Thứ sáu, 02/02/2018, 08:41 AM
  • Click để copy

Châu Khải Phong: Chiếc áo mới cho em gái ngày Tết và lới hứa trở về khi thành công

Nếu đủ quyết tâm con người ta sẽ có cơ hội thay đổi số phận, thậm chí thay đổi hoàn toàn gia cảnh gia đình. Châu Khải Phong có những trải lòng về quá khứ, Tết xưa và nay.

 

chau-khai-phong-chiec-ao-moi-cho-em-gai-ngay-tet-va-loi-hua-tro-ve-khi-thanh-cong

Lời hứa thay đổi cuộc sống gia đình

Sinh ra trong gia đình thuần nông đông anh em tại Nghệ An, Châu Khải Phong trải qua tuổi thơ không mấy đủ đầy. Anh nhớ lại, ám ảnh lớn nhất đời mình ngày nhỏ là khi Tết đến. Sự trống trải trong ngôi nhà, thiếu hụt manh áo mới thời điểm bố mẹ khó khăn... dần giúp anh hình thần ý chí và suy nghĩ sau này phải thành công bằng mọi giá.

"Trong cuộc đời Phong, lần em gái tạm ngưng việc học để giúp mình có cơ hội hoàn thành việc học tại môi trường Văn hóa nghệ thuật là dấu ấn không thể nào quên được. Ở quê Phong, người dân chăm chỉ lao động nhưng hầu như cơ hội thay đổi cuộc sống không nhiều.

Một phần vì đất đai khô cằn, phần vì thiên tai thường xuyên xảy ra. Khi gia đình nghèo, Phong cảm thông với ba và sau đó luôn nhớ ơn người em gái vì Phong tạm ngưng việc học. Phong nhớ hồi Tết hơn 10 năm về trước, lòng tự nhủ rằng sau này nhất định phải làm gì đó thay đổi số phận gia đình, mua được cho anh em trong gia đình những manh áo mới ngày Tết. Hiện tại Phong đã đủ sức làm điều này và thầm cảm ơn những ngày khốn khó đã giúp mình trưởng thành nhanh hơn", giọng ca "Bên nhau thật khó" chia sẻ.

Châu Khải Phong tâm sự, anh tâm niệm số phận đời người do bản thân quyết định. Có thể khi sinh ra không may mắn về gia cảnh nhưng bất cứ cá nhân nào có chí hướng sẽ được đền đáp bằng thành quả xứng đáng. Hiện tại, khi có vị trí ổn định trong làng giải trí và cuộc sống khá hơn, Châu Khải Phong luôn dành lời khuyên chân thành cho fans khi nghe họ tâm sự về cuộc đời và những chật vật trong cuộc sống riêng tư.

chau-khai-phong-chiec-ao-moi-cho-em-gai-ngay-tet-va-loi-hua-tro-ve-khi-thanh-cong
chau-khai-phong-chiec-ao-moi-cho-em-gai-ngay-tet-va-loi-hua-tro-ve-khi-thanh-cong

Không dưới 3 lần bố mẹ thức trọn đêm giao thừa đợi tôi

Châu Khải Phong từng kể, đời anh luôn nhớ ơn một người anh kết nghĩa tại Thái Nguyên. Vào 2011 khi thấy tiềm năng của anh, người anh này hỗ trợ Châu Khải Phong thực hiện album đầu tay mang tên Let’s Go với ca khúc nhạc trẻ như Áo kỷ niệm, Hạnh phúc là hi sinh, Kiếp tay trắng… Đặc biệt, bản hit “Anh thích em như xưa” trở thành hiện tượng mạng lúc bấy giờ giúp tên tuổi Châu Khải Phong được giới trẻ biết đến rộng rãi. Cùng quá trình phấn đấu và liên tục cho ra sản phâm âm nhạc chất lượng, con đường của Châu Khải Phong thênh thang hơn và hầu như không có ngày nghỉ ngơi.

