Thứ năm, 17/10/2019, 10:31 AM
  • Click để copy

Chiều nay 17/10, Hòa Bình họp báo vụ nước sạch sông Đà nhiễm dầu bẩn

Theo nguồn tin của PV, chiều nay tỉnh Hòa Bình sẽ tổ chức họp báo thông tin về vụ việc đổ trộm dầu bẩn ở gần nhà máy nước sạch sông Đà dẫn đến việc nước sạch ở Hà Nội có mùi khét ảnh hưởng hàng vạn người dân.

Vụ việc nước sông Đà nhiễm dầu bẩn đang gây bức xúc trong dư luận.
Vụ việc nước sông Đà nhiễm dầu bẩn đang gây bức xúc trong dư luận.

Theo nguồn tin riêng của PV, cuộc họp báo về vụ việc đổ trộm dầu bẩn ở gần nhà máy nước sạch sông Đà sẽ diễn ra tại trụ sở UBND tỉnh Hòa Bình chiều 17/10. Đây là vụ việc nóng thu hút sự quan tâm của dư luận suốt hơn 1 tuần qua.

Vụ việc nước sạch sông Đà nhiễm bẩn ban đầu được một số người dân ở chung cư tại Hà Nội phát hiện khi nước sạch bỗng có mùi khét từ chiều 10/10.

Ngay sau đó, nhiều người dân vì lo lắng đã lên mạng hỏi han. Gần 1 ngày sau, báo chí nhận được phản ánh của người dân ở Hòa Bình nơi gần nhà máy nước sạch sông Đà cho biết, có xe tải đổ trộm dầu thải ra suối.

Hình ảnh ghi nhận cho thấy dòng suối chảy vào hồ Đầm Bài nơi cung cấp nước cho nhà máy nước sạch sông Đà sản xuất nước sạch bán cho người dân Thủ đô. Các ban ngành chức năng Hà Nội cũng đã vào cuộc kiểm tra chất lượng nguồn nước.

Đến ngày 15/10, lãnh đạo Hà Nội đưa ra thông tin nước sạch do nhà máy nước sông Đà cung cấp nhiễm bẩn, có nồng độ Styren cao 1,3 đến 3,6 lần bình thường. Đồng thời đưa ra khuyến cáo người dân không nên dùng nước sạch từ nhà máy nước sạch sông Đà để ăn, uống.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng gửi công văn đề nghị tỉnh Hòa Bình và cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, truy trách nhiệm Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà.

Người dân ở Hà Nội
Người dân ở Hà Nội "khát" nước sạch.

Một điểm khiến người dân Hà Nội bức xúc đó là việc, khi phát hiện dầu thải ở nguồn nước gần nhà máy thì Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà đã không có biện pháp ngăn chặn, không báo cáo kịp thời.

Bức xúc hơn nữa là sau khi người dân Thủ đô phát hiện nước sạch có mùi khét thì đơn vị nước sạch không đưa ra cảnh báo cũng như nói rõ nguyên nhân là đầu nguồn nhiễm dầu. Thậm chí, khi trả lời báo chí lãnh đạo Công ty này còn khẳng định nguồn nước an toàn...

Thủ tướng Chính phủ sau đó đã chỉ đạo Bộ Công an cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc, cung cấp nước sạch phục vụ người dân.