Thứ năm, 05/04/2018, 20:17 PM
  • Click để copy

Bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng, cô giáo chịu án phạt nặng

Trường tiểu học An Đồng (huyện An Dương, TP. Hải Phòng) đã chính thức có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương, người bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng.

chinh-thuc-cham-dut-hop-dong-voi-co-giao-bat-hoc-sinh-suc-mieng-bang-nuoc-giat-gie-lau-bang
Trường tiểu học An Đồng chính thức chấm dứt hợp đồng lao động với cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng.

Chiều 5/4, bà Trần Thị Ngọc Bảo – Hiệu trưởng Trường tiểu học An Đồng (huyện An Dương, TP. Hải Phòng) đã ký công văn số 06/QĐ-THAĐ về việc thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đối với cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương (25 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5).

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương chính là người đã bắt học sinh Phạm Phương Anh (lớp 3A5) súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng chỉ vì cháu học sinh này nói chuyện riêng trong lớp.

Công văn do Hiệu trưởng Trường tiểu học An Đồng ký nêu rõ: “Lý do chấm dứt hợp đồng là do vi phạm điều 6 quy định về đạo đức nhà giáo do Bộ GD&ĐT ban hành.

Cùng ngày ông Lê Anh Quân - Chủ tịch UBND huyện An Dương cũng có công văn thông tin chính thức về vụ việc.

Theo đó, Trường tiểu học An Đồng được giao tổng 53 biên chế, hiện mới có 44 biên chế so với chỉ tiêu còn thiếu 9 biên chế giáo viên. Để đảm bảo việc dạy và học, Ban giám hiệu nhà trường đã ký hợp đồng với cô Nguyễn Thị Minh Hương, tốt nghiệp Đại học Sư phạm.

Ngay sau khi có thông tin về việc cô giáo này bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng Huyện ủy, UBND huyện đã xuống làm việc trực tiếp với nhà trường để giải quyết sự việc.

Theo nhận định của lãnh đạo huyện An Dương: “Đây là vụ việc vi phạm nghiêm trọng đạo đứ, nghề nghiệp của nhà giáo, ảnh hưởng đến ngành giáo dục và gây bức xúc trong dư luận xã hội”.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đã xử lý nghiêm, công khai đến toàn ngành giáo dục của huyện.

Bên cạnh đó, huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành liên quan, các địa phương, trường học trên địa bàn chấn chỉnh công tác quản lý giáo viên, thực hiện nghiêm quy định về đạo đức nhà giáo.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, ngày 3/4, Hiệu trưởng Trường tiểu học An Dương, bà Trần Thị Ngọc Bảo nhận được phản ánh của gia đình cháu Phạm Phương Anh, học sinh lớp 3A5 về việc cháu Phương Anh bị cô Nguyễn Thị Minh Hương phạt bằng cách cho uống nước vắt từ giẻ lau bảng.

Sau khi tiếp nhận và xác minh thông tin trên là đúng, bà Bảo đã yêu cầu cô Minh Hương đến xin lỗi em Phương Anh và gia đình.

Sáng 4/4, Ban giám hiệu Trường tiểu học An Đồng đã họp để đưa ra hình thức kỷ luật bị cảnh cáo trước toàn trường và không được chủ nhiệm lớp 3A5 đối với cô Minh Hương.

Chiều ngày 4/4, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã có cuộc họp, thành phần gồm: đại diện gia đình cùng em Phương Anh, Ban đại diện cha mẹ học sinh, Chi hội lớp 3A5, cô Hương cùng Ban giám hiệu, Ban trung tâm nhà trường để cô Hương xin lỗi công khai tại đây.

Được biết, cháu Phương Anh có hoàn cảnh gia đình éo le. Bố đang đi cai nghiện và mẹ đã bỏ đi từ lâu. Hiện cháu Phương Anh đang sống cùng với ông bà nội.

 

Cô giáo phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau là con gái của Phó phòng GD huyện

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương, người bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng được xác nhận là con gái của bà Tạ Thị Ngọc (SN 1972), Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện An Dương (TP Hải Phòng).

 

TS Khải: ‘Uống nước giặt giẻ lau bảng gây nguy hại nội tạng’

TS. Nguyễn Văn Khải cho biết: “Nước giặt giẻ lau bảng có rất nhiều tạp chất bẩn cùng cặn vôi, bụi phấn vì vậy khi học sinh uống vào sẽ gây ảnh hưởng tới dạ dày, thận, thậm chí gây nhiều biến chứng khác sau này”.