Chiêu trò quảng cáo thực phẩm Đại kiện can và Likigold đánh lừa người tiêu dùng

Thứ năm, 28/05/2020, 09:55 AM

Hết nội dung quảng cáo vi phạm, nói khống công dụng của một thực phẩm chức năng như một "vị thuốc thần". Bị lật tẩy, thực phẩm chức năng bổ trợ gan Đại kiện can và Likigold quay sang khéo léo "khẳng định mình lừa đảo" để đánh lạc suy nghĩ khách hàng.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa công bố thông tin: Qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các trang mạng: http://itppharma.com, http://www.healcentral.org/dai-kien-can, http://sieuthisongkhoe.com, http://1top.vn, http://likigold.info, http://www.tohuco.com, http://www.xoangthaytoai.pro đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại kiện can và Likigold có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng hình ảnh, uy tín của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, mới đây, trên trang web http://www.healcentral.org/dai-kien-can có đăng một nội dung khá thú vị với tiêu đề: "[VẠCH TRẦN] Bằng chứng Đại Kiện Can lừa đảo người bệnh viêm gan B". Kích thích sự tò mỏ của người đọc, tại sao trang web bán sản phẩm lại đi bóc phốt chính sản phẩm của mình.

Tiêu đề bài viết kích thích sự tò mò của khách hàng

Tiêu đề bài viết kích thích sự tò mò của khách hàng

Nhưng khi lướt xuống thì lại hoàn toàn ngược lại, khéo léo chuyển tình thế đặt câu hỏi để người đọc biết Đại Kiện Can là gì, nêu thành phần và chẳng có gì liên quan đến tiêu đề bài viết.

Sau đó khéo léo đặt câu hỏi "Đại Kiện Can có lừa đảo không?" rồi chuyển sang giải thích như sau: "Chúng ta cần phải hiểu rằng, Đại Kiện Can hoàn toàn có tác dụng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh về gan. Nhưng chúng tôi xin nhấn mạnh, tác dụng chỉ là “HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ” chứ sản phẩm này không thể giúp người bệnh viêm gan virus B trở về âm tính như những gì nhãn hàng này đã quảng cáo. Bởi vậy nên khi khách hàng uống nhưng không có tác dụng như quảng cáo và cho là Đại Kiện Can lừa đảo là điều không có hiểu".

Rất khéo léo lồng ghép, chỉnh sửa, biện hộ cho sai phạm của mình

Rất khéo léo lồng ghép, chỉnh sửa, biện hộ cho sai phạm của mình

Khi phóng viên rà soát tất cả các bài mà trang web này tố quảng cáo sai, thì không còn dấu vết gì.

Những trang web được quảng cáo nội dung vi phạm mất dấu trên facebook

Những trang web được quảng cáo nội dung vi phạm mất dấu trên facebook

Cuối cùng vẫn như những bài quảng cáo mà Cục An toàn thực phẩm "phát giác" đã bị xóa sạch dấu vết.

 

 

Theo tìm hiểu, 2 sản phẩm Đại kiện can và Likigold do Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco Việt Nam công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Công ty này có địa chỉ tại phòng 802 số 627 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân (Hà Nội), ông Nguyễn Hưng Việt là người đại diện pháp luật.

Thông qua quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco Việt Nam không thừa nhận các website nêu trên của mình. Đồng thời công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Đại kiện can và Likigold  trên các trang mạng nêu trên.

Một lần nữa, Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Đại kiện can và Likigold đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Đại kiện can và Likigold quảng cáo trên trang website/internet nêu trên.