Thứ tư, 09/05/2018, 06:18 AM
  • Click để copy

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ 'cô giáo' Kim Tuyến chửi học viên là 'lợn'

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm vụ "cô giáo" tiếng Anh chửi học viên là "lợn".

chu-tich-ha-noi-yeu-cau-xu-nghiem-vu-co-giao-kim-tuyen-chui-hoc-vien-la-lon
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm đối với "cô giáo" Kim Tuyến chửi học sinh là "con lợn".

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin về Trung tâm MST English ‘đào tạo chui’ và giảng viên Nguyễn Thị Kim Tiến chửi học viên trong lớp học. 

Theo đó, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có). 

Sở GD&ĐT báo cáo Thành ủy, UBND TP kết quả thực hiện chỉ đạo trước ngày 15/5, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, ngày 7/5, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra và làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST (Công ty MST).

Bà Tuyến xác nhận là Giám đốc Công ty MST. Công ty này kinh doanh trong nhiều lĩnh vực. Bà Tuyến không phải Giám đốc Trung tâm MST English, chỉ là cá nhân dạy học.

Bà Tuyến nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip tung lên mạng xã hội trước đó. Đối với 3 cơ sở cơ sở đào tạo của trung tâm công khai trên website của công ty để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động. 

Bà Tuyến cũng cho biết: Tổng số người học đang theo học tại 3 cơ sở là 30 học viên. Tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán. Các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được...Từ kết quả kiểm tra Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội đã ra quyết định xử phạt tổng số tiền 25 triệu đồng đối với Công ty MST English và cá nhân bà Kim Tuyến.

Đồng thời yêu cầu giải thể, dừng toàn bộ hoạt động dạy và học đối với Trung tâm MST English cũng như cá nhân bà Kim Tuyến.

Trong diễn biến liên quan, sau khi sự việc xảy ra cá nhân bà Kim Tuyến liên tục lên facebook livestream để cãi nhau với cư dân mạng với lời lẽ nặng nề. Đồng thời tiến hành dạy tiếng Anh với lý do chia sẻ kiến thức, rèn sự kiên nhẫn cho mọi người.

 

Giải thể, xử phạt 25 triệu đồng với Trung tâm tiếng Anh và cô giáo chửi học viên là 'lợn'

Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST, dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST English, phạt hành chính tổng số tiền 25 triệu đồng và dừng hoạt động giảng dạy đối với “cô giáo” Nguyễn Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty MST.

 

Học viên 'tố' cô giáo Kim Tuyến ‘giảng dạy thì ít chửi và phạt là chủ yếu’

Một số học viên theo học tiếng Anh tại Trung tâm tiếng Anh MST English đã lên tiếng “tố” phong cách giảng dạy của cô giáo Nguyễn Kim Tuyến. Đồng thời cho biết cô này “giảng bài thì ít mà chửi mắng hoặc đòi phạt là chủ yếu” dẫn đến nhiều người phải bỏ học giữa chừng.