Chiếc Bugatti Chiron Sport đầu tiên đã chào đời

Thứ năm, 07/02/2019, 21:26 PM

Sau khi ra mắt phiên bản trưng bày vào năm 2018, chiếc xe đầu tiên của bản thương mại đã rời nhà máy và đang trên đường tới tay khách hàng nhanh tay đặt mua nhất.

Chiếc Bugatti Chiron Sport đầu tiên đã chào đời
Cuối cùng thì chiếc Chiron Sport thương mại đầu tiên cũng đã rời nhà máy đặt tại Molsheim và tới tay vị khách nhanh tay nhất.Ảnh: Bugatti

Đã khoảng 1 năm kể từ khi Bugatti chính thức ra mắt siêu xe thể thao Chiron Sport, tại Geneva Motor Show 2018. Quá trình sản xuất mẫu xe này bắt đầu khá chậm chạp mặc cho những vị khách giàu có phải sốt ruột chờ đợi. Nhưng cuối cùng thì chiếc xe thương mại đầu tiên cũng đã rời nhà máy đặt tại Molsheim và tới tay vị khách nhanh tay nhất.

So với các mẫu Bugatti khác, thì Chiron Sport được phát triển hướng tới tăng khả năng điều khiển, đồng thời duy trì sức mạnh của động cơ. Cụ thể, phần động cơ vẫn được giữ nguyên, với cỗ máy W16 tăng áp quad-turbo, dung tích 8.0L, công suất 1.479 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.600 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 4 bánh.

Hệ thống treo, vô lăng, hệ thống khí động học chủ động cho phép Bugatti Chiron Sport có được khả năng vận hành chuẩn xác hơn, linh hoạt hơn, khả năng vào cua từ đó được cải thiện đáng kể.

Chiếc Bugatti Chiron Sport đầu tiên đã chào đời
So với các mẫu Bugatti khác, thì Chiron Sport được phát triển hướng tới tăng khả năng điều khiển, đồng thời duy trì sức mạnh của động cơ. Ảnh: Bugatti

Với mức giá 400.000 USD tăng thêm cho Chiron Sport, số tiền đủ lớn để mọt đại gia có thể sở hữu một chiếc Lamborghini Aventador hoặc một chiếc Ferrari 812 Superfast. Tuy nhiên khó có gì có thể thay thế được sức hút mà cỗ máy 3 triệu USD mà Buggatti mang lại.

 

Bộ lốp Bugatti Veyron đắt hơn một chiếc xe sang

140.000 USD cho bộ bánh lốp Bugatti Veyron rao báo trên eBay. Số tiền này có thể tậu được chiếc xe hạng sang tại Mỹ.

 

Phanh đĩa của siêu xe Bugatti đỏ rực ở 1.000 độ C

Kẹp phanh đĩa titanium được Bugatti in 3D được sử dụng trong bài thử nghiệm chất lượng đã đỏ rực khi lên tới 1.000 độ C nhưng không gặp trục trặc nào.

 

Thay bình xăng Bugatti Veyron mất 42.000 USD - bằng một chiếc Audi Q5

Nhiều chi tiết của chiếc Veyron có giá chỉ vài USD nhưng việc thay thế chúng có thể tốn cả nghìn USD.