Chủ nhật, 14/07/2019, 19:36 PM
  • Click để copy

'Chúng tôi đã khuyến cáo bà con là nước máy chỉ để... tưới cây'

"Chúng tôi cũng đã có khuyến cáo đến bà con là nguồn nước chỉ để tưới cây, không nên dùng cho sinh hoạt. Phường biết vấn đề này rồi...". Nước máy mà giặt quần áo cũng "úa" hết quần áo...

chung-toi-da-khuyen-cao-ba-con-la-nuoc-may-chi-de-tuoi-cay
Chị Trần Thị Kim Thảo múc nước giếng lọc để có nước sinh hoạt hằng ngày. (Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG).

Suốt 2 năm qua, hàng trăm người dân ở tổ dân phố Hội Thành, phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) dù hằng tháng vẫn đóng tiền nhưng lại không được hưởng nguồn nước sạch.

Hai năm qua, gia đình chị Trần Thị Kim Thảo (tổ dân phố Hội Thành) phải dùng nước giếng thay nguồn nước máy phường cung cấp.

Một giếng đào nhưng 3 gia đình phải thay nhau dùng chung. Nguồn nước chính trước đây là nước sạch nông thôn nay đã vàng đục.

"Mỗi lần dùng cứ phải xả bỏ 2,3 thùng sơn loại 20 lít mới được 1 thùng nước tạm dùng được. Nước này sau đó cũng phải lọc mới đem tắm giặt. Nước ngày thường còn đỡ, ngày mưa thì nước sông sao thì nước máy vậy", chị Thảo kể.

Ông Nguyễn Thành Nhi, chủ tịch UBND phường Ninh Giang, cho biết công trình cấp nước sạch nông thôn Hội Thành có vốn đầu tư hơn 500 triệu đồng, xây dựng từ năm 2009.

Trước đây, nước ở công trình này về cơ bản đảm bảo dùng cho sinh hoạt. Nhưng những năm gần đây do đất đai nhiễm phèn, hệ thống lọc nước tại công trình lại thô sơ nên đã không còn đảm bảo.

Về số tiền 5.000 đồng/m3, ông Nhi phân trần: "Hệ thống đó mười mấy năm nay, đúng là 5.000 đồng/m3, nước này là tổ dân phố quản lý. Tổ dân phố phải trả tiền điện, trả tiền công anh đi bơm nước. Phương án quan trọng nhất hiện nay là bỏ hệ thống này".

"Chúng tôi cũng đã có khuyến cáo đến bà con là nguồn nước chỉ để tưới cây, không nên dùng cho sinh hoạt. Phường biết vấn đề này rồi và để đảm bảo nước sinh hoạt đạt chất lượng cho người dân, phường đã có văn bản đề xuất triển khai hệ thống cấp nước sinh hoạt đô thị cho người dân tổ dân phố Hội Thành do Công ty cổ phần Đô thị Ninh Hòa làm chủ đầu tư", ông Nhi cho hay.

Theo bà Nguyễn Thị Đài Trang - giám đốc Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa), các công trình cấp nước tập trung tự chảy còn hoạt động hiện nay chất lượng nước rất xấu vì không qua xử lý.

"Để người dân sớm có nước sạch dùng, tuyến ống cấp nước máy sinh hoạt tổ dân phố Hội Thành đã có kế hoạch thi công lắp đặt" - bà Trang cho biết thêm.

chung-toi-da-khuyen-cao-ba-con-la-nuoc-may-chi-de-tuoi-cay
Chị Phạm Thị Kim Cúc giơ ca nước máy vàng đục, đáy có cặn. (Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG).
chung-toi-da-khuyen-cao-ba-con-la-nuoc-may-chi-de-tuoi-cay
"Quần áo càng giặt càng úa vàng" - chị Cúc cho biết. (Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG).
 

Hiệu trưởng lạm dụng tình dục nhiều nam sinh ở Phú Thọ được tại ngoại

Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ), người bị khởi tố về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” đã được cơ quan chức năng cho tại ngoại, trở về cư trú tại địa phương.

 

Xác minh được rõ hơn 4 tỷ đồng biến mất 'bí ẩn' của ông cụ chịu oan sai 43 năm

Cơ quan chức năng đã xác minh được cụ thể những người đang cầm hơn 4 tỷ đồng biến mất "bí ẩn" của cụ ông chịu oan sai.

 

Bãi nhiệm toàn bộ chức vụ trong Giáo hội của trụ trì chùa Ba Vàng

Mới đây, Giáo hội Phật giáo Việt Nam ra nghị quyết nhất trí bãi nhiệm tất cả chức vụ của đại đức Thích Trúc Thái Minh trong Giáo hội.