Thứ ba, 21/09/2021, 14:56 PM
  • Click để copy

Công an nhận đơn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng vu khống

Công an TP HCM đã nhận đơn tố cáo của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật là Huỳnh Minh Hưng) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng vu khống, làm nhục người khác.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng.

Liên quan đến vụ việc sao kê từ thiện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và bà Nguyễn Phương Hằng gây xôn xao trên mạng xã hội thời gian qua.

Báo Tuổi Trẻ TP HCM ngày 21/9, đưa tin: Công an TP HCM đã nhận đơn tố cáo của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật là Huỳnh Minh Hưng) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng lò vôi) - Tổng giám đốc Công ty Đại Nam về hành vi "Vu khống, làm nhục người khác".

Bên cạnh đó, tờ báo cũng tiết lộ, Công an TP HCM cũng đã nhận được đơn tố cáo của một số nghệ sĩ khác.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tố bà Nguyễn Phương Hằng livestream xúc phạm, làm nhục người khác

Trong đơn, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng trong thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng các tính năng của mạng xã hội phát sóng trực tiếp và sử dụng ngôn ngữ phản cảm, tục tĩu để xuyên tạc, chửi rủa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều cá nhân, ca sĩ, diễn viên, công khai chỉ trích, cáo buộc nhiều người lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện của dân với lời lẽ cay cú, đả kích mọi người khi chưa có bất kỳ kết luận nào từ cơ quan có thẩm quyền.

Đơn tố cáo của nam ca sĩ còn cho rằng bà Hằng cũng công khai các thông tin bí mật đời tư, chuyện tình cảm, cuộc sống riêng và cả số tiền trong tài khoản ngân hàng của các cá nhân, ca sĩ, diễn viên mà bà có được từ những "giấc mơ" nhằm mục đích miệt thị, nhục mạ và dẫn dắt dư luận theo sự vu khống của mình.

Vào các ngày 8/8, 14/8, 24/8, 26/8 và 28/8/2021, bà Hằng đã phát sóng trực tiếp nêu đích danh tên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Theo ông Hưng, bà Hằng đã chửi bới, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của ông bằng những lời lẽ thô tục, bạo lực và lăng mạ thậm tệ.

Bà Nguyễn Phương Hằng liên tục livestream kêu tên các nghệ sĩ, ca sĩ, MC sao kê tài khoản từ thiện.

Bà Nguyễn Phương Hằng liên tục livestream kêu tên các nghệ sĩ, ca sĩ, MC sao kê tài khoản từ thiện.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, báo Thanh Niên đưa tin: Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ về việc gửi đơn kiện lên cơ quan chức năng: "Tôi không muốn đôi co kéo dài qua lại với bà Phương Hằng vì sẽ phí phạm thời gian, tạo cơ hội cho người khác trục lợi, xuyên tạc phát ngôn của tôi. Tôi - Huỳnh Minh Hưng, tức Đàm Vĩnh Hưng sẽ chính thức mang câu chuyện này ra pháp luật để chứng minh sự trong sạch của mình. Những gì cần nói sẽ nói tại tòa”.

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định không ăn chặn 96 tỷ đồng từ thiện

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng bà Hằng đã bịa đặt, loan truyền thông tin sai sự thật khi cáo buộc ông ăn chặn tiền từ thiện, bỏ túi hơn một nửa số tiền 96,8 tỷ đồng, lừa đảo, ăn cướp tiền của công chúng; ăn hối lộ, câu kết mua giải trong cuộc thi The Voice…

Bên cạnh đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn "tố" bà Hằng ngang nhiên công khai hóa thông tin cá nhân của ông về giới tính, tình cảm với những lời lẽ miệt thị, chà đạp, xúc phạm...

Nam ca sĩ khẳng định những phát ngôn trên đây của bà Hằng là hoàn toàn bịa đặt. Ông không ăn chặn tiền từ thiện, không bỏ túi hơn một nửa số tiền 96,8 tỷ đồng, không lừa đảo, ăn cướp tiền của công chúng, không cấu kết để mua giải cuộc thi The Voice...

