Coca-Cola tuyên bố tạm dừng các hoạt động quảng cáo tại Việt Nam

Thứ sáu, 20/03/2020, 18:06 PM

Theo đó từ hôm nay (20/3), Coca-Cola tuyên bố tạm dừng các hoạt động quảng cáo của các nhãn hàng tại Việt Nam trong ít nhất một tháng.

Theo đó từ hôm nay (20/3), Coca-Cola tuyên bố tạm dừng các hoạt động quảng cáo của các nhãn hàng ít nhất một tháng.

Theo đó từ hôm nay (20/3), Coca-Cola tuyên bố tạm dừng các hoạt động quảng cáo của các nhãn hàng ít nhất một tháng.

Cụ thể, trên Fanpage của Coca-Cola cho biết, từ hôm nay 20/3, quảng cáo của công ty cũng như các nhãn hàng tại Việt Nam của Coca-Cola sẽ được tạm dừng ít nhất 1 tháng.

Trong ngành tiêu dùng nhanh (FMCG) Coca-cola là công ty nổi tiếng chịu chi cho marketing, quảng bá thương hiệu.

Thông tin trên Tri thức trẻ cho biết, trong năm 2014, Coca-Cola đã dành tổng cộng 3,499 tỉ USD cho các hoạt động quảng cáo. Con số tương tự vào 2 năm trước đó lần lượt là 3,266 tỉ USD và 3,342 tỉ USD. Chi phí quảng cáo của Coca Cola chiếm 6,9 % tổng doanh thu hàng năm của công ty.

So sánh với một số doanh nghiệp cùng ngành với Coca-Cola, có thể thấy các hãng đồ uống lớn nhất thế giới đang chi mạnh tay cho quảng cáo - marketing đến thế nào.

PepsiCo, đối thủ truyền kiếp của Coca-Cola, dành đến 3,9 tỷ USD chi cho các hoạt động quảng cáo và marketing, chiếm 5,9% tổng doanh thu 2013 của hãng. Dr Pepper Snapple Group, nhà sản xuất nước giải khát lớn thứ 3 của Mỹ, dành ra 486 triệu USD cho quảng cáo năm 2013. Còn Monster Beverage, đại gia dẫn đầu ngành đồ uống năng lượng, chi 181,8 triệu USD cho quảng cáo.

Chính nhờ việc chi mạnh tay cho những chiến dịch quảng cáo và marketing đình đám đã giúp Coca-Cola ổn định vững chắc ở ngôi vương thị trường đồ uống có ga. Tổng quy mô toàn thị trường đồ uống có ga thế giới năm 2015 ước tính 341,6 tỷ USD. Thị phần của Coca-Cola đạt 48,6%, bỏ xa vị trí á quân của Pepsi với 20,5%.

Trở lại tuyên bố tạm dừng các hoạt động quảng cáo, Coca-Cola Việt Nam cho biết, việc tạm dừng quảng cáo để tập chung cho công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Bài liên quan