cơ thể mất nước do khi chơi thể thao, hệ cơ-xương-khớp phải làm việc rất nhiều. Mọi vận động của hệ cơ đều sinh ra nhiệt.

Cơ thể bắt buộc phải “làm mát” bằng cách tiết ra mồ hôi để giữ nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường. Đặc biệt với người chơi thể thao, hệ cơ khi bị mất nước sẽ thiếu điện giải, dễ dẫn đến mau mỏi mệt…

“Khi chơi thể thao phải bổ sung nước, việc bổ sung nước ra sao phải tùy theo cường độ vận động cũng như môn thể thao mà người đó chơi. Ví dụ người trung bình một ngày uống 2 -2,5 lít nước. Khi vận động thể thao phải tăng lên”, Bác sĩ Hải cho biết.

Theo Bác sĩ Hải việc uống nước có thể trước, trong hoặc sau khi chơi thể thao. Tuy nhiên cần lưu ý không nên uống quá nhiều nước cũng như để cơ thể quá khát nước trong khi chơi thể thao.

“Ngoài nước lọc thông thường người chơi thể thao nên lựa chọn nước khoáng”, Bác sĩ Hải nói.

chanh-muoi-thuc-uong-bo-sung-chat-dien-giai-tranh-mat-nuoc-khi-choi-the-thao
Mồ hôi ra nhiều khiến cơ thể bị mất nước và các khoáng chất thiết yếu. 

Trong sản phẩm nước khoáng giúp bổ sung chất điện giải có lợi cho sức khỏe thì chanh muối là loại nước phù hợp. Nước chanh muối là loại thức uống giúp bù lại chất điện giải cho cơ thể, giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại năng lượng đã tiêu tốn. Nhiều huấn luyện viên thể thao thường gợi ý cho các học viên của mình uống nước chanh muối vì loại nước này dễ uống mà vẫn có tác dụng giữ sức bền.

Nước chanh có chứa khoảng 5% axít xitric – thành phần chính tạo nên vị chua ở chanh giúp giải khát nhanh. Ngoài ra, chanh còn là nguồn dồi dào vitamin C, vitamin B, vitamin B2, chất khoáng, canxi, phốt-pho, ma-giê cũng như protein và các loại hợp chất hydrat - carbon khác, giúp cơ thể ổn định huyết áp, hạn chế chóng mặt, khó thở.

Còn muối có tác dụng cung cấp thêm cho cơ thể lượng muối khoáng cần thiết như Kali, Natri - thành phần chính hỗ trợ cân bằng điện giải của cơ thể. Sự kết hợp hai lợi ích quý giá từ thiên nhiên này tạo thành một loại nước uống tốt cho người tập thể thao, giúp mang đến sự sảng khoái và dẻo dai cho cơ thể trong tập luyện.

Trên thị trường hiện nay, nước uống vận động Number 1 Active chanh muối với tác dụng bù nước và bù khoáng chất thiết yếu như potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… rất phù hợp cho những người chơi thể thao, tham gia các hoạt động, làm việc ngoài trời hay kể cả nhân viên văn phòng đổ nhiều mồ hôi trong quá trình làm việc đều có thể sử dụng nước uống vận động này để duy trì sự bền bỉ, dẻo dai cho cơ thể, góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động hàng ngày.

 

Xuất hiện thuốc Zinnat 500 mg Film Tablet giả

Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo do phát hiện thuốc Zinnat 500 mg Film Tablet giả, đồng thời yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố kiểm tra.

 

Ajinomoto và Ajino Takara ai vi phạm bản quyền?

Bột ngọt Ajino Takara của công ty Hà Trung Hậu đã được Cục An toàn thực phẩm gỡ bỏ lệnh dừng lưu thông, thu hồi sản phẩm. Đây như lời khẳng định Ajinomoto thua Ajino Takara trong vụ bản quyền.

 

Bổ sung nước chanh muối giúp giải khát ngày hè

Thời tiết oi bức khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, mồ hôi đổ ra dẫn đến tình trạng mất nước, phải bồ sung nước để tránh cảm giác mệt mỏi, uể oải.



Tin khác