| Hà Nội 34°C /57% weather

Tiện ích
Giá vàng
Thời tiết
Phim chiếu rạp
Vé máy bay, tàu
Thứ sáu, 04/10/2019, 23:47 PM
  • Click để copy

Chuyện hi hữu: Apple bị kiện vì biến 'trai thẳng’ thành đồng tính

Một người đàn ông Nga đã đệ đơn kiện Apple vì cáo buộc một ứng dụng iPhone đã biến người này thành... đồng tính.

Chuyện hi hữu: Apple bị kiện vì biến 'trai thẳng’ thành đồng tính
Một người đàn ông Nga đã kiện Google vì cho rằng một ứng dụng iPhone biến anh thành đồng tính - Ảnh: AFP

Theo nội dung đơn kiện được AFP công bố, nguyên đơn D. Razumilov đòi Apple bồi thường 15.000 USD vì khiến giới tính của anh thay đổi. Cụ thể là thay vì nhận được số tiền ảo Bitcoin đã đặt trước, Razumilov đã nhận được một loại tiền ảo khác có tên GayCoin.

Số GayCoin này được gửi kèm với dòng ghi chú "Đừng phê phán khi bạn chưa thử".

"Làm sao tôi có thể phê phán thứ gì nếu chưa thử? Tôi quyết định thử các mối quan hệ đồng tính. Và giờ tôi có một người bạn trai. Tôi không biết phải giải thích như thế nào với cha mẹ... cuộc đời tôi đã thay đổi theo hướng tệ hơn và không bao giờ trở lại bình thường nữa", Razumilov viết trong đơn kiện

Luật sư của anh này, bà Sapizhat Gusnieva, khẳng định rằng đây là vụ việc nghiêm trọng, khiến thân chủ của bà sợ hãi và rất căng thẳng.

"Apple đã thao túng tôi trở thành đồng tính. Những thay đổi này khiến tôi tổn hại về đạo đức và tinh thần", nguyên đơn viết.

Luật sư Gusnieva cho biết Apple phải có trách nhiệm đối với các chương trình của họ, dù các giao dịch do Razumilov thực hiện vốn nằm trên ứng dụng của bên thứ ba.

Đơn kiện này được đệ lên một tòa án tại Matxcơva ngày 20-9. Tòa án sẽ xét xử vào ngày 17-10, theo AFP.

Mặc cho chịu sự công kích và thậm chí là tấn công liên tục, cộng đồng LGBT tại Nga vẫn ngày một mở rộng. Năm 2013, Matxcơva từng ban hành luận cấm "truyền bá đồng tính". Đạo luật này cấm "quảng bá lối sống phi truyền thống đến trẻ vị thành niên" về chính thức, nhưng thực chất là đẩy hoạt động LGBT ra ngoài vòng xã hội.

5 đôi đồng tính nam sở hữu cuộc sống hôn nhân viên mãn

5 đôi đồng tính nam sở hữu cuộc sống hôn nhân viên mãn

17/10/2019 19:55

Sau khi hạ bút ký tờ giấy đăng ký bạn đời hợp pháp, 5 cặp đôi này hiện đang sống những ngày tháng hạnh phúc nhất của mình.

Chuyện tình cảm động của cặp đôi đồng tính già nơi phòng bệnh khiến nhiều người rơi nước mắt

Chuyện tình cảm động của cặp đôi đồng tính già nơi phòng bệnh khiến nhiều người rơi nước mắt

15/10/2019 20:33

Cặp đôi đồng tính người Anh này đã ở bên nhau 28 năm, họ đã tổ chức lại hôn lễ một lần nữa ngay trong phòng bệnh, nguyện sẽ sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi dù cho căn bệnh ung thư đang cố chia cách họ.

Số phận của những người chuyển giới từng tự tay phẫu thuật vì nỗi sợ phải đối mặt với định kiến của gia đình và xã hội

Số phận của những người chuyển giới từng tự tay phẫu thuật vì nỗi sợ phải đối mặt với định kiến của gia đình và xã hội

13/10/2019 07:00

Alice chỉ là một trong số rất nhiều người chuyển giới tại Trung Quốc từng phải tự tay phẫu thuật cắt bỏ bộ phận sinh dục của mình với khát vọng được sống với con người thật của chính mình. Đau đớn, tuyệt vọng và nguy hiểm đến tính mạng nhưng cô không thể nói cho bố mẹ vì nỗi sợ mang tên "định kiến".

16 người nổi tiếng từng công khai 'come out' và câu chuyện của họ vẫn đang truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBTQ

16 người nổi tiếng từng công khai 'come out' và câu chuyện của họ vẫn đang truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBTQ

11/10/2019 20:01

Trang Business Insider đã liệt kê 16 câu chuyện của những người nổi tiếng từng "come out" để kỷ niệm ngày National Coming Out Day (tạm dịch: Ngày Công khai Quốc gia).

Áp lực gia đình của hoàng tử đồng tính

Áp lực gia đình của hoàng tử đồng tính

11/10/2019 09:10

Bố mẹ ép hoàng tử Manvendra Singh Gohil đi tư vấn tâm lý và trải qua liệu pháp sốc điện khi biết con mình không yêu phụ nữ.

Ở châu Phi, bị đồng tính như cầm án tử trong tay

Ở châu Phi, bị đồng tính như cầm án tử trong tay

08/10/2019 18:03

Hàng ngàn người đồng tính nam tại châu Phi đang chết dần vì những căn bệnh liên quan đến HIV mỗi năm do luật chống người đồng tính ngăn cản cơ hội được xét nghiệm và điều trị của họ.

Trào lưu nuôi con ‘phi giới tính’ của các ngôi sao nổi tiếng

Trào lưu nuôi con ‘phi giới tính’ của các ngôi sao nổi tiếng

08/10/2019 16:50

Không áp đặt bất kỳ quy chuẩn về giới tính nào lên con cái là lựa chọn của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng hiện nay.

Phát hiện bạn trai có ham muốn với nữ chuyển giới và tâm sự đau đáu của những người trong cuộc

Phát hiện bạn trai có ham muốn với nữ chuyển giới và tâm sự đau đáu của những người trong cuộc

04/10/2019 23:49

Khi các bạn gái biết bạn trai mình có hứng thú với những người chuyển giới từ nam sang nữ, họ đã "phát điên" và gần như chẳng biết phải làm gì.

Chuyện hi hữu: Apple bị kiện vì biến 'trai thẳng’ thành đồng tính

Chuyện hi hữu: Apple bị kiện vì biến 'trai thẳng’ thành đồng tính

04/10/2019 23:47

Một người đàn ông Nga đã đệ đơn kiện Apple vì cáo buộc một ứng dụng iPhone đã biến người này thành... đồng tính.

KTVN
KTVN