Thứ hai, 04/02/2019, 21:15 PM
  • Click để copy

Chuyên gia phong thủy mách làm những điều này ngày đầu năm mới 2019 để được may mắn

Trong phong tục dân gian ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019 có ý nghĩa quan trọng để đem lại may mắn cho cả năm.

chuyen-gia-phong-thuy-mach-lam-nhung-dieu-nay-ngay-dau-nam-moi-2019-de-duoc-may-man
Nhiều người quan niệm việc bẻ lộc đêm giao thừa đem lại may mắn. (Ảnh minh họa).

Theo quan niệm dân gian, ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019 là khởi đầu cho một chu kỳ mới, chính vì vậy nhiều người mong muốn làm những điều tốt để đem lại may mắn cả năm.

Chia sẻ quan điểm với PV, nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà - Phó chủ nhiệm bộ môn Cận Tâm Lý (Viện nghiên cứu và ứng dụng Tiềm năng con người) cho rằng: Quan niệm này xuất phát từ trong dân gian đã có hàng trăm năm, được người dân truyền từ đời này sang đời khác.

Từ những nghiên cứu, nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà đưa ra một số điều mà người dân thường làm để đem lại may mắn như: Trong những ngày đầu năm mới, nhiều gia đình thường kiêng quét nhà, đổ rác vào ngày mùng 1 Tết, lý do là bởi làm vậy sẽ quét tài lộc ra khỏi nhà.

Tiếp đến là các gia đình thường kiêng cho lửa, cho nước đầu năm. Bởi, lửa màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, nước tượng trưng cho tài lộc dồi dào, nếu cho đi là cho đi sự may mắn, tài lộc.

Bên cạnh đó, nhiều người kiêng làm đổ vỡ đồ dùng, bởi quan niệm nếu làm đồ đạc đổ vỡ sẽ gây ra sự lục đục không đáng có. Ngày Tết cũng kiêng cãi vã, to tiếng giữa các thành viên trong gia đình hoặc với làng xóm, láng giềng.

Kiêng mặc quần áo màu đen, màu trắng. Vì vậy, cần phải mặc trang phục có màu sắc sặc sỡ như: Đỏ, hồng, vàng, xanh. Kiêng ăn một số đồ như: Thịt chó, thịt mèo, vịt, cá mè, mực, tôm, hạt tiêu…

Tuy nhiên, nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà cũng cho rằng: “Trong thời buổi hiện đại, việc kiêng kỵ ngày đầu năm vẫn giữ được một phần nào đó phong tục, quan niệm của các cụ ngày xưa. Dù vậy, những điều kiêng kỵ nào quá khắt khe, vô lý thì cũng nên loại bỏ”.

Liên quan đến quan niệm hái lộc trong đêm giao thừa, nhà ngoại cảm cho rằng: Qua phút giao thừa dân gian có tục đi hái lộc đầu xuân để cầu may. Thông thường người ta đến những cây có chồi non vừa nhú lên được một đoạn và ngắt một chồi về. Khi ngắt thì thầm khấn: "Xin thần mộc cái lộc đầu năm".

Tuy nhiên, qua thời gian quan niệm hái lộc dần bị biến tướng. Nhiều người thậm chí lạm dụng do nghĩ rằng cứ hái nhiều lộc thì năm ấy sẽ gặp may hoặc cứ hái lộc to thì tốt... Tuy nhiên, theo tín ngưỡng tâm linh, nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà cho rằng: Nếu bẻ cành to vô tình "rước họa" vào thân bởi việc bẻ cành lá như trên không chỉ làm cho cây cối bị chết mà còn không tốt về tâm linh.

"Việc hái lộc đầu xuân là một phong tục và nét văn hoá đẹp của người Việt vì vậy việc phát huy giá trị văn hoá tốt đẹp này cũng như để bảo vệ môi trường sống xung quanh cần sự vào cuộc của tất cả xã hội....", vị chuyên gia chia sẻ thêm.

 

Lời chúc Tết hay nhất cho năm mới Kỷ Hợi 2019

Thời khắc chuyên giao sang năm mới tất cả mọi người đều dành cho bạn bè, người thân những lời chúc tụng hay nhất. Dưới đây là những Lời chúc Tết hay nhất cho năm mới Kỷ Hợi 2019 mọi người có thể tham khảo.

 

Chọn tuổi xông đất năm 2019

Chọn tuổi xông nhà xông đất ngày đầu năm rất quan trọng. Người được chọn xông nhà không chỉ hợp tuổi với gia chủ mà còn phải là người có đạo đức. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn tuổi xông đất năm 2019 tốt nhất.

 

Bài văn khấn Nôm cúng giao thừa trong nhà

Xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo bài văn khấn Nôm cúng giao thừa trong nhà phổ biến nhất.

 

Bài văn khấn cúng giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019 bằng tiếng Việt

Giao thừa là thời khắc thiêng liêng đón năm mới sang. Xin giới thiệu cùng bạn đọc bài văn khấn cúng giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019 bằng tiếng Việt.