MC Trấn Thành cũng liên tục bị bà Nguyễn Phương Hằng thách thức sao kê với 50 tỷ đồng.

MC Trấn Thành cũng liên tục bị bà Nguyễn Phương Hằng thách thức sao kê với 50 tỷ đồng.

Ông Hưng cho biết hậu quả từ việc bà Hằng nói về ông lan truyền mạnh trên mạng xã hội đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các đối tác, các nhãn hàng đã và đang chuẩn bị ký hợp tác với ông.

Ngoài ra, các sản phẩm âm nhạc của ca sĩ này trên kênh YouTube cũng nhận được rất nhiều bình luận khiếm nhã, dung tục với ngôn từ bạo lực.

Bà Hằng có địa chỉ thường trú tại TP HCM, nên Cơ quan CSĐT Công an TP HCM có thẩm quyền điều tra giải quyết tin tố giác tội phạm.

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh cũng khẳng định sẽ kiện người vu khống dù đó CEO hay doanh nhân.

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh cũng khẳng định sẽ kiện người vu khống dù đó CEO hay doanh nhân.

Hàng loạt ca sĩ, MC, nghệ sĩ bị bà Nguyễn Phương Hằng kêu tên sao kê từ thiện

Thời gian qua câu chuyện nghệ sĩ, ca sĩ, MC nổi tiếng bị bà Nguyễn Phương Hằng kêu tên nói về chuyện sao kê từ thiện không phải điều xa lạ với cộng đồng mạng.

Trong các buổi livestream trên mạng bà Nguyễn Phương Hằng thẳng thắn gọi tên các ca sĩ, nghệ sĩ và nói chuyện sao kê từ thiện cùng các con số thông qua giấc mơ.

Dưới góc độ tội phạm học, chuyên gia Đào Trung Hiếu cho rằng: "Những livetream bóc phốt, tố cáo trên mạng xã hội mà người bị tố cáo là những cá nhân đã đứng ra kêu gọi, nhận quyên góp từ thiện,nhưng chỉ sử dụng một phần nhận được vào mục đích, số tiền còn lại bị họ biển thủ, chiếm đoạt… không còn là chuyện chơi, mà đã mang tính pháp lý, với những nguy cơ rất cụ thể cho cả 2 phía, nếu tố cáo sai, hoặc đúng là có hành vi biển thủ như cáo buộc".

Chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu đánh giá: "Các clip đã cáo buộc rất thẳng thắn, theo kiểu vạch mặt, chỉ tên từng người với danh tính, nghề nghiệp rõ ràng, mà hầu hết là những người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, như ca sĩ, nghệ sĩ, MC.

Sau khi bị “bóc phốt”, mỗi “nạn nhân” đều có những động thái khác nhau để bảo vệ uy tín, danh dự của mình. Người thì trả lời sẽ dùng công cụ pháp luật như khởi kiện, tố cáo ra cơ quan pháp luật người đã gây hại cho mình. Người thì đăng các hình ảnh sao kê tài khoản làm từ thiện trên mạng xã hội, như một cách bảo vệ sự trong sạch của mình.

Hiện người hâm mộ đang rất hoang mang, sợ mình đã lầm tưởng, tin yêu nhầm vào những người sống hai mặt, sẵn sàng lợi dụng, kiếm ăn trên tình nhân ái của đồng bào. Do đó, nhu cầu được “thần tượng” tự chứng minh sự trong sạch của mình là rất lớn. Mà một cách đơn giản nhất là chủ động sao kê tài khoản và niêm yết công khai trên mạng xã hội".

Vị chuyên gia khuyên rằng: Người dân khi có chứng cứ, tài liệu về việc "ăn chặn từ thiện" thì nên trình báo, cung cấp cho cơ quan chức năng địa phương, việc đưa các thông tin bóc phốt, chửi bới nhau trên mạng, tạo ra hệ lụy tiêu cực trong sinh hoạt mạng xã hội, vì khán giả trẻ em có thể tiếp cận, bắt chước những ngôn từ, lời lẽ xấu xí, phản cảm của các bên.