"Cái giá của sự thành công là bạn cô đơn hơn đôi chút, xa gia đình mình nhiều đi và những thú vui cá nhân đành gác lại. Phong nhớ không lầm thì trên dưới 3 lần bố mẹ Phong thức trọn đêm giao thừa đợi con về quê ăn Tết.

Một khi mang nghiệp cầm ca, tức là khi bạn hiến dâng đời mình cho khán giả. Những ngày cuối năm nhu cầu giải trí càng cao buộc mình phải phục vụ hết lòng hết sức. Sự nhiệt tình cũng là cách mình giữ mối quan hệ với bầu show. Bởi vậy, Phong có lỗi nhiều với gia đình trong những ngày này. Sau đó mình bù đắp bằng cách dành trọn những giây phút quý giá bên gia đình trong 3 ngày Tết cổ truyền", anh tâm sự.

Khi có con trai hoạt động trong lĩnh vực vực giải trí và không dính tai tiếng, bố mẹ Châu Khải Phong tin tưởng hoàn vào anh. Những ngày cận Tết, thay vì trách móc, bố mẹ thường xuyên gọi điện động viên tinh thần Châu Khải Phong giúp anh an tâm hơn khi đi diễn. Đây cũng là động lực lớn nhất của giọng ca trẻ.

chau-khai-phong-chiec-ao-moi-cho-em-gai-ngay-tet-va-loi-hua-tro-ve-khi-thanh-cong
chau-khai-phong-chiec-ao-moi-cho-em-gai-ngay-tet-va-loi-hua-tro-ve-khi-thanh-cong

Tết này.... đãi lớn gia đình ở quê

Dù âm thầm hoạt động nhưng năm qua thành quả âm nhạc của Châu Khải Phong không hề nhỏ. Sau khi đại diện Việt Nam tham dự  Migrants’ Arirang Multicultural Festival diễn ra tại tỉnh Changwon, Hàn Quốc, Châu Khải Phong còn tích cực ra mắt các sản phẩm âm nhạc chất lượng. Với "Bên nhau thật khó" thu hút hơn 20 triệu view, "Em phải quên anh" đạt 17 triệu view... Châu Khải Phong tiếp tục có một năm miệt mài chạy show.

Châu Khải Phong cho biết, trung bình mỗi tuần anh tham gia 6 show diễn tại các tỉnh thành khác nhau. Không ham mê hàng hiệu, không sa đà bất cứ thú vui tốn tiền nào anh tự tin giành giụm được cho bản thân chút vốn liếng đủ để an tâm và đầu tư tiếp tục vào âm nhạc. Dĩ nhiên trong đó anh dành phần không nhỏ lo cho gia đình. Theo anh, Tết năm nay anh dự định sẽ biếu ba mẹ, anh em trong gia đình những món quà lớn, ý nghĩa.

"Đi đâu gia đình vẫn là trên hết. Tết này bố mẹ lại lần nữa đợi Phong đêm giao thừa nhưng chắc chắn sau đó là những ngày hạnh phúc. Phong tự hứa làm cho ba mẹ, anh em trong gia đình cái Tết lớn, trọn vạn và ấm cúng nhất từ trước đến nay", anh hồ hởi cho biết.

chau-khai-phong-chiec-ao-moi-cho-em-gai-ngay-tet-va-loi-hua-tro-ve-khi-thanh-cong
chau-khai-phong-chiec-ao-moi-cho-em-gai-ngay-tet-va-loi-hua-tro-ve-khi-thanh-cong
 

Đỗ Minh Quân trải lòng: 10 năm là ca sĩ không tên tuổi, chưa sẵn sàng đón nhận âm nhạc của Chi Pu

“Quả thật khi nghe 10 năm, mình nghiệm lại thì thấy nó quá dài cho một ca sĩ. Nhưng nếu như thời gian đó để trau dồi, học hỏi và tối ưu hoá tất cả các kỹ năng cho năm thứ 11 mình trở thành một ca sĩ có tên, đẳng cấp và trình độ thì Quân nghĩ rằng quãng thời gian mình đầu tư như vậy cũng xứng đáng”, nam ca sĩ khẳng định.