Thứ năm, 05/07/2018, 13:05 PM
  • Click để copy

Chủ tịch Hà Nội trưng clip 'cát tặc' lộng hành gần tàu cảnh sát, yêu cầu công an điều tra

Sau khi cho báo chí xem đoạn clip dài 25 giây ghi cảnh một số tàu khai thác cát lậu ngay cạnh một tàu của lực lượng cảnh sát trên sông Hồng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ yêu cầu Công an Hà Nội điều tra.

chu-tich-ha-noi-trung-clip-cat-tac-long-hanh-gan-tau-canh-sat-yeu-cau-cong-an-dieu-tra
Hình ảnh tàu cảnh sát trong clip "cát tặc" lộng hành gần tàu cảnh sát được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho báo chí xem.

Sáng 5/7, Bên lề Kỳ họp thứ 6 HĐND, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đưa cho báo chí xem một clip một số tàu khai thác cát lậu ngay cạnh một tàu của lực lượng cảnh sát trên sông Hồng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Đoạn clip dài 25 giây trong điện thoại là do Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn vừa báo cáo ông tại giờ giải lao phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị báo chí cùng vào cuộc thông tin về vụ việc.

Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn cho hay: Clip mà ông vừa báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội là clip được quay cách đây hơn 1 tuần. Trong clip có 2 tàu “cát tặc” đang hoạt động chỉ cách tàu của lực lượng cảnh sát đường thuỷ khoảng vài chục mét. Tàu cảnh sát đường thuỷ này mang số hiệu CSĐT – TDI 03.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ yêu cầu Công an TP Hà Nội xác minh một tàu cảnh sát đường thuỷ trong clip “cát tặc lộng hành cạnh tàu cảnh sát”.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với lực lượng của Bộ Công an nắm tình hình và tổ chức bắt giữ các tàu khai thác cát trái phép trên địa bàn.

chu-tich-ha-noi-trung-clip-cat-tac-long-hanh-gan-tau-canh-sat-yeu-cau-cong-an-dieu-tra

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung - (Ảnh: Dân trí).

Công an TP Hà Nội cũng đã bắt giữ nhiều vụ khai thác cát lậu trên sông Hồng. Tuy nhiên, vùng Phúc Thọ và Ba Vì là cát hạt to, để phục vụ cho làm bê tông, có thể trộn vào cát vàng, nên nhiều đối tượng khai thác trái phép rất trắng trợn.

“Qua tình hình khai thác cát trái phép mà đồng chí Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ phản ánh thì chúng tôi đã trao đổi với Giám đốc Công an TP để tiếp tục tổ chức nắm tình hình ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng khai thác cát”, ông Chung nói.

Về việc có hay không việc “bảo kê” cho cát tặc hoạt động ngay cạnh tàu cảnh sát số hiệu CSĐT – TDI 03 (thuộc lực lượng cảnh sát đường thuỷ) như clip quay được, ông Chung nói: “Về việc này, tôi sẽ giao cho Giám đốc Công an TP xác minh, làm rõ và sẽ thông tin với báo chí”.

 

Hải Phòng đề xuất xây cầu vượt biển nối huyện đảo Cát Hải tổng vốn 7.000 tỷ

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa kiến nghị Chính phủ cho phép xây thêm cầu vượt biển thứ 2 song song với cầu Tân Vũ - Lạch Huyện bằng ngân sách thành phố.

 

Xe tải cán chết hai vợ chồng ở đường Thủy Xưởng Nha Trang

Xe tải cán chết hai vợ chồng ở đường Thủy Xưởng Nha Trang là sự việc đau lòng xảy ra vào sáng ngày 25/10. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ. Xe tải cán chết hai vợ chồng ở...

 

Hải Dương: Cát tặc tung hoành, chính quyền xã không xử lý vì 'lực lượng mỏng'

Doanh nghiệp không phép khai thác cát khiến tài sản của dân bị cuốn mất. Thế nhưng khi dân phản ánh, chính quyền xã trả lời vì lực lượng còn mỏng chưa thể xử lý.