Thứ bảy, 07/07/2018, 19:48 PM
  • Click để copy

Cô dâu 61 tuổi lấy chú rể 26 tuổi tố cáo Phòng Tư pháp phường vì để lộ giấy đăng ký kết hôn

Nghi ngờ cán bộ Phòng Tư pháp phường Sông Bằng, TP Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) đã để lộ giấy đăng ký kết hôn lên mạng xã hội nên chị Lê Thị Thu Sao (SN 1957), nhân vật trong câu chuyện cô dâu 61 tuổi lấy chú rể 26 tuổi đang gây bão mạng đã làm đơn tố cáo.

co-dau-61-tuoi-lay-chu-re-26-tuoi-to-cao-phong-tu-phap-phuong-vi-de-lo-giay-dang-ky-ket-hon
Ảnh cưới của cô dâu 61 tuổi lấy chú rể 26 tuổi.

Gần đây, cộng đồng mạng xã hội Facebook liên tục lan truyền hình ảnh tờ giấy đăng ký kết hôn cùng câu chuyện tình yêu đặc biệt của cặp đôi cô dâu 61 tuổi lấy chú rể 26 tuổi ở TP Cao Bằng.

Nhân vật chính trong câu chuyện này là cô dâu Lê Thị Thu Sao (SN 1957, TP Cao Bằng) còn chú rể tên Triệu Hoa Cương (SN 1992, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng). Tình yêu của cặp đôi này đặc biệt ở sự chênh lệch tuổi tác quá lớn. Cô dâu hiện đã 61 tuổi còn chú rể 26 tuổi, tức vợ hơn chồng 35 tuổi.

Chính vì sự đặc biệt ấy nên câu chuyện tình yêu của cặp đôi đã nhận được nhiều ý kiến từ cộng đồng, dư luận xã hội. Bên cạnh những ý kiến cảm thông bởi cho rằng tình yêu là thứ tình cảm không thể giải thích được, vượt qua mọi biên giới thời gian. Tuy nhiên, vì sự chênh lệch tuổi tác quá lớn giữa hai vợ chồng nên cặp đôi cũng không tránh khỏi sự soi mói, đàm tiếu của dư luận.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân chú rể Triệu Hoa Cương bất ngờ chia sẻ hình ảnh về lá đơn tố cáo gửi Phòng Tư pháp phường Sông Bằng (TP Cao Bằng) do cô dâu Lê Thị Thu Sao ký tên.

co-dau-61-tuoi-lay-chu-re-26-tuoi-to-cao-phong-tu-phap-phuong-vi-de-lo-giay-dang-ky-ket-hon
Hình ảnh đơn tố cáo Phòng Tư pháp phường Sông Bằng (TP Cao Bằng) của chị Lê Thị Thu Sao được ông xã chia sẻ trên mạng xã hội.

Nội dung đơn viết: “Vào thứ 6 ngày 29/6/2018, vợ chồng tôi ra Phòng Tư pháp phường Sông Bằng để đăng ký kết hôn. Hôm làm thủ tục đăng ký đã xong nhưng Chủ tịch đi họp trên Thành phố cả ngày, Phòng Tư pháp hẹn tôi thứ hai đến lấy giấy đăng ký kết hôn. Trong ba ngày chờ đóng dấu để hoàn tất giấy đăng ký kết hôn, tôi đã thấy bài viết trên mạng xã hội trong đó có hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng tôi, mà khi đó tôi chưa được nhận giấy đăng ký kết hôn.

Trong bài viết đã có những bình luận xúc phạm, không đúng mực, không đúng sự thật, suy diễn quá mức về quyền riêng tư của hai vợ chồng tôi, việc đó đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc”

Trong đơn chị Sao cho rằng Phòng Tư pháp phường Sông Bằng đã tự ý cung cấp thông tin bảo mật của cá nhận trong khi chưa được sự đồng ý của vợ chồng chị.

“Vậy, hành vi của cán bộ Phòng Tư pháp có hiểu được đó là vi phạm bảo mật quyền riêng tư cá nhân của tôi không? Những kẻ xấu không có quyền lấy việc riêng tư của vợ chồng tôi để được nổi tiếng mà không nghĩ đến hậu quả đã mang lại cho vợ chồng tôi.

Tôi làm đơn này tố cáo hành vi sai phạm của cán bộ Phòng Tư pháp phường Sông Bằng, đề nghị cấp lãnh đạo phải có trách nhiệm với việc làm của cán bộ Tư pháp để trả lại công bằng cho vợ chồng tôi.

Những việc tôi trình bày trên đây là đúng sự thật, nếu có điều bịa đặt tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tôi xin các cấp có thẩm quyền giải quyết việc này để trả lại công bằng cho vợ chồng tôi”, đơn viết.

Chiều 7/7, trao đổi với chúng tôi anh Cương xác nhận việc vợ tương lai của mình đã nộp đơn tố cáo lên UBND phường Sông Bằng về việc giấy đăng ký kết hôn của anh chị bị đăng tải lên mạng xã hội trong khi cả hai chưa lấy được giấy tờ.

Về phía mình, chị Sao cho biết, bản thân rất bức xúc vì giấy đăng ký kết hôn của hai vợ chồng được ai đó chụp lại đăng tải lên mạng xã hội. Chị Sao cho biết, chị mong muốn có cuộc đời bình lặng với người thân yêu.

“Người yêu tôi đã quyết định đi đến chỗ đăng ký kết hôn mong muốn là vợ chồng hợp pháp của nhau để người đời khỏi nghĩ là trẻ lấy già nhằm mục đích chiếm tài sản. Hai bên gia đình cũng đã đồng ý cho cả hai đến với nhau. Tuy nhiên, chuyện không ngờ đã xảy ra như tôi đã trình bày trong đơn về việc chưa nhận được giấy đăng ký kết hôn thì hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng tôi đã bị tung lên mạng dẫn đến việc nhiều người bàn tán không hay”, chị Sao nói.

co-dau-61-tuoi-lay-chu-re-26-tuoi-to-cao-phong-tu-phap-phuong-vi-de-lo-giay-dang-ky-ket-hon
Giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng chị Sao được cộng đồng mạng truyền tay nhau.

Trao đổi về việc này với PV, ông Bùi Văn Hiệp, Chủ tịch UBND phường Sông Bằng cho biết, do bận họp nên ông chưa nghe báo cáo lại.

Về việc theo quy tắc có được để lộ thông tin cá nhân của người đến đăng ký kết hôn ra ngoài trong khi họ chưa nhận được giấy tờ thì ông Hiệp cho biết sẽ xem xét lại sự việc và thông tin cụ thể sau.

Ông Hiệp cũng nêu rõ: “Chúng tôi đã xác minh, cả chị Sao và anh Cương đều tự nguyện đăng ký kết hôn, cô dâu và chú rể đều đảm bảo các yêu cầu về Luật Hôn nhân và gia đình, đủ điều kiện tiến tới hôn nhân”. Theo ông Hiệp, đây là chuyện tình đặc biệt, hiếm có bởi chú rể kém cô dâu 35 tuổi. Ông cũng mong dư luận thôi phán xét và tôn trọng cuộc sống riêng tư của họ.

Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết: “Đối với cán bộ Tư pháp, UBND cấp phường nơi đăng ký kết hôn cần có trách nhiệm giữ bí mật thông tin, bí mật đời tư của các công dân, tuyệt đối không được cung cấp thông tin cá nhân của công dân cho người khác, đặc biệt càng không được đưa lên mạng xã hội.

Vì vậy, trong vụ việc này, nếu cán bộ Tư pháp đã đăng ký kết hôn cho cặp vợ chồng này mà tự ý công khai thông tin, danh tính của hai người này lên mạng xã hội, hoặc chia sẻ thông tin cá nhân của hai người này cho người khác mà không được sự đồng ý của hai vợ chồng thì hành vi này là vi phạm pháp luật. Tùy vào tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi mà người vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, bị phạt vi phạm hành chính, thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Theo luật sư Cường: Trong trường hợp của cặp đôi này, nếu bị lộ thông tin bí mật cá nhân, bí mật đời tư thì người phụ nữ trong cuộc hoàn toàn có quyền khiếu nại hoặc tố cáo hành vi của những người vi phạm để buộc những người này phải cải chính, xin lỗi công khai và phải dừng ngay mọi hành vi vi phạm pháp luật.

Nếu những người này cố tình không dừng lại, không gỡ bỏ thông tin, hoặc tiếp tục có hành vi vi phạm thì các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xác minh làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật đảm bảo quyền tự do công dân, tự do hôn nhân và đảm bảo sự bình đẳng trong xã hội.

Điều này được quy định cụ thể tại Điều 21 Hiến pháp 2013 và được điều chỉnh tại các văn pháp pháp luật có liên quan như Bộ luật Dân sự, Bộ luật Hình sự. Cụ thể, Điều 38 Bộ luật Dân sự 2015 cũng có quy định: Đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ.

Đối với trường hợp cá nhân bị xâm phạm đời tư, bí mật gia đình, bí mật cá nhân đều có quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật.

 

 

Cặp đôi đũa lệch nàng béo và chàng soái ca khiến ai nhìn cũng phải ngưỡng mộ

Mặc dù cách xa nhau về ngoại hình và bị bạn bè dèm pha nhưng cặp đôi "đũa lệch" đã chứng minh cho mọi người thấy, tình yêu không có bất kỳ rào cản nào.