Thứ bảy, 23/02/2019, 16:17 PM
  • Click để copy

Công an khám xét nhà hai cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn

Chiều 23/2, lực lượng chức năng đã có mặt tại nhà riêng của hai cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn.

cong-an-kham-xet-nha-hai-cuu-bo-truong-nguyen-bac-son-va-truong-minh-tuan
Công an vào khám nhà ông Nguyễn Bắc Son. (Ảnh: Người lao động).

Ngay sau khi Bộ Công an công bố thông tin khởi tố, bắt giam đối với hai cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn, ghi nhận của PV cho thấy tại khu vực được cho là nhà riêng của hai cựu Bộ trưởng đã xuất hiện nhiều chiến sĩ Công an mặc cảnh phục thực hiện khám xét.

Tại một ngôi nhà 3 tầng trên ngõ 36 phố Lý Nam Đế (Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), nơi được cho là nhà riêng của ông Nguyễn Bắc Son từ khoảng 14h50 đã có sự xuất hiện của các chiến sĩ Công an. Một số vào trong nhà nhanh chóng rồi đóng cửa thực hiện công tác nghiệp vụ.

cong-an-kham-xet-nha-hai-cuu-bo-truong-nguyen-bac-son-va-truong-minh-tuan

Cùng thời điểm này, tại ngôi nhà ở ngõ Quan Thổ 1 (Đống Đa, TP Hà Nội), nơi được cho là nhà riêng của ông Trương Minh Tuấn, cũng có nhiều người mặc cảnh phục Công an đi vào trong.

Trước đó, Bộ Công an đã phát đi thông báo về việc khởi tố bị can, bắt giam hai cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn vì liên quan đến thương vụ Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG.

cong-an-kham-xet-nha-hai-cuu-bo-truong-nguyen-bac-son-va-truong-minh-tuan
Công an khám xét nhà ông Trương Minh Tuấn.

Thông báo của Bộ Công an nêu: "Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đang điều tra mở rộng vụ án Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng Công ty viễn thông Mobifone và các đơn vị có liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án số 26/C46-P13 ngày 10/7/2018.

Căn cứ kết quả điều tra mở rộng và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 23/2/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra các Quyết định: Khởi tố bị can; Lệnh bắt bị can để tạm giam; Lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn.

cong-an-kham-xet-nha-hai-cuu-bo-truong-nguyen-bac-son-va-truong-minh-tuan
Hai cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn bị khởi tố bắt giam.

Hai ông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn bị khởi tố bắt giam về tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 3 Điều 220 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cùng ngày Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh nêu trên.

 

Khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn

Hôm nay, 23/2/2019, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố bị can, tạm giam ông Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn.

 

Bộ Công an bác bỏ thông tin khởi tố ông Nguyễn Bắc Son

Thiếu tướng Lương Tam Quang đã bác bỏ thông tin trên mạng xã hội cho rằng Cơ quan CSĐT của Bộ Công an đã khởi tố đối với ông Nguyễn Bắc Son.

 

Thủ tướng thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bắc Son

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Bắc Son do những vi phạm khi giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2011-2016.