Thứ tư, 28/03/2018, 11:21 AM
  • Click để copy

Công an đến kiểm tra vụ tượng 12 con giáp khỏa thân ở khu du lịch Hòn Dấu

Sáng 28/3, Công an cùng đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng đã xuống làm việc, kiểm tra giấy phép trưng bày tượng 12 con giáp khỏa thân ở Khu du lịch Quốc tế Hòn Dấu.

tuong-12-con-giap-hoa-than-duoc-mac-quan-bikini
Tượng 12 con giáp khỏa thân ở khu du lịch Quốc tế Hòn Dấu (Đồ Sơn, Hải Phòng).

Trưa 28/3, trao đổi với PV, ông Hoàng Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Hải Phòng cho biết: Sáng nay Công an cùng với đoàn kiểm tra thuộc Sở VHTT Hải Phòng đã đến làm việc, kiểm tra về việc trưng bày tượng 12 con giáp khỏa thân ở Khu du lịch Quốc tế Hòn Dấu, khiến dư luận tranh cãi.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, sau khi kiểm tra về giấy phép các cơ quan sẽ có thông tin chính thức về vụ việc. "Phương hướng xử lý cuối cùng thế nào phải đợi kết luận của đoàn kiểm tra", ông Hoàng Trung Hiếu nói.

Trước đó, sau khi dư luận phản ánh, Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng cũng đã làm việc với doanh nghiệp quản lý khu du lịch về những bức tượng và yêu cầu phải khắc phục, sửa chữa để không gây phản cảm với du khách. Đồng thời, đưa ra yêu cầu: Một là cất hết những tượng đá; hai là mặc quần áo nghiêm chỉnh cho chúng; ba là gọi thợ đến đục đẽo, chỉnh sửa những chỗ nhạy cảm.

Trả lời PV, ông Hoàng Văn Thiềng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch quốc tế Hòn Dấu (đơn vị đầu tư và quản lý khu du lịch quốc tế Hòn Dấu) cho biết: Tượng 12 con giáp kể trên có nguồn gốc từ năm 2007.

Thời điểm trên công ty đã tổ chức một trại sáng tác, quy tụ nhiều nghệ nhân cùng các nhà điêu khắc đến để sáng tạo tác phẩm. 

Theo ông Thiềng, những bức tượng này đều đã được cơ quan chức năng phê duyệt, cấp phép. Rất nhiều người tỏ ra thích thú khi chụp chung ảnh với con giáp tượng trưng cho tuổi của mình.

Tuy nhiên, vụ việc 12 bức tượng con giáp đầu thú, mình người khỏa thân đang bị nhiều chuyên gia điêu khắc, văn hóa phản ứng bởi cho rằng tượng được tạc quá xấu, không phù hợp với thuần phong mĩ tục.

 

GS Trần Lâm Biền: ‘Tượng 12 con giáp ở Hòn Dấu mang nét dục tính’

GS.TS Trần Lâm Biền cho rằng, tượng 12 con giáp khỏa thân ở Hòn Dấu không mang triết lý nghệ thuật phồn thực mà mang tính chất giục tính, phản cảm.

 

Tượng 12 con giáp khỏa thân được mặc quần!

Sau khi bị dư luận chê phản cảm, Công ty quản lý đã tiến hành mặc quần cho 12 bức tượng đá hình 12 con giáp khỏa thân.