Thứ năm, 18/10/2018, 10:32 AM
  • Click để copy

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ bé trai 2 tuổi tử vong sau truyền dịch ở phòng khám tư

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm vi phạm trong vụ bé trai 2 tuổi tử vong sau khi truyền dịch ở phòng khám tư tại quận Long Biên.

chu-tich-ha-noi-yeu-cau-xu-nghiem-vu-be-trai-2-tuoi-tu-vong-sau-truyen-dich-o-phong-kham-tu
Bé trai 2 tuổi tử vong sau khi truyền dịch ở phòng khám tư - (Ảnh: Chí Hiếu).

Liên quan đến vụ việc cháu bé N.G.B. (2 tuổi, ở xã Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) tử vong khi truyền dịch tại phòng khám tư ở Long Biên, gây xôn xao dư luận, mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản giao Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Long Biên kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong quá trình thăm khám cho bệnh nhân tại phòng khám của bà Cúc (nếu có). Đồng thời, báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 25/10.

Trước đó, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội: Ngày 15/10, bé trai 2 tuổi, được bố mẹ đưa đến Phòng khám chuyên khoa Nội (địa chỉ số 392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội) của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc để khám với các dấu hiệu ho, sốt.

Bác sĩ Cúc kê đơn điều trị bằng thuốc tại nhà cho cháu bé. Một ngày sau (16/10), bệnh nhi không đỡ, kèm theo tiêu chảy, nôn nhiều lần nên gia đình đưa bé đến phòng khám để khám lại. 

Bệnh nhi được bác sĩ Cúc khám và trực tiếp truyền dịch. Truyền được khoảng 15 phút bệnh nhi có biểu hiện tím tái. Bác sĩ Cúc lập tức rút kim truyền và trực tiếp cùng gia đình đưa bệnh nhi đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang lúc 17h40 chiều 16/10, bé trai 2 tuổi đã có dấu hiệu ngừng thở, ngừng tim, không đo được mạch, huyết áp, đồng tử giãn 4mm – không phản xạ ánh sáng. Mặc dù được cấp cứu theo phác đồ nhưng sau hơn 30 phút không có kết quả. Bệnh nhi B. được chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Trước sự việc trên, Sở Y tế Hà Nội đã rà soát lại giấy phép hoạt động của phòng khám chuyên khoa Nội tại địa chỉ 392 đường Ngô Gia Tự. Đây là phòng khám được Sở Y tế  cấp phép hoạt động, gồm 2 nhân sự là bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám và y sĩ Đinh Thị Hằng Nga là nhân viên hợp đồng.

Nhằm phục vụ công tác điều tra, Sở Y tế Hà Nội quyết định đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám trên. Đồng thời yêu cầu Phòng Y tế quận Long Biên phối hợp với cơ quan Công an quận Long Biên và các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc này.

Hiện nay, toàn bộ số tài liệu, thuốc, vật tư và hồ sơ có liên quan tại phòng khám của bác sĩ Cúc đã bị Công an quận Long Biên niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

 

Biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh: Vì sao kết luận 10 năm vẫn chờ xử lý?

Trước trả lời của lãnh đạo huyện Sóc Sơn liên quan đến biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, dư luận đặt câu hỏi tại sao Thanh tra Chính phủ đã có kết luận nhưng 10 năm vẫn chưa xử lý?

 

Biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh ở Sóc Sơn rộng cỡ nào?

Lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho biết, biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh (ở xã Minh Phú) đã được Thanh tra Chính phủ kết luận, nhưng đến nay vẫn đang chờ phương án xử lý cuối cùng từ TP và các bộ ngành.

 

Đắk Nông: Bảo mẫu thừa nhận đánh cháu bé 2 tuổi

Tại cơ quan điều tra, bảo mẫu đã khai nhận có hành vi đánh cháu bé.

 

Bé trai 22 tháng tuổi tử vong sau khi chữa tiêu chảy ở phòng khám tư

Chỉ khoảng 5 phút sau khi bác sĩ ở phòng khám tư chỉ định truyền dịch, cháu B. xảy ra tình trạng tím tái, có biểu hiện sốc và tử vong ngay sau đó.