Thứ hai, 07/05/2018, 13:17 PM
  • Click để copy

Công an tìm đến nhà riêng làm việc với cô giáo chửi học viên là ‘con lợn’

Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công an TP.Hà Nội (Phòng PA83) tìm đến tận nhà của cô giáo tiếng Anh chưi học viên là “con lợn” gây bức xúc dư luận những ngày qua.

cong-an-tim-den-tan-nha-rieng-lam-viec-voi-co-giao-chui-hoc-vien-la-con-lon
Công an đến nhà riêng của nữ giáo viên chửi học viên là "con lợn" để làm việc.

Liên quan đến sự việc nữ giáo viên Nguyễn Kim Tuyến thuộc Trung tâm MTS English (cơ sở Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chửi học viên là “mặt người, óc lợn” gây bức xúc dư luận, sáng 7/5, ông Kiều Văn Minh - Trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp (Sở GD&ĐT Hà Nội), cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí về sự việc, Sở đã phối hợp với Công an  TP Hà Nội (Phòng PA83), Ban kiểm tra liên ngành và An ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm, xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English (công khai trên website của MST English).

Theo ghi nhận của PV, sáng nay, đoàn liên ngành đã về tận nhà riêng của nữ giáo viên ở đường Cầu Vồng, phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để kiểm tra, làm việc với nữ giáo viên này. Thấy đoàn công tác đến, nữ giáo viên đã cho người nhà ra mở cửa vào làm việc. Trước đó, chúng tôi nhiều lần gõ cửa tìm gặp nhưng nữ giáo viên này không tiếp.

Trước đó, trong ngày 6/5, đoàn kiểm tra liên ngành có mặt tại cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng có hợp đồng