Thứ hai, 23/09/2019, 07:16 AM
  • Click để copy

Sau lùm xùm 'cầm cố' chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi lại bị phạt vì dồn dân vào ở khi PCCC chưa nghiệm thu

Chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi (Long Biên, Hà Nội) được xác định chưa được nghiệm thu hệ thống PCCC nhưng đã bàn giao căn hộ cho cư dân vào ở.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại Chung cư Ruby City 3 Phúc Lợi. (Ảnh: Công an Hà Nội).
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại Chung cư Ruby City 3 Phúc Lợi. (Ảnh: Công an Hà Nội).

Tin từ Công an TP Hà Nội cho biết: Công an quận Long Biên vừa tổ chức kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), xử lý vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi địa chỉ tại phường Phúc Lợi (quận Long Biên).

Chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi do Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Thăng Long - Việt Nam làm chủ đầu tư.

Quá trình kiểm tra đối với công trình xây dựng chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi, Công an đã phát hiện chủ đầu tư công trìnhđã đưa công trình vào hoạt động (bàn giao căn hộ cho các hộ dân vào ở) khi chưa được nghiệm thu hệ thống PCCC, vi phạm quy định tại khoản 6, Điều 36 Nghị định 167/2013/NĐ-CP (mức tiền phạt từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng).

Trước những vi phạm trên, Công an quận Long Biên đã lập biên bản biên bản vi phạm hành chính đồng thời đề xuất lãnh đạo các cấp xử lý vi phạm của chủ đầu tư theo quy định và tuyên truyền vận động các hộ dân đã dọn vào sinh sống trong công trình di chuyển ra khỏi công trình để đảm bảo an toàn.

Tìm hiểu được biết, chung cư Ruby City CT3 được chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Thăng Long - Việt Nam giới thiệu là dự án tổ hợp 2 tòa nhà chung cư mỗi tòa cao 22 tầng với 1.120 căn hộ.

Đây là dự án thứ 3 trong chuỗi căn hộ mang thương hiệu Ruby City, nối tiếp 2 khu căn hộ Ruby CT1 và Ruby CT2 đã đi vào hoạt động.

Chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi cho dân vào ở khi chưa nghiệm thu PCCC. (Ảnh: Công an Hà Nội).
Chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi cho dân vào ở khi chưa nghiệm thu PCCC. (Ảnh: Công an Hà Nội).

Ruby City CT3 Phúc Lợi từng dính rất nhiều lùm xùm đã từng bị UBND quận Long Biên xử phạt về hành vi xây dựng công trình khi chưa được cấp giấy phép xây dựng với số tiền 60 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong danh sách 92 dự án đang được các chủ đầu tư thế chấp bằng quyền sử dụng đất, thế chấp dự án và nhà ở hình thành trong tương lai được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội công bố ngày 23/8/2018, Dự án Xây dựng nhà ở cao tầng để bán với lô đất CT3 Phúc Lợi (RubyCity CT3 Phúc Lợi) đã được chủ đầu tư thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Tam Trinh. Hiện tại trên các trang giao bán Bất động sản, khu nhà này có giá bán rơi vào 18triệu đồng/m2.

Trước việc chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Thăng Long – Việt nam thế chấp dự án tại ngân hàng trong hoàn cảnh thời gian gần đây có nhiều dự án bị ngân hàng siết nợ do CĐT không đủ nguồn lực tài chính để tiếp tục triển khai dự án khiến cho người mua nhà tỏ ra hoang mang, lo lắng về quyền lợi của mình. 

Chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi khác xa mỹ từ quảng cáo. (Ảnh: IT).
Chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi liên tiếp dính lùm xùm khác xa mỹ từ quảng cáo. (Ảnh: IT).

Theo khoản 1, điều 147 của Luật Nhà ở năm 2014, chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở được thế chấp dự án hoặc nhà ở xây dựng trong dự án tại tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam để vay vốn cho việc đầu tư dự án hoặc xây dựng nhà ở đó. Tuy nhiên, trên thực tế, việc chủ đầu tư đem dự án bất động sản thế chấp ngân hàng và mất khả năng thanh toán dẫn tới việc ngân hàng siết nợ đã từng xảy ra rất nhiều gây ảnh hưởng nghiệm trọng tới quyền lợi của khách hàng.

Theo các luật sư, khi mua nhà, khách hàng cần xem xét kỹ điều khoản trong Hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai, nhất là những quy định về thời gian bàn giao căn hộ, thời điểm chuyển quyền sở hữu và thời hạn được cấp sổ đỏ; chế tài về phạt vi phạm được nêu trong hợp đồng… Đặc biệt, để đề phòng rủi ro, khách hàng cần chủ động trực tiếp đến gặp chủ đầu tư để xem dự án đó đang được thế chấp cho ngân hàng nào, thời hạn trong bao lâu và có thể giải chấp được không.

 

 

Hà Nội: Cư dân VP6 Linh Đàm căng băng rôn đòi "sổ đỏ" sau nhiều năm mòn mỏi chờ đợi

“Trả sổ hồng cho cư dân VP6” là nội dung của nhiều băng rôn hiện đang được các cư dân tòa chung cư VP6 Linh đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) treo kín khắp các ban công tòa nhà…

 

Kiểm điểm giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền sau vụ giao đất cho người thân

Liên quan đến vụ giao đất trái luật cho mẹ và chị gái ông Nguyễn Mạnh Quyền - Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết đang kiểm điểm, tập thể cá nhân liên quan.

 

Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng Phú Minh Gia được ‘buông’ cho sai phạm (!?)

Dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng Phú Minh Gia xã Cương Gián (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) có quy mô hơn 5.200m2 với tổng kinh phí trên 5 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư đã tự ý xây nhà nghỉ sai vị trí, xây nhà hàng và dịch vụ ăn uống quá số tầng cho phép, phá vỡ quy hoạch tổng thể…