Chủ nhật, 08/07/2018, 07:29 AM
  • Click để copy

Ngỡ ngàng chuyện tình như tiểu thuyết của cặp đôi chồng 26 lấy vợ 61 tuổi

Chênh lệch nhau đến 35 tuổi, chuyện tình của cặp cô dâu 61 tuổi lấy chú rể 26 tuổi ở Cao Bằng đã không tránh khỏi những đàm tiếu của dư luận. Tuy nhiên, với người trong cuộc đó là tình yêu thật lòng.

chuyen-tinh-cua-cap-co-dau-61-tuoi-lay-chu-re-26-tuoi-o-cao-bang-lang-man-va-chan-thanh
Câu chuyện tình yêu của cặp đôi cô dâu 61 tuổi lấy chú rể 26 tuổi ở Cao Bằng lãng mạn không kém tình yêu các cặp đôi trẻ khác.

Câu chuyện tình của cặp đôi cô dâu 61 tuổi lấy chú rể 26 tuổi ở Cao Bằng gần đây gây xôn xao cộng đồng mạng. Xưa nay chuyện “đũa lệch” chồng già lấy vợ trẻ tuổi được coi là bình thường nhưng ngược lại chuyện chồng trẻ lấy vợ già dường như được coi là “chuyện lạ”. Cũng bởi vậy, chuyện vợ hơn chồng 35 tuổi đã gây ra nhiều tranh cãi, đàm tiếu.

Trước nhiều sự hồ nghi, thậm chí là gièm pha của mọi người, cả chú rể và cô dâu đều lên tiếng trải lòng. Trong khi cô dâu khẳng định yêu người đàn ông bằng tuổi cháu mình vì sự chân thành thì chú rể cũng thẳng thắn tuyên bố, anh cưới người mình yêu chứ không phải kết hôn vì tiền như nhiều người đồn đoán.

Được biết, anh Triệu Hoa Cương (26 tuổi, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) tình cờ quen chị Lê Thị Thu Sao (SN 1957 ) tại một spa làm đẹp ở Cao Bằng. Vì muốn theo đuổi bà chủ, suốt 2 tháng anh liên tục xuất hiện ở đây. Sau nhiều lần trò chuyện, cả 2 đã chính thức trở thành người yêu của nhau. Mới đây, họ cùng làm đăng ký kết hôn và dự tính tổ chức lễ cưới vào tháng 8 sắp tới.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lê Thị Thu Sao, cô dâu 61 tuổi trong câu chuyện cho biết, bản thân khá bất ngờ khi chuyện tình của mình lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Những ý kiến trái chiều đang khiến cuộc sống của hai vợ chồng chị bị đảo lộn hoàn toàn.

“Mấy ngày nay, tôi phải tắt máy, đóng Facebook để tránh những cuộc gọi làm phiền và những bình luận không hay. Hai đêm nay, tôi và chồng mất ngủ. Tôi rất buồn vì những thông tin sai sự thật được đăng tải, đó là sự xúc phạm rất lớn đối với cả hai vợ chồng. Ở tuổi này, tôi đủ lớn để hiểu đâu là tình cảm thật lòng đâu là sự giả dối, tôi cũng không còn nhiều thời gian để mang cuộc đời mình ra thử nghiệm, đánh đổi…”, chị Sao tâm sự.

chuyen-tinh-cua-cap-co-dau-61-tuoi-lay-chu-re-26-tuoi-o-cao-bang-lang-man-va-chan-thanh
Chú rể 26 tuổi thể hiện tình yêu với người vợ hơn mình 35 tuổi trên trang cá nhân.

Chị Sao cho biết: Chị từng có một mái ấm bên người chồng và hai cô con gái. Tuy nhiên, do bệnh nặng nên chồng chị qua đời cách đây 7 năm. Chồng mất, một mình chị chăm lo cho hai con gái ăn học, trưởng thành. Để có tiền trang trải cuộc sống, chị Sao kinh doanh một quán cà phê và mở một trung tâm spa ngay trung tâm thành phố Cao Bằng.

Sau khi con gái đến tuổi lập nghiệp rồi lấy chồng xa, chị Sao trải qua cuộc sống một mình, tự xoay sở chăm sóc bản thân cũng như công việc kinh doanh. Cơ duyên chị gặp anh Cương vô cùng tình cờ mà theo chị đó là “duyên trời định”.

