Thứ bảy, 12/05/2018, 06:55 AM
  • Click để copy

Chính quyền phường đến xin lỗi gia đình bé gái bị còng tay khi cưỡng chế đất

Chính quyền phường Phước Nguyên (TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đến gia đình ông Nguyễn Văn Đằng (60 tuổi) xin lỗi về vụ việc còng tay bé gái 13 tuổi khi cưỡng chế đất.

chinh-quyen-phuong-den-xin-loi-gia-dinh-be-gai-bi-cong-tay-khi-cuong-che-dat
Chủ tịch UBND phường Phước Nguyên (trái) xin lỗi vợ chồng ông Đằng - (Ảnh: Vnexpress).

Chiều 11/5, đại diện chính quyền phường Phước Nguyên đã đến xin lỗi gia đình có bé gái 13 tuổi bị còng tay khi cưỡng chế đất gây bức xúc dư luận.

Ông Bùi Anh Quang - Chủ tịch UBND phường Phước Nguyên cho rằng, việc cưỡng chế thu hồi đất là đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, các lực lượng tham gia phối hợp đã mắc sai sót khi còng tay bé gái con ông Đằng (Nguyễn Đắc Q.H. 13 tuổi - PV). 

Thay mặt đoàn cưỡng chế, ông Quang gửi lời xin lỗi tới gia đình ông Đằng, bà Loan và cháu Q.H. vì hành vi trên. “Tôi cho rằng còng tay là không cần thiết vì cháu còn nhỏ lắm, lại đang đi học. Thay mặt chính quyền địa phương, tôi thành thật xin lỗi anh chị và đặc biệt là cháu", ông Quang nói 

Ông Quang cũng cho biết trong thời gian tới, phường sẽ tổ chức kiểm điểm những cá nhân sai phạm và có hình thức xử lý nghiêm. Đồng thời sẽ xem xét, ghi nhận những ý kiến của gia đình ông Đằng để kiến nghị với cấp trên giải quyết.

Tuy nhiên, ông Đằng và vợ không chấp nhận lời xin lỗi này, cho biết đã làm đơn gửi cơ quan chức năng.  Theo gia đình ông, sau khi con gái ông bị còng, cháu có hiện tượng hoảng loạn về tâm lý, đêm nằm ngủ giật mình.

chinh-quyen-phuong-den-xin-loi-gia-dinh-be-gai-bi-cong-tay-khi-cuong-che-dat
Hình ảnh bé gái 13 tuổi bị còng tay lan truyền trên mạng xã hội.

Theo gia đình ông Đằng sở dĩ gia đình phản đối cưỡng chế thu hồi đất là vì phía chính quyền không thực hiện các bước điều tra, khảo sát, đo đạc... Giá bồi thường bèo bọt, gia đình không thể làm nhà ở nơi khác.

Trước đó, sáng 9/5, UBND TP Bà Rịa tổ chức cưỡng chế căn nhà của ông Đằng thì bị gia đình này chống đối. Lực lượng công an tham gia cưỡng chế đã còng tay ba bố con ông Đằng đưa về trụ sở công an phường Phước Nguyên. Tại cơ quan công an, bé gái đã bị còng tay vào ghế ngồi.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội chóng mặt. Nhiều ý kiến cho rằng việc còng tay bé gái mới 13 tuổi là vi phạm quy định pháp luật.

 

Công an còng tay bé gái 13 tuổi khi gia đình phản đối cưỡng chế ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Thông tin và hình ảnh một bé gái được cho là mới 13 tuổi ở TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bị công an còng tay đưa về trụ sở trong quá trình cưỡng chế một nhà dân gây bức xúc dư luận.