Thứ bảy, 06/10/2018, 09:41 AM
  • Click để copy

Công an quận Ba Đình nói gì về lý do Liveshow Tuấn Hưng 20 năm ca hát bị dừng?

Trước thời điểm ca sĩ Tuấn Hưng bị dừng show diễn kỷ niệm 20 năm ca hát, Công an quận Ba Đình kiểm tra cho thấy hệ thống PCCC của Cung Thể thao quần ngựa chưa được nghiệm thu theo quy định.

cong-an-quan-ba-dinh-noi-gi-ve-ly-do-liveshow-tuan-hung-20-nam-ca-hat-bi-dung
Liveshow Tuấn Hưng 20 năm ca hát bị dừng sát giờ diễn khiến nam ca sĩ rất buồn - (Ảnh: VH).

Liên quan đến vụ việc ca sĩ Tuấn Hưng bị dừng show diễn kỷ niệm 20 năm ca hát tại Cung Thể thao tổng hợp Quần ngựa (quận Ba Đình - Hà Nội) tối 5/10, gây xôn xao dư luận, sáng 6/10, trao đổi với PV, lãnh đạo Công  an quận Ba Đình xác nhận trước thời điểm show diễn của ca sĩ Tuấn Hưng bị yêu cầu dừng, Công an quận Ba Đình đã có một văn bản gửi UBND quận này cho biết, hệ thống PCCC của Cung Thể thao tổng hợp Quần ngựa chưa được nghiệm thu.

Trong văn bản, Công an quận Ba Đình đã đề xuất Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho dừng tổ chức "Liveshow Tuấn Hưng kỷ niệm 20 năm ca hát"

Cụ thể: Theo văn bản này, vào 9h ngày 5/10, Công an quận Ba Đình đã có cuộc kiểm tra về công tác an toàn PCCC và việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho chương trình ca nhạc tại Cung Thể thao tổng hợp Quần ngựa.

"Địa điểm tổ chức là khu vực sân khấu bên trong Cung Thể thao tổng hợp Quần ngựa. Công trình này đã được thẩm duyệt theo giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC số 700/TD-PCCC-P3 với các nội dung sau: Hệ thống báo cháy tự động, phương tiện chiếu sáng sự cố và chỉ dẫn thoát nạn, hệ thống họng nước chữa cháy trong nhà., hệ thống chữa cháy sprinkler tự động tầng 1, họng nhận nước từ xe chữa cháy, trang bị bình chữa cháy, nguồn điện cấp cho máy bơm chữa cháy.

Theo điều 17 Nghị định 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ, công trình chỉ được đưa vào sử dụng sau khi được nghiệm thu về PCCC.

cong-an-quan-ba-dinh-noi-gi-ve-ly-do-liveshow-tuan-hung-20-nam-ca-hat-bi-dung
Đoạn văn bản của Công an quận Ba Đình về việc kiểm tra PCCC tại Cung Thể thao tổng hợp Quần ngựa.

Kết quả kiểm tra cho thấy, công trình này chưa được nghiệm thu về PCCC theo quy định. Hệ thống PCCC được trang bị tại công trình hoạt động không đảm bảo theo chức năng được thiết kế vận hành... 

Để đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, an toàn PCCC Công an quận Ba Đình đã đề xuất đề xuất Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho dừng tổ chức "Liveshow Tuấn Hưng kỷ niệm 20 năm ca hát" được tổ chức từ 19h30 đến 22h30 tối 5/10 tại Cung Thể thao tổng hợp Quần ngựa", văn bản nêu rõ.

Liên quan đến vụ việc này, sáng cùng ngày PV đã liên lạc nhiều lần với lãnh đạo UBND quận Ba Đình nhưng không nhận được câu trả lời.

Trước đó, thông báo do ông Nguyễn Quang Trung – Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình ký cho hay: “Vì lý do đặc biệt, Ủy ban nhân dân quận Ba Đình yêu cầu dừng chương trình biểu diễn ca nhạc Liveshow Tuấn Hưng kỉ niệm 20 năm ca hát”.

Trong buổi trò chuyện với báo giới ngay sau khi Liveshow bị yêu cầu dừng, ca sĩ Tuấn Hưng nhiều lần bật khóc, anh chia sẻ cảm giác bàng hoàng, bất lực vì mọi khâu đã hoàn tất, chỉ chờ đến giờ diễn.

"Đây là kỷ niệm cay đắng nhất trong 20 năm đi hát của tôi. Trong những ngày tới, tôi biết mình phải đối mặt với nhiều áp lực. Tôi dự định sớm bàn bạc với êkíp, tìm cách khắc phục hậu quả, đồng thời công bố thông tin đến khán giả. Trong trường hợp xấu nhất, tôi sẽ hoàn tiền vé", Tuấn Hưng nói.

Được biết, thông tin từ Ban tổ chức cho hay tổng tiền vé bán ra của Liveshow Tuấn Hưng khoảng 2 tỷ đồng.

 

Tuấn Hưng khóc như mưa khi bị đột ngột hoãn liveshow trước giờ diễn

Theo đúng lịch trình, tối 5/10 sẽ diễn ra liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Tuấn Hưng. Nhưng đến phút chót, đêm diễn đã bị huỷ bất ngờ.