“Cuối năm 2017, thấy Cương đăng trên Facebook nhờ tìm địa chỉ điều trị mụn, tôi bèn nhắn tin tư vấn. Sau hôm đó, cứ khoảng 1 tuần Cương đều đặn đến quán của tôi để điều trị. Thời gian đầu, cả hai xưng hô với nhau là “cô - cháu” nhưng về sau Cương bảo “phụ nữ mà gọi cô thì già lắm” rồi cậu ấy chủ động gọi tôi là “chị” xưng “em”….”, chị Sao nhớ lại.

Những lần tiếp xúc, chị Sao thấy anh Cương là người trầm tính, ít nói. Lần đầu gặp chị không có nhiều ấn tượng, chỉ đối xử như những khách hàng khác. Thế nhưng về phần mình, anh Cương cho biết, bản thân có cảm tình đặc biệt với “người chị” vui tính, hài hước nên tìm cách bắt chuyện, làm quen.

“Có lần Sao nói cô ấy đã hơn 60 tuổi, con cháu đuề huề rồi nhưng tôi không tin mà chỉ nghĩ Sao mới ngoài 30 tuổi thôi. Vì cô ấy rất trẻ, trẻ từ ngoại hình đến tính cách. Nhiều lần đến điều trị, tôi thấy Sao cứ lủi thủi dọn mâm cơm ra bàn nhưng có khách lại để đó tiếp tục công việc. Tôi hỏi chuyện mới biết Sao ở một mình nên rất thương. Từ đó, hai chị em thân thiết hơn, hay tâm sự chia sẻ với nhau về gia đình, công việc. Tình cảm cũng nảy sinh thành tình yêu lúc nào không hay”, anh Cương chia sẻ.

chuyen-tinh-cua-cap-co-dau-61-tuoi-lay-chu-re-26-tuoi-o-cao-bang-lang-man-va-chan-thanh
Bức hình cưới của cặp đôi.

Hơn 2 tháng sau khi quen nhau, dịp Tết Nguyên đán vừa qua anh Cương ngỏ ý mời chị Sao về thăm nhà. Cảm thấy yêu mến anh nên chị đã dồng ý.

“Nhà Cương ở vùng dân tộc, thường con trai dẫn con gái về sẽ mặc định là người yêu của nhau. Lúc đó, khi mọi người hỏi, Cương cũng thừa nhận “nếu con yêu và lấy người này có sao không?”. Bố mẹ Cương nghe xong chỉ im lặng, còn mình cũng bất ngờ lắm nhưng nghĩ đơn giản Cương bông đùa, tếu táo cho bố mẹ đỡ giục chuyện vợ con”, chị Sao cười nói.

Biết mình đã thầm thương trộm nhớ “người chị” nên anh Cương đã chủ động thể hiện tình cảm với chị Sao. Dịp mùng 8/3 vừa qua, khi chị Sao biểu diễn văn nghệ trên phường, anh Cương bí mật chuẩn bị một bó hoa to, đợi tiết mục kết thúc, anh mới từ từ tiến lên hội trường, tặng hoa chị Sao trong sự ngỡ ngàng, chúc phúc của những người xung quanh.

Những tình cảm của anh Cương khiến chị Sao dần dần rung động. Đợt tháng 5 vừa qua, trong dịp về quê Cương chơi, trên đường ra thành phố Cao Bằng, chàng trai này dừng xe hái một bó hoa muông tím rồi quỳ xuống ngỏ lời cầu hôn chị Sao khiến người phụ nữ này vô cùng cảm động.

“Hôm đó, Cương bất ngờ đổi xưng hộ anh em và bảo: Anh không có tiền, không có địa vị chỉ có tình yêu dành cho em. Em đồng ý làm vợ anh nhé! Tôi rất bất ngờ, sốc, không thể tin được, lặng người đi. Mặt đỏ bừng, xấu hổ không nói lên lời… Chỉ đến khi thấy Cương quá chân tình, tôi mới chấp thuận đồng ý”, chị Sao xúc động kể.

