Thứ hai, 18/03/2019, 02:50 AM
  • Click để copy

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh khẳng định 'không họ hàng' với chủ Công ty cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh khẳng định "không có quan hệ họ hàng, anh em" với chủ Công ty Hương Thành, đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương như đồn thổi trên mạng xã hội.

chu-tich-tinh-bac-ninh-khang-dinh-khong-ho-hang-voi-chu-cong-ty-cung-cap-thuc-pham-cho-truong-mam-non-thanh-khuong
Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh khẳng định "không họ hàng" với chủ Công ty cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương.

Vụ việc hàng ngàn trẻ mầm non ở Thuận Thành (Bắc Ninh) được đưa lên Hà Nội khám và xét nghiệm sán lợn, gây xôn xao dư luận.

Trong số đó, đã có hàng chục trẻ em được xác định đã nhiễm sán lợn và một số loại bệnh khác với nghi vấn do ăn thực phẩm bẩn, thịt lợn bị sán gạo trong trường học. Bởi trước đó vài tuần, nhiều phụ huynh có con học tại Trường mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh) đã tố bếp ăn nhà trường chế biến thực phẩm bẩn cho trẻ ăn.

Doanh nghiệp cung cấp thực phẩm cho Trường mầm non Thanh Khương là Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành (có địa chỉ tại TP Bắc Ninh) do đó bị nhiều phụ huynh nghi ngờ.

Liên quan đến vụ việc này, mới đây trên trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng, chủ Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành đơn vị cung cấp thịt lợn nghi bẩn cho trường mầm non Thanh Khương có quan hệ họ hàng với ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

chu-tich-tinh-bac-ninh-khang-dinh-khong-ho-hang-voi-chu-cong-ty-cung-cap-thuc-pham-cho-truong-mam-non-thanh-khuong
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh đến các bệnh viện ở Hà Nội thăm hỏi các trẻ nhỏ được bố mẹ đưa đến khám, xét nghiệm sán lợn.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định đây là thông tin sai sự thật. Người đứng đầu UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định "không có họ hàng hay quen biết gì" với chủ Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành. Đồng thời khẳng định sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ những đồn thổi nêu trên.

Trước đó, ngay chiều 15/3, khi thông tin hàng trăm phụ huynh có con học tại Trường mầm non Thanh Khương đưa trẻ lên Hà Nội khám và xét nghiệm sán lợn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng ra chỉ đạo khẩn yêu cầu Công an điều tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, xử nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm.

Theo tra cứu Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành thuê trụ sở tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Người đại diện pháp luật là bà N.T.L.H.. Công ty này đăng ký hàng chục lĩnh vực kinh doanh trong đó có cả việc cung cấp, chế biến thực phẩm và cả những lĩnh vực khác như xử lý rác thải, in ấn... 

chu-tich-tinh-bac-ninh-khang-dinh-khong-ho-hang-voi-chu-cong-ty-cung-cap-thuc-pham-cho-truong-mam-non-thanh-khuong
Thông tin về Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành.

Theo số liệu từ Phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành, Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành cung cấp thực phẩm cho 19 trường mầm non, 2 trường tiểu học.

Riêng trường mầm non Thanh Khương đã ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với công ty trên từ đầu năm học 2018-2019.

Công ty này thuê trụ sở tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh và theo thông tin mới nhất, trong ngày 17/3, biển hiệu của công ty tại ngôi nhà thuê đã được gỡ bỏ.

Vào sáng 17/3, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh đã tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương để thăm hỏi, nắm tình hình, thống nhất biện pháp hỗ trợ người dân đưa con đi xét nghiệm sán lợn.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo 2 bệnh viện khẳng định: Đây không phải bệnh dịch, không phải ngộ độc thực phẩm và không phải bệnh cấp tính mà là bệnh thường gặp ở các nước nhiệt đới. Nhiễm sán lợn là bệnh mãn tính, có khả năng bị nhiễm trong nhiều năm do nhiều yếu tố như: Môi trường sống, thói quen ăn uống… và hoàn toàn có thể chữa khỏi.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến thông tin nhanh tới lãnh đạo 2 bệnh viện tinh thần chỉ đạo quyết liệt và các giải pháp của tỉnh về vấn đề ATTP, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới các lãnh đạo, cán bộ và các y bác sĩ 2 bệnh viện T.Ư không quản ngày nghỉ, luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm khám, tư vấn và hướng dẫn cho người dân Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh trực tiếp thăm hỏi tình hình, động viên một số phụ huynh đang làm thủ tục xét nghiệm. Tại đây, một lần nữa, lãnh đạo tỉnh khẳng định sẽ kiên quyết làm rõ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về mất ATTP (nếu có), đồng thời động viên các gia đình tuyệt đối tuân thủ lời khuyên của bác sĩ.

 

ĐBQH: Cần truy cứu hình sự vụ hàng chục trẻ mầm non nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh

ĐBQH Phạm Văn Hoà cho rằng, trong vụ việc hàng chục trẻ mầm non nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh cơ quan chức năng cần làm rõ nguyên nhân có phải xuất phát từ Trường học không, nếu có phải truy cứu hình sự.

 

Tiếp tục 800 trẻ huyện Thuận Thành đến Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng TW xét nghiệm sán lợn

Sau khi phát hiện 62 trường hợp trẻ tại huyện Thuận Thành nhiễm sản lợn, trong sáng nay Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng tiếp nhận con số lớn tới 800 trẻ đến xét nghiệm phát hiện sán.

 

Vụ 44 trẻ mầm non nhiễm sán lợn: Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân

Sau thông tin 44 trẻ mầm non nhiễm sán lợn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu Công an điều tra, xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không an toàn cho trường học.