Thứ ba, 09/04/2019, 14:34 PM
  • Click để copy

Chủ tịch Hà Nội nói cấm xe máy là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT

Bên lề Kỳ họp thứ 8 HĐND TP Hà Nội sáng 9/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc cấm xe máy mới chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT.

chu-tich-ha-noi-noi-cam-xe-may-la-y-kien-ca-nhan-cua-giam-doc-so-gtvt
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay trước khi quyết định cấm xe máy sẽ đưa phương án ra lấy ý kiến người dân.

Theo báo Tiền Phong, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Đề án hạn chế phương tiện cá nhân để giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội đã được UBND TP trình và được HĐND TP thông qua với lộ trình đến 2030.

Tuy nhiên, thời gian qua dư luận xôn xao trước thông tin Hà Nội sẽ triển khai cấm xe máy trên một số tuyến phố vào thời gian tới, về việc này Chủ tịch Hà Nội nói: “Vừa qua có một số ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT chứ không phải là ý kiến chính thức của UBND TP Hà Nội”.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, đến thời điểm này UBND TP Hà Nội chưa đưa ban hành quyết định nào về việc cấm xe máy.

Báo Dân Trí dẫn lời Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng: Với thu nhập của người dân Hà Nội cũng như thu nhập của người Việt Nam thì vẫn đang sử dụng một tỷ lệ xe máy rất lớn. Cụ thể, theo ông Chung, trên địa bànTP hiện nay có gần 6 triệu xe máy. Cho nên giải quyết cấm xe máy từng khu vực hay hạn chế vào khu vực nào phải được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng.

Theo ông Chung, trên cơ sở đó, toàn bộ phương án này phải được công bố công khai cho người dân, tạo sự đồng thuận. Nhưng mà trên một cơ sở nền tảng là thành phố phải phát triển được đủ phương tiện công cộng để cho người dân đi lại.

Ông Chung cũng nhấn mạnh, phải tuyên truyền để người dân Hà Nội có tác phong, thói quen khi di chuyển trong phạm vi từ 1 – 1,5km đổ lại thì nên đi bộ.

 

Hà Nội sẽ cấm xe máy vào giờ cao điểm trên 6 tuyến phố chính?

Hà Nội đang nghiên cứu thí điểm cấm xe máy theo giờ trên 6 tuyến phố gồm: Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ, Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng.

 

'Cấm xe máy, sao không cấm cả ôtô?'

Cộng đồng mạng và cả cộng đồng trà đá, bia hơi vỉa hè bỗng chốc chia làm 2 phe trong những buổi tranh luận gay gắt về đề tài cấm xe máy.

 

'Cấm xe máy mà cứ cho xây chung cư cao tầng thì có ích gì?'

Chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, Hà Nội cần áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp để mong hạn chế tắc đường còn "cấm xe máy mà cứ cho xây dựng chung cư cao tầng thì chả có ích gì".