Thứ tư, 11/07/2018, 16:20 PM
  • Click để copy

Chuyện người dân và du khách tắm biển Đà Nẵng nổi mẩn đỏ: Xuất hiện tảo Sillic trong mẫu nước biển

Kết quả phân tích sinh học của Viện Hải Dương học Nha Trang cho thấy đã xuất hiện tảo Sillic trong mẫu nước biển ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, cơ quan này cũng khẳng định đây không phải là tác nhân gây dị ứng trên da.

thuc-hu-chuyen-nguoi-dan-va-du-khach-tam-bien-da-nang-bi-noi-man-do-bb-baaadqE9Zn
Kết quả nghiên cứu sinh học của Viện Hải Dương học Nha Trang cho thấy trong mẫu nước biển Đà Nẵng có xuất hiện tảo Sillic nhưng cơ quan này cũng khẳng định đây không phải là tác nhân gây ngứa

Ngày 11/7, Sở TN-MT Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có báo cáo mới nhất về việc nước biển gây nổi dị ứng đốm đỏ trên da của người dân và du khách sau khi tắm tại 1 số bãi biển ở Đà Nẵng.

Theo Sở TN-MT Đà Nẵng, kết quả quan trắc mới nhất từ ngày 4 đến 7/7 tại 6 bãi tắm gồm: Rạng, Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, vị trí gần nhà hàng Sao Biển, Xuân Thùy, Non Nước cho thấy chất lượng nước biển đều đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép.

Ngoài ra, kết quả phân tích sinh học của Viện Hải Dương học Nha Trang cho thấy 1 loại tảo Sillic xuất hiện trong nước biển mà cơ quan này đã tiến hành lấy mẫu vào ngày 5/7 vừa qua. Tuy nhiên, Viện Hải Dương học cũng khẳng định chưa có tài liệu nào chứng minh loài tảo này là tác nhân gây ngứa hay dị ứng trên da.

tambien2
Thời gian vừa qua, người dân và du khách sau khi tắm biển tại 1 số bãi tắm trên địa bàn TP Đà Nẵng đã bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, thời gian gần đây, rất nhiều trường hợp sau khi tiếp xúc với nước biển ở các bãi tắm T20 (quận Ngũ Hành Sơn) và Mỹ Khê (quận Sơn Trà) đã phát ngứa, nổi mẩn đỏ khiến dư luận xôn xao.

 

Hai trung tâm GDNN-GDTX ở Quảng Ngãi có tỉ lệ học sinh tốt nghiệp 100%

Trong số 5 cơ sở đào tạo có tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT 100% ở Quảng Ngãi thì thật đặc biệt khi có đến 2 trung tâm GDNN-GDTX.

 

Hơn 800 tấn rác đang ‘tra tấn’ người dân thành phố Quảng Ngãi

Rác từ các huyện, thành tập kết về bãi rác lớn nhất Quảng Ngãi trong thời gian qua không được xử lí triệt để. Bức xúc, người dân xã Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa) tổ chức chặn xe, dẫn đến việc hơn 800 tấn rác thải của riêng TP Quảng Ngãi bị chặn đứng và đang bủa vây lấy thành phố.

 

Đối thoại với người dân quanh bãi rác Nghĩa Kỳ: Không tìm được tiếng nói chung, bà con lũ lượt bỏ về

Khi buổi đối thoại còn chưa đi đến hồi kết để tìm thấy tiếng nói chung, người dân nhiều năm liền bị ‘tra tấn’ bởi bầu không khí ô nhiễm từ bãi rác Nghĩa Kỳ đã lũ lượt bỏ về.

 

Lộ diện thí sinh duy nhất ở Quảng Nam đạt điểm 10 kì thi THPT quốc gia

Với số điểm tuyệt đối môn Giáo dục công dân, cô học trò người dân tộc Xê Đăng là thí sinh duy nhất ở Quảng Nam đạt được điểm 10 tại kì thi THPT quốc gia 2018.