Thứ ba, 10/04/2018, 18:01 PM
  • Click để copy

Chiếm đoạt gần 50 triệu đồng, một hiệu trưởng bị cách chức

Liên tục trong 3 năm, hiệu trưởng của một trường tiểu học trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có hành vi gian dối trong việc lập danh sách giảng dạy để chiếm đoạt số tiền gần 50 triệu đồng.

an chan hoc sinh (10)
Bà Lê Thị Hoàng Anh (phải) bị cách chức hiệu trưởng vì nhiều sai phạm

Ngày 10/4, tin từ UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho hay, cơ quan chức năng của quận này vừa ra quyết định cách chức bà Lê Thị Hoàng Anh (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Công Uẩn) vì có nhiều sai phạm trong quá trình quản lí, điều hành.

Trước đó, theo kết luật của Thanh tra quận Hải Châu, trong 3 năm giữ chức hiệu trưởng (từ năm 2014-2017), bà Lê Thị Hoàng Anh đã có hành vi gian dối trong việc lập danh sách giảng dạy để chiếm đoạt số tiền 44.671.550 đồng gây bức xúc cho nhiều phụ huynh. Cụ thể, bà Anh đã nhận phụ cấp ưu đãi ngành không đúng quy định, vi phạm Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT. Ngoài ra, bà Anh còn vi phạm quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính, không công khai việc mua sắm, thanh lý tài sản... liên quan đến khẩu phần ăn, mua sắm đồ dùng bán trú cho học sinh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng bữa ăn học sinh, mất lòng tin đối với phụ huynh.

chiem-doat-gan-50-trieu-dong-mot-hieu-truong-bi-cach-chuc
Khẩu phần ăn của học sinh cũng bị bà Anh cắt xén

Thanh tra quận Hải Châu còn xác định nhiều khoản thu, chi, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng bán trú của Trường Lý Công Uẩn chưa hợp lý. Cụ thể, dưới sự chỉ đạo của bà Anh, nhà trường đã lập kế hoạch mua sắm mới nhiều mặt hàng có giá trị cao trong 2 năm liền (2016 - 2017) như bếp công nghiệp, quạt hút công nghiệp, thang tời,... khiến cho tiền thu mua sắm của học sinh bị “đội” lên rất cao. Nhưng ngược lại không thể hiện minh bạch, công khai dân chủ trong việc thanh lý đồ dùng bán trú cũng không lập hội đồng thanh lý, không kiểm kê tài sản còn dùng được cho năm sau. Tất cả đã vi phạm quy định tại Nghị định số 04/2015/NĐ-CP…

Với những sai phạm kể trên, bà Lê Thị Hoàng Anh đã bị điều chuyển sang Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu làm chuyên viên.

 

Cận cảnh bờ kè Cửa Đại bị sóng biển đánh tan tác

Ngày 9/4, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Hùng (Phó Chủ tịch UBND TP Hội An) cho biết, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh vừa qua, tuyến kè cứng nằm giữa 2 khu resort Fusion Alya và Sunrise (phường Cửa Đại) tiếp tục bị sóng biển tấn công dữ dội.

 

Vì đĩa bánh xèo, một thanh niên hành hung cô gái đến mặt mày biến dạng

Bực tức vì bản thân đến trước nhưng bị ‘xí’ phần đĩa bánh xèo, người thanh niên đã thượng cẳng chân, hạ cẳng tay khiến một cô gái nhập viện.