"Chưa hết, các cuộc livestream bóc phốt còn gây ra cuộc khủng hoảng lòng tin vào con người, mà hệ lụy của nó là hoạt động vận động xã hội vào công tác từ thiện nhân đạo trở nên khó khăn hơn. Truyền thống văn hoá hoà hiếu, tương thân tương ái của dân tộc nhường chỗ cho những cãi cọ, miệt thị, xúc phạm nhau công khai như ngoài chợ, khiến môi trường văn hoá bị đầu độc, nặng nề", Chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu kết luận.

Giảm giá sách giáo khoa năm học 2024-2025

Giảm giá sách giáo khoa năm học 2024-2025

05/04/2024 22:29

Chiều 5/4, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thông báo năm học 2024-2025 thực hiện điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Nguy cơ cháy rừng cao với gần 80% diện tích rừng của tỉnh Cà Mau

Nguy cơ cháy rừng cao với gần 80% diện tích rừng của tỉnh Cà Mau

04/04/2024 14:29

Theo Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau, hơn 12.500ha rừng tỉnh Cà Mau mức báo động cấp cháy cực kỳ nguy hiểm (cấp V). Bên cạnh đó có khoảng 35.600 ha trong tổng số 45.679 ha rừng (chiếm tỷ lệ 78%) đang bị khô hạn, nguy cơ cháy cao.

Từ 4/4, cấm xe cỡ lớn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Từ 4/4, cấm xe cỡ lớn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

03/04/2024 07:31

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản về việc điều tiết, phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Chủ dự án Stella Mega City bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn vì nợ hơn 500 tỷ đồng thuế

Chủ dự án Stella Mega City bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn vì nợ hơn 500 tỷ đồng thuế

02/04/2024 09:09

Cục Thuế TP. Cần thơ vừa ban hành quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận (chủ đầu tư dự án Stella Mega City) có trụ sở tại khu 201 Lê Hồng Phong, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ để thu số tiền nợ thuế hơn 558 tỷ đồng theo Thông báo nợ thuế ngày 19/2/2024 của Cục Thuế TP. Cần thơ.

Thời tiết tháng 4/2024: Nắng nóng gia tăng tại Bắc Bộ

Thời tiết tháng 4/2024: Nắng nóng gia tăng tại Bắc Bộ

02/04/2024 07:03

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong tháng 4/2024, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn 1-2 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Thừa Thiên Huế: Ra quân Ngày Chủ nhật xanh chung tay vệ sinh môi trường biển

Thừa Thiên Huế: Ra quân Ngày Chủ nhật xanh chung tay vệ sinh môi trường biển

01/04/2024 11:31

Nhằm tuyên truyền nâng cao trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân về ý thức bảo vệ môi trường, phòng Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Quảng Ninh: Nỗ lực di dời cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư

Quảng Ninh: Nỗ lực di dời cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư

31/03/2024 13:37

Các địa phương trong tỉnh Quảng nỗ lực thực hiện di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp (TTCN) gây ô nhiễm hoặc không phù hợp với quy hoạch ra khỏi khu dân cư.

Miền Bắc liên tiếp hứng chịu mưa đá, chuyên gia lý giải nguyên nhân?

Miền Bắc liên tiếp hứng chịu mưa đá, chuyên gia lý giải nguyên nhân?

30/03/2024 10:35

Hai ngày qua miền Bắc liên tục hứng chịu dông, lốc, mưa đá gây thiệt hại về hoa màu và tài sản của người dân. Nhiều chuyên gia khí tượng nhận định, do đang trong quá trình chuyển mùa hiện tượng trên sẽ còn xảy ra trong thời gian tới.

Tam Đảo: Hồ Đồng Nhập bị san lấp để kinh doanh homestay

Tam Đảo: Hồ Đồng Nhập bị san lấp để kinh doanh homestay

29/03/2024 10:59

Hồ Đồng Nhập, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc bị san gạt, đổ đất để xây dựng gần chục công trình không phép làm homestay. Trong quá trình xây dựng, mặc dù đã có các văn bản của cơ quan chức năng yêu cầu trả lại hiện trạng, nhưng điều lạ là các công trình này vẫn được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.