Không những thế, theo cô dâu 61 tuổi, chàng rể 26 tuổi rất quan tâm, động viên và luôn bên cạnh khiến trái tim chị như thổn thức sống lại tuổi xuân. Người phụ nữ này cho hay, chuyện tình của chị cũng lãng mạn giống như nhiều cặp đôi khác.

“Tôi nhớ có lần Cương về quê, tôi ở nhà một mình. Giữa đêm trời mưa to, sấm sét, thấy tôi nhắn tin kêu sợ, Cương lập tức phóng xe máy về ngay trong đêm. Trông thấy Cương đứng ở cửa, người ướt sũng tôi thương đến chảy nước mắt”, chị Sao nói.

Khi hai bên cảm thấy không thể thiếu nhau đã quyết định tính chuyện người lớn thì may mắn thay đều được hai bên gia đình ủng hộ và chấp thuận. Người con cả của chị Sao sinh năm 1981 lấy chồng Tuyên Quang, người con gái út sinh năm 1995 cũng đã lập gia đình. Khi biết chuyện tình yêu của mẹ, cả hai không phản đối mà chỉ khuyên mẹ nên suy nghĩ cho kỹ.

Về phần gia đình Cương, do trước khi công khai tình cảm chị Sao đã nhiều lần về chơi nên gia đình rất quý mến. “Bố mẹ Cương người Dao, kém tôi 1-2 tuổi nhưng sống tình cảm và có tư tưởng rất thoáng. Khi Cương nói sẽ cưới tôi, ban đầu bố mẹ cũng lo lắng, sợ khoảng cách tuổi tác sẽ làm Cương và tôi khổ. Nhưng khi thấy con quyết tâm, gia đình cũng tôn trọng, đồng ý và vun vén cho cả hai”, chị Sao chia sẻ.

co-dau-61-tuoi-lay-chu-re-26-tuoi-to-cao-phong-tu-phap-phuong-vi-de-lo-giay-dang-ky-ket-hon
Giấy đăng ký kết hôn của cặp đôi được lan truyền trên mạng xã hội.

Hiện anh Cương đang làm công nhân cho các công trình xây dựng, còn chị Sao vẫn duy trì công việc ở cơ sở spa và kinh doanh cà phê. Thấy chồng đi làm vất vả, nhiều lần chị Sao khuyên Cương nên ở nhà, phụ giúp công việc với vợ. Nhưng, lần nào Cương cũng gạt đi, không đồng ý.

“Anh ấy nói, là đàn ông phải lo được cho gia đình và không muốn phụ thuộc vào tôi. Nhiều người bên ngoài nói Cương lợi dụng tôi để kiếm tiền nhưng không phải như thế. Tôi khẳng định, Cương là một người đàn ông trách nhiệm, biết lo toan cho gia đình. Từ trước đến nay, anh ấy chưa hề tiêu bất cứ đồng tiền nào của tôi”, chị Sao khẳng định. Trong khi đó, chú rể Triệu Hoa Cương cũng khẳng định tình yêu với người vợ lớn tuổi là sự thật.

Ông Bùi Văn Hiệp, Chủ tịch UBND phường Sông Bằng (Cao Bằng) cho biết: “Chúng tôi đã xác minh, cả hai đều tự nguyện, cô dâu và chú rể đều đảm bảo các yêu cầu về Luật Hôn nhân và gia đình, đủ điều kiện tiến tới hôn nhân”. 

Ông Hiệp cho biết thêm, xét về luật thì cặp đôi trên đều là người độc thân, đủ tuổi đăng ký kết hôn nên họ có quyền lựa chọn hạnh phúc và làm điều pháp luật không cấm. Theo ông Hiệp, đây là chuyện tình đặc biệt, hiếm có bởi chú rể kém cô dâu 35 tuổi. Ông cũng mong dư luận thôi phán xét và tôn trọng cuộc sống riêng tư của họ.

 

Cô dâu 61 tuổi lấy chú rể 26 tuổi tố cáo Phòng Tư pháp phường vì để lộ giấy đăng ký kết hôn

Nghi ngờ cán bộ Phòng Tư pháp phường Sông Bằng, TP Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) đã để lộ giấy đăng ký kết hôn lên mạng xã hội nên chị Lê Thị Thu Sao (SN 1957), nhân vật trong câu chuyện cô dâu 61 tuổi lấy chú rể 26 tuổi đang gây bão mạng đã làm đơn tố cáo.