Thứ hai, 01/04/2019, 07:52 AM
  • Click để copy

Chú ruột nữ sinh bị lột đồ nói gì về thông tin được 'thánh chửi' Dương Minh Tuyền hỗ trợ 35 triệu đồng

Gia đình nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng ở Hưng Yên xác nhận thông tin "thánh chửi" Dương Minh Tuyền đã đến thăm và trao số tiền 35 triệu đồng hỗ trợ.

thanh-chui-duong-minh-tuyen-den-tan-noi-ho-tro-35-trieu-dong-cho-nu-sinh-bi-lot-do-o-hung-yen
"Thánh chửi" Dương Minh Tuyền đến trao tiền hỗ trợ cho gia đình nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng ở Hưng Yên. (Ảnh: Cắt từ clip).

Liên quan đến vụ việc nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng xảy ra tại Trường THCS Phù Ủng (Ân Thi  - Hưng Yên), khiến dư luận bức xúc.

Sáng 1/4, trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Doanh (chú ruột nữ sinh Nguyễn Thị H.Y., nữ sinh bị bạn lột đồ, đánh hội đồng) xác nhận thông tin về việc anh Dương Minh Tuyền (quê Bắc Ninh, người được cộng đồng mạng gọi với biệt danh "thánh chửi") hôm qua (31/3), đã đến tận gia đình trao 35 triệu đồng hỗ trợ gia đình.

Anh Doanh cho biết: "Anh Dương Minh Tuyền và bạn bè cũng đã đến tận bệnh viện thăm hỏi và động viên tinh thần cháu". 

Theo chú ruột nữ sinh H.Y., đến sáng nay Y. vẫn ở bệnh viện điều trị và chưa biết khi nào sẽ ra viện và đi học trở lại.

Trong diễn biến khác, trên trang Facebook cá nhân "thánh chửi" Dương Minh Tuyền cũng đã quay lại những clip, hình ảnh về việc anh ta cùng bạn bè của mình đến bệnh viện để thăm hỏi sức khỏe nữ sinh.

thanh-chui-duong-minh-tuyen-den-tan-noi-ho-tro-35-trieu-dong-cho-nu-sinh-bi-lot-do-o-hung-yen
Nhiều người tỏ ra lo ngại khi "Thánh chửi" Dương Minh Tuyền được nhiều người chào đón. (Ảnh: FB).

Tại đây, Tuyền đã nói chuyện, động viên nữ sinh và gia đình. Dương Minh Tuyền cũng giới thiệu bản thân là người xã hội, thông qua cộng đồng mạng và báo chí biết được hoàn cảnh của nữ sinh... Bên cạnh đó, Tuyền còn nói sẽ cho nữ sinh số điện thoại để khi nào nữ sinh bị bắt nạt sẽ gọi vào số của Tuyền và Tuyền sẽ đến giúp...

Ngoài ra, trên mạng xã hội cũng lan truyền nhiều hình ảnh về việc "thánh chửi" Dương Minh Tuyền đến tận nhà nữ sinh bị lột đồ và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của nhiều người gồm cả những học sinh nhỏ tuổi.

Điều này gây ra khá nhiều tranh cãi trái chiều trên mạng. Nhiều người tỏ ra lo ngại khi những  trường hợp như Dương Minh Tuyền hay Khá bảnh vốn được biết đến thông qua những clip chửi bới tục tĩu, những phát ngôn gây sốc trên mạng và có quá khứ từng vi phạm pháp luật lại được lớp trẻ thần tượng như những ngôi sao hạng A.

Tuy vậy cũng có ý kiến cho rằng, sở dĩ "thánh chửi" Dương Minh Tuyền được chào đón khi đến gia đình nữ sinh là vì việc làm của anh ta là việc tốt, thấy người yếu ra tay giúp đỡ...

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip một nhóm 5 nữ sinh lớp 9 đã tham gia đánh dã man nữ sinh H.Y., học sinh lớp 9A của trường ngay tại lớp học.

Nhóm nữ sinh đã lột quần áo và liên tiếp đấm đá vào vùng mặt nữ sinh Y. Điều đáng nói sự việc xảy ra ngay trên lớp học và kéo dài trong thời gian dài mà không có sự can ngăn của các bạn cùng lớp và ngay cả giáo viên.

Theo xác minh sự việc xảy ra tại Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên. Sau sự việc H.Y đã lâm vào trạng thái hoảng loạn, tinh thần bất ổn, phải điều trị tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên.

Càng bức xúc hơn khi xuất hiện các thông tin nghi vấn cho rằng nhà trường dù biết sự việc nhưng lại có ý muốn bao che, dấu diếm.

Theo anh Nguyễn Văn Doanh (chú của Y.), khi chưa biết clip về sự việc, anh được nhà trường thông tin là "có đánh sơ sơ, không có gì nghiêm trọng".

Khi anh nghe có clip, hỏi nhà trường để được xem thì nhận được câu trả lời: "Video này chúng tôi xóa hết đi rồi, mờ không nhìn thấy gì... Người nhà yên tâm, không phải lo gì, cứ cho cháu đi học bình thường".

Sau đó, nhà trường kỷ luật, đình chỉ 1 tuần 5 học sinh kia, nhưng vẫn cho đi thi trong mấy ngày đó. Anh Doanh vẫn không hề biết cháu bị đánh ra sao, cùng với nội dung bản tường trình được nhà trường đọc, chú nữ sinh Y. nghĩ sự việc sơ sơ qua như thế thì đã cho qua. Đồng thời không yêu cầu kỷ luật gì 5 nữ sinh đánh cháu mình, vì lo sợ ảnh hưởng đến việc học tập cũng như ôn luyện thi cuối cấp của các cháu.

"Tuy nhiên sau khi được xem qua clip thì tôi thật sự quá sốc và đau xót, ngày 26/3, tôi quyết định gửi đơn lên UBND xã Phù Ủng và Công an huyện Ân Thi” – anh Doanh cho biết.Song song với việc gửi đơn lên công an, anh Doanh cũng lên chất vấn trường tại sao không cho gia đình biết có clip. "Không hiểu tại sao biết học sinh bị đánh dã man như vậy, trường không đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe, chỉ yêu cầu xóa clip. Lẽ ra trường phải bảo để gia đình lo cho cháu. Họ lừa chúng tôi", anh Doanh chia sẻ.

Đáng nói, trong bản tường trình của cô giáo chủ nhiệm gửi nhà trường lại không hề nói tới việc 1 nữ sinh bị nhóm 5 em đánh dã man và lột đồ ngay tại lớp, mà chỉ nói tới "việc đánh nhau của nhóm học sinh nữ".

Clip sự việc:

Dương Minh Tuyền (SN 1986, quê ở Bắc Ninh) được nhiều người biết đến với biệt danh "thánh chửi" khi đăng những clip chửi bới tục tĩu trên mạng.

Ngoài việc thường xuyên đăng clip, 'thánh chửi' còn chia sẻ hình ảnh mình gặp gỡ các ca sĩ nổi tiếng. Vào năm 2017, Tuyền dính vòng lao lý với tội danh "Gây rối trật tự công cộng" sau sự việc xô sát tại quán karaoke trên địa bàn TP Bắc Ninh. Sau khi ra tù Tuyền tiếp tục cho ra nhiều clip đăng tải trên Youtube. 

 

Những chính sách có hiệu lực từ tháng 4/2019: Đủ 15 tuổi được 'chơi họ', tăng phí trước bạ xe bán tải

Từ ngày 1/4/2019: Chợ phải cách kho xăng tối thiểu 80m; có hiệu lực từ 5/4, công dân đủ 15 tuổi có thể được "chơi họ", tăng phí xe bán tải...

 

Bắt đầu cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam

Từ 0h00 ngày 1/4/2019, cuộc tổng điều tra về dân số và nhà ở với quy mô toàn quốc sẽ chính thức bắt đầu, với sự tham gia của hơn 122.000 điều tra viên.

 

Dự báo thời tiết ngày mai 1/4: Tin gió mùa đông bắc mới nhất

Bản tin dự báo thời tiết ngày mai 1/4 cho biết, Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Từ sáng sớm trời chuyển lạnh.

 

Tường trình của nữ sinh cầm đầu vụ lột quần áo, đánh hội đồng bạn học

Trong bản tường trình, 5 nữ sinh đã nêu rõ tên từng bạn đã đánh và thực hiện lột đồ nữ sinh lớp 9A trường THCS Phù Ủng (Ân Thi, Hưng Yên).