Chương trình giảm tải môn Ngữ Văn 6 chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Phụ huynh và học sinh cần nắm được chương trình giảm tải môn Ngữ Văn lớp 6 chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo để tiện cho việc ôn tập, tự học ở nhà lúc dịch Covid-19.
- Quảng Ninh thực hiện cách ly toàn xã hội: Chỉ phương tiện đặc biệt mới được ra vào
- Hà Nội thu hồi phương án lập 26 chốt trực tại các cửa ngõ ra vào thành phố
- Vụ nhóm người hóa trang diễn cảnh ăn xin ở phố cổ Hội An: Một người trong nhóm lên tiếng
- Chương trình giảm tải môn Toán lớp 5 chính thức của Bộ Giáo dục. Điều chỉnh nội dung dạy và học khối Tiểu học
Chương trình giảm tải môn Ngữ Văn lớp 6 chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Chương trình giảm tải môn Ngữ Văn lớp 6 chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo là đi kèm với công văn hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020 đối với cấp THCS do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 31/3.
Theo công văn hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo việc điều chỉnh nội dung dạy học học học kỳ II năm học 2019-2020 sẽ diễn ra tất cả các môn học, cấp học.
Với riêng khối lớp 6, chương trình giảm tải môn Ngữ Văn lớp 6 chính thức của của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hướng dẫn này dựa trên sách giáo khoa của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam. Căn cứ vào hướng dẫn, các cơ sở giáo dục trung học chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết, bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với tình hình thực tế.
Chương trình giảm tải môn Ngữ Văn 6 chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo cụ thể như sau:
Văn Học:
Học cả bài: Mưa; Lao xao; Cầu Long Biên
Ôn tập truyện và kí
Động Phong Nha học cả bài
Tiếng Việt:
Ẩn dụ - Các kiểu ẩn dụ học cả bài, trong đó tập trung vào phần I (Ẩn dụ là gì?), phần III (Luyện tập).
Hoán dụ - Các kiểu hoán dụ tập trung vào phần I (Hoán dụ là gì?), phần III (Luyện tập).
Các thành phần chính của câu: Học cả bài.
Câu trần thuật đơn II: Luyện tập
Câu trần thuật đơn có từ là: Các kiểu câu trần thuật đơn có từ là
Luyện tập Câu trần thuật đơn không có từ là: Câu miêu tả và câu tồn tại
Câu trần thuật đơn
Câu trần thuật đơn có từ là
Câu trần thuật đơn không có từ là
Chữa lỗi về chủ ngữ và vị ngữ III
Chữa lỗi về chủ ngữ và vị ngữ (tiếp
Ôn tập về dấu câu (Dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than)
Chữa một số lỗi thường gặp
Ôn tập về dấu câu (Dấu phẩy) Ôn tập về dấu câu (Dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than)
Ôn tập về dấu câu (Dấu phẩy)
Cả 02 bài Tích hợp thành một bài.
(1 tiết): tập trung vào phần I của mỗi bài.
Tập làm văn
Luyện nói về quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét trong văn miêu tả
Luyện nói về văn miêu tả
Tập làm thơ bốn chữ
Hoạt động ngữ văn: Thi làm thơ năm chữ
Viết bài tập làm văn số 6 - Văn tả người
Viết đơn: Khi nào cần viết đơn? Các loại đơn và những nội dung không thể thiếu trong đơn
Luyện tập cách viết đơn và sửa lỗi: Các lỗi thường mắc khi viết
Luyện tập cách viết đơn và sửa lỗi
Chương trình địa phương
Chương trình địa phương (phầnTiếng Việt)
Chương trình địa phương (phần Văn và Tập làm văn)
Chương trình giảm tải môn Ngữ Văn lớp 6 chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành công văn hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020 đối với cấp THCS, THPT.
Công văn nêu rõ: Tiếp tục thực hiện Công văn số 5842/BGDĐT-GDTrH ngày 1/9/2011 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông và thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học các môn học kèm theo Công văn này để dạy và học phù hợp với thời gian còn lại của năm học 2019-2020.
Đối với các môn thực hiện theo chương trình nâng cao, cơ sở giáo dục trung học căn cứ vào nội dung Công văn này để chủ động điều chỉnh nội dung dạy học tương ứng, phù hợp theo đặc thù môn học.
Đối với các môn học Mĩ thuật, Âm nhạc, Thể dục, cơ sở giáo dục trung học chủ động điều chỉnh nội dung và hình thức tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện thực tiễn của cơ sở giáo dục.
Không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung kiến thức đã tinh giản theo Công văn số 5842/BGDĐT-GDTrH và các nội dung “Không dạy”, “Không làm”, “Không thực hiện”, “Khuyến khích học sinh tự học (tự đọc, tự xem, tự làm, tự thực hiện)” theo hướng dẫn tại Công văn này.