Thứ hai, 26/03/2018, 17:44 PM
  • Click để copy

Chưa đầy 1 tháng bị 'cấm vận', 2 nhà máy thép ô nhiễm đã hoạt động trở lại

Chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi ra quyết định dừng sản xuất đối với 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc, UBND TP Đà Nẵng vừa thông báo cho phép 2 doanh nghiệp tinh luyện thép gây ô nhiễm khiến người dân bức xúc đã có thêm thời gian 6 tháng tiếp tục hoạt động.

Anh 2
Cùng với Dana Úc, nhà máy thép Dana Ý đã có thêm thời gian 6 tháng hoạt động trước khi đóng cửa

Ngày 26/3, tại xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang), ông Nguyễn Thành Tiến (Phó Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng) đã công bố quyết định của UBND thành phố với nội dung xoay quanh hoạt động của Công ty Cổ phần thép Dana Ý và Công ty Cổ phần thép Dana Úc.

Theo quyết định vừa công bố, kể từ ngày 26/3, 2 nhà máy tinh luyện thép đóng trên địa bàn xã Hòa Liên được tiếp tục hoạt động thêm 6 tháng. Chủ trương cho phép Dana Ý và Dana Úc hoạt động trở lại là nhằm xử lí những tồn đọng liên quan của doanh nghiệp, đồng thời giảm thiểu thiệt hại phát sinh khi dừng hoạt động theo quy định của pháp luật.

chua-day-1-thang-bi-cam-van-2-nha-may-thep-o-nhiem-da-hoat-dong-tro-lai
Rõ ràng, việc cho phép 2 nhà máy hoạt động trở lại khiến người dân địa phương hết sức lo lắng
Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành những thủ tục theo quy định để hủy bỏ chủ trương quy hoạch, di dời, giải tỏa khu vực lân cận 2 nhà máy trên.

Sau khi lắng nghe bản thông báo của đại diện UBND thành phố, rất đông người dân địa phương bấy lâu nay bị tra tấn bởi bầu không khí ô nhiễm nặng nề do 2 nhà máy gây nên đã bày tỏ thái độ không đồng tình. “Mới ra quyết định yêu cầu dừng hoạt động chưa đầy 1 tháng thì nay lãnh đạo thành phố đã mở đường cho doanh nghiệp tiếp tục làm khổ dân. Giới hạn chịu đựng của bà con ở đây đã vượt ngưỡng cho phép. Chúng tôi kiên quyết phản đối”, một người dân ngao ngán chia sẻ.

chua-day-1-thang-bi-cam-van-2-nha-may-thep-o-nhiem-da-hoat-dong-tro-lai
Sau khi đối thoại với dân, lãnh đạo Đà Nẵng đã quyết định dừng hoạt động 2 nhà máy. Thế nhưng chưa đầy 1 tháng, chính quyền thành phố lại tạo điều kiện cho 2 doanh nghiệp tiếp tục hoạt động

Trước đó như PV đã thông tin, ngày 2/3, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương không để 2 nhà máy Dana Ý và Dana Úc tiếp tục hoạt động trên địa bàn xã Hòa Liên.

Chủ trương không cho 2 nhà máy thép hoạt động của UBND TP Đà Nẵng xuất phát từ việc hàng trăm người dân thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2, xã Hòa Liên tập trung trước nhà máy thép Dana Ý vào tối 26/2 nhằm ngăn cản không cho nhà máy hoạt động. Thậm chí đến sáng 27/2, một số người dân còn tổ chức dựng lều trại, mang theo đồ ăn thức uống túc trực hàng giờ trước cổng nhà máy nhằm bày tỏ thái độ bức xúc tột độ trước hoạt động sản xuất gây ô nhiễm trong thời gian dài của nhà máy thép.

Việc chính quyền Đà Nẵng vừa ra thông báo tạo điều kiện cho 2 nhà máy hoạt động rõ ràng hợp lòng chủ doanh nghiệp nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người dân. 

 

Cận cảnh ngôi trường 60 tuổi với 1.258 học sinh trước nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào

1.258 học sinh, trong đó gần 500 em đang phải tiếp thu bài trong 9 căn phòng xuống cấp trầm trọng của ngôi trường có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

 

Đà Nẵng: Chủ đầu tư dự án Lancaster cam kết xây dựng đường dẫn xuống bãi tắm

Sau động thái tháo dỡ 50m hàng rào theo chỉ đạo quyết liệt của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, chủ dự án Lancaster Nam Ô cam kết sẽ xây dựng đường dẫn xuống bãi tắm khi triển khai khu du lịch sinh thái.