Chất lượng kém, mạng FPT vẫn nâng giá cước ‘ép’ khách hàng sử dụng

Chủ nhật, 26/05/2019, 17:31 PM

Theo phản ánh của khách hàng, nhà mạng FPT tự ý tăng giá mạng, đặt mức cước không công bằng giữa các thuê bao trong khi đó chất lượng dịch vụ FPT kém.

chat-luong-kem-mang-fpt-van-nang-gia-cuoc-ep-khach-hang
Trụ sở của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT. Ảnh nguồn FPT

Phản ánh với chúng tôi chị P.M.S. (Linh Đàm, Hà Nội) cho biết, ngày 22/5 chị nhận được thông báo từ mạng FPT về việc từ 1/6/2019 hợp đồng dịch vụ internet gia đình chị sẽ chuyển sang gói super 50.

“Nhu cầu gia đình như tôi chỉ cần đến gói băng thông 32Mps nhưng FPT “ép” người dùng lên tận 50Mps. Giá gọi cược lên đến 290.000 đồng/tháng”, chị S. chia sẻ.

Cùng với việc “ép” khách phải sử dụng gói cước khác, theo chị S. chất lượng mạng internet của FPT không ổn định, chập chờn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ ngày 17/5, trên trang chủ của FPT Telecom, nhà cung cấp dịch vụ Internet này chính thức đưa ra thông báo về chương trình "Quy hoạch băng thông", thay đổi các gói cước của dịch vụ Internet cáp quang FTTH.

Trước đây, người dùng dịch vụ cáp quang của FPT Telecom có thể lựa chọn giữa 6 gói cước từ F7 đến F2 với mức cước từ 170.000 đồng đến 370.000 đồng/tháng. Với quy hoạch mới, FPT Telecom chỉ còn đưa ra 4 gói cước là Super 22, Super 35, Super 50 và Super 65 với mức cước từ 190.000 đồng đến 440.000 đồng/tháng.

chat-luong-kem-mang-fpt-van-nang-gia-cuoc-ep-khach-hang
Tin nhắn chị S. nhận được từ FPT

Không chỉ áp dụng với các thuê bao mới, mà tất cả các thuê bao hiện tại của FPT Telecom cũng sẽ bị chuyển đổi từ gói cước F sang gói cước Super. Trong một vài tuần trở lại đây, FPT bắt đầu thông báo cho người dùng về việc chuyển đổi gói cước thông qua tin nhắn SMS và email.

Trong vai khách hàng chúng tôi liên lạc với FPT làm rõ việc “ép” khách dùng gói cước trong khi khách không có nhu cầu. Nhân viên CSKH FPT cho rằng, đây là chương trình quy hoạch nâng băng thông từ ngày 20/5.

Theo nhân viên FPT, trước khi thực hiện chương trình nhà mạng đã thông báo trên trang web, gửi tin nhắn và thông báo trên ứng dụng đến người dùng.

Trước đó mạng FPT liên tục bị khách hàng phản ánh chất lượng dịch vụ. Phản ánh với chúng tôi anh H.V.L nhân viên văn phòng một doanh nghiệp có địa chỉ tại ngõ 141 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, liên tục trong hai ngày 27/12 và 29/12 dịch vụ Internet do Công ty cổ phần viễn thông FPT (nhà mạng FPT) cung cấp cho công ty anh L. liên tục gặp sự cố.

Anh L cho hay, tháng 8/2017 công ty nơi anh L làm việc và nhà mạng FPT ký hợp đồng về việc cung cấp mạng Internet. Tại hợp đồng cung cấp mạng Internet ghi rõ công ty anh L sử dụng gói cước FTTH – FiberPlay-Flat với mức phí 1,5 triệu đồng/ tháng và đã trả trước 6 tháng cước phí.

Theo điều khoản hợp đồng nhà mạng FPT phải cung cấp và đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cho công ty anh L. Tuy nhiên liên tục trong hai ngày 27/12 và 29/12 mạng Internet do FPT cung cấp liên tục gặp sự cố.

Theo lời anh L, phải đến gần 15h chiều ngày 28/12 (tức sau một ngày khách hàng phản ánh) nhân viên kỹ thuật của FPT mới đến kiểm tra sự cố. Sau khoảng nửa tiếng kiểm tra mạng Internet có ổn định hơn.

“Tưởng rằng mạng Internet công ty tôi đã ổn định thì bất ngờ trưa gần 12h trưa ngày 29/12 tôi nhận được tin nhắn của FPT thông báo đường truyền bị gián đoạn đến 18h. Sau khi nhận được tin nhắn tôi liên hệ vào số Hotline cũng chỉ nhận được thông báo như vậy.

Tiếp tục liên hệ với nhân viên kỹ thuật FPT thì nhận được lý giải có thể FPT chuyển trục cáp chính nhân viên kỹ thuật không thể can thiệp”, anh L kể lại sự việc.

Từ diễn biến của sự việc anh L cho rằng chất lượng dịch vụ Internet của FPT quá kém đặc biệt là cách làm việc.

“Chúng tôi phản ánh hôm 27/12 thì 28/12 nhân viên FPT mới đến. Việc thông báo mạng bị gián đoạn đúng trong giờ hành chính mà không có thông báo trước ảnh hướng lớn đến hoạt động của công ty chúng tôi”, anh L nói.

Cũng theo anh L sự cố kỹ thuật xảy ra là không tránh khỏi, nhưng là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ FPT phải có sự chuẩn bị hoặc có phương án dự phòng để hỗ trợ khách hàng.

 

Tôm hùm đất nhập về Việt Nam với giá 'siêu rẻ'

Mỗi kg tôm hùm đất đông lạnh nhập về Việt Nam có giá gần 90.000 đồng một kg, rẻ gấp 4-6 lần giá bán trên thị trường.

 

Xăng tiếp tục giảm?

Diễn biến giá xăng dầu trên thị trường giới tiếp tục giảm sau phiên điều hành ngày 17/5, đây cơ sở tin tăng trong kỳ điều hành tới đây giá xăng tiếp tục giảm.

 

Nhà thầu Trung Quốc quan tâm dự án cao tốc Bắc-Nam: Đại biểu nói 'hoàn toàn bình thường'

Đại biểu Nguyễn Đức Kiên cho hay, nếu đòi hỏi họ có kinh nghiệm xây mới đường cao tốc với quy mô tương đương trong 3 năm gần đây thì doanh nghiệp Đức không có khả năng. Với các tiêu chí mời thầu như hiện nay, chỉ doanh nghiệp Trung Quốc mới đáp ứng được.