Thứ năm, 05/09/2019, 11:25 AM
  • Click để copy

Công an lý giải việc bà Quy bị tạm giam còn ông Phiến được tại ngoại trong vụ Trường Gateway

Công an quận Cầu Giấy đã lý giải việc bà Nguyễn Bích Quy bị bắt tạm giam còn tài xế Doãn Qúy Phiến được tại ngoại mặc dù cùng bị khởi tố tội danh "Vô ý làm chết người" trong vụ bé lớp 1 Trường Gateway.

Công an Cầu Giấy đã có những lý giải ban đầu về việc bà Nguyễn Bích Quy bị bắt tạm giam còn tài xế Doãn Qúy Phiến được tại ngoại.
Công an Cầu Giấy đã có những lý giải ban đầu về việc bà Nguyễn Bích Quy bị bắt tạm giam còn tài xế Doãn Qúy Phiến được tại ngoại.

Theo ãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (trả lời trên báo Giao thông): "Trong quá trình điều tra tài xế Doãn Quý Phiến có lời khai logic còn bà Nguyễn Bích Quy nêu ra lời khai chưa logic với sự việc".

Cụ thể: Theo cơ quan điều tra việc có cần áp dụng biện pháp ngăn chặn hay không và áp dụng biện pháp ngăn chặn nào đối với từng trường hợp đều đã được các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy bàn bạc thống nhất, có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định. Mục đích việc này là để phục vụ tốt nhất cho quá trình điều tra, làm sáng tỏ vụ án.

Với trường hợp bị can Doãn Quý Phiến, vị này cho rằng, lời khai của ông Phiến logic với sự việc xảy ra, vì thế không cần thiết phải áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam mà chỉ áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Nhưng trường hợp bị can Nguyễn Bích Quy, trong quá trình điều tra, có nhiều tình tiết bà Quy nêu ra không có sự logic nên cần áp dụng biện pháp tạm giam để điều tra cặn kẽ, nhanh chóng làm sáng tỏ vụ án.

Bàn về trách nhiệm của những người liên quan khác trong Trường Gateway, luật sư Diệp Năng Bình (Đoàn Luật sư TP HCM) cho rằng: Cơ quan chức năng cần điều tra xem trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm đã hoàn thành nhiệm vụ chưa?

Tài xế Doãn Qúy Phiến trong buổi thực nghiệm hiện trường. (Ảnh: Zing.vn).
Tài xế Doãn Qúy Phiến trong buổi thực nghiệm hiện trường. (Ảnh: Zing.vn).

"Ví dụ như: Giáo viên có nhận bàn giao học sinh hay không? Khi phát hiện cháu không đến trường thì cô giáo chủ nhiệm đã làm gì? Nếu thực sự cô đã thông báo với Ban giám hiệu mà Ban giám hiệu không có động thái nào như gọi cho cha mẹ cháu thì cần xem xét đến trách nhiệm của Ban giám hiệu luôn mới đúng bản chất vụ việc", luật sư Bình nhận định.

Trong khi đó, báo Kiến Thức dẫn nhận định của luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, nếu kết quả điều tra cho thấy cháu bé bị tử vong do người lái xe và giáo viên bỏ quên trên xe thì người lái xe và giáo viên, người có chức trách, nhiệm vụ đưa, đón học sinh này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, đủ căn cứ để xử lý hình sự về tội vô ý làm chết người hoặc tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính.

“Đối với giáo viên thì có trách nhiệm tiếp nhận học sinh, trong trường hợp học sinh có biểu hiện ốm đau, mệt mỏi hoặc không đến lớp thì giáo viên phải liên hệ với phụ huynh và báo cho nhà trường. Giáo viên quản lý lớp thấy thiếu học sinh mà không thông báo, không tìm kiếm thì người này cũng có lỗi và cần phải xem xét trách nhiệm...”, vị luật sư nêu ý kiến.

Luật sư Trần Đình Triển - Trưởng Văn phòng Luật sư Vì Dân cho rằng: Trong vụ việc này cần làm rõ Trường tiểu học quốc tế Gateway có đảm bảo các quy định của Luật Giáo dục không? Có giấy phép và thực hiện đúng giấy phép và đăng ký kinh doanh không? Đội ngũ giáo viên, nội dung chương trình giảng dạy, trang thiết bị, thu học phí, thuế khoá,...có đúng pháp luật không? Cam kết của trường đối với nhà nước, phụ huynh và học sinh như thế nào? Có thực hiện đúng hay không?...

“Nếu mang danh không đúng, quảng cáo không đúng sự thật để phụ huynh tin tưởng đưa con đến học mà hậu quả nghiêm trọng xảy ra,... thì nhà trường phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, luật sư Triển phân tích.

 

Người đàn ông mua dâm vừa cởi đồ đã bị gái làng chơi móc sạch túi

Nhiều khách làng chơi vào quán cà phê mua dâm được nữ quái dắt qua phòng thuê bên cạnh. Sau đó, cô gái bán dâm lục lọi quần áo khi khách đi tắm, lấy tiền đưa cho đồng bọn đứng ngoài.

 

Kê biên nhà, tài khoản của hai cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã kê biên căn nhà số 14, ngõ 36C1 phố Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội của vợ chồng cựu Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son, đồng thời phong toả tài khoản cá nhân, sổ tiết kiệm có tổng số dư gần 600 triệu đồng của ông Son. Tuy nhiên, số tiền 3 triệu đô mà bị can này đã nhận hối lộ vẫn “bóng chim, tăm cá”.

 

Thứ trưởng Bộ Công an nói về vụ việc Đại úy Lê Thị Hiền

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 4/9, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đã trả lời báo chí về vụ việc Đại úy Lê Thị Hiền gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất vừa qua.