Thứ sáu, 12/10/2018, 15:10 PM
  • Click để copy

Cháy chung cư đông dân nhất Hà Nội, hàng trăm người tháo chạy

Một đám cháy lớn bùng phát tại căn hộ trên tầng 31 chung cư HH2B Linh Đàm khiến hàng trăm người chen nhau tháo chạy.

chay-chung-cu-dong-dan-nhat-ha-noi-hang-tram-nguoi-thao-chay
Hàng trăm người dân tháo chạy khi phát hiện cháy chung cư.

Vụ cháy xảy ra vào hơn 13h trưa nay (12/10), tại một căn hộ trên tầng 31 toà HH2B khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu từ người dân tại hiện trường cho biết, thời điểm trên, nhiều người phát hiện khói bốc lên nghi ngút từ một căn hộ thuộc tầng 31 chung cư HH2B. Phát hiện sự việc, hàng trăm người đã hô hoán nhau tháo chạy ra ngoài bằng cầu thang bộ.

Rất may, khi phát hiện đám cháy, lực lượng bảo vệ chung cư cùng một số người dân đã kịp thời triển khai người hỗ trợ và sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Cùng lúc, lực lượng cứu hỏa đã huy động 4 xe chữa cháy, cùng xe thang và hàng chục cảnh sát tới khống chế hỏa hoạn. Đến khoảng 13h30, đám cháy được dập tắt.

chay-chung-cu-dong-dan-nhat-ha-noi-hang-tram-nguoi-thao-chay
Cháy lớn xảy ra ở tầng 31 chung cư HH2B Linh Đàm.

Vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến nhiều người dân nơi đây bị một phen hú vía.

"Có một số tiếng nổ nhỏ từ khu vực đặt cục nóng điều hòa, sau đó lửa lan rất nhanh. Một số người dân và bảo vệ tòa nhà đã dùng bình cứu hỏa mini khống chế ngọn lửa", một cư dân ở khu chung cư HH Linh Đàm kể lại.

Quan sát tại hiện trường cho thấy, vụ cháy khiến nhiều quần áo và một số đồ dùng sinh hoạt ở khu ban công căn hộ bị thiêu rụi.

chay-chung-cu-dong-dan-nhat-ha-noi-hang-tram-nguoi-thao-chay
Vụ cháy khiến nhiều người dân sợ hãi.

Trước đó khoảng một tháng, khu tổ hợp chung cư HH Linh Đàm xảy ra cháy, do người dân bất cẩn khi bật bếp gas kho thịt nhưng khóa cửa đi ra ngoài. Rất may người dân và Ban quản lý tòa nhà đã kịp khống chế nên không gây thiệt hại.

Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm gồm 12 tòa nhà cao từ 32 đến trên 40 tầng. Mỗi tòa có khoảng 800 căn hộ với hàng nghìn người sinh sống. Khu chung cư này được mệnh danh là khu chung cư đông dân nhất Thủ đô.

 

Vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người tử vong ở TP HCM: Bắt tạm giam Trưởng ban quản lý chung cư Nguyễn Quốc Tuấn

Qua điều tra, Công an TP HCM đã ra tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1985, ngụ quận Gò Vấp) về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

 

Cháy chung cư Carina làm chết 13 người: Khởi tố Trưởng Ban quản lý

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng Ban quản lý chung cư Carina Plaza liên quan đến vụ cháy khiến 13 người chết.

 

Hé lộ nguyên nhân vụ cháy chung cư Fodacon Hà Nội

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng vào chiều ngày 25/5 tại chung cư Fodacon Hà Nội, các cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân ban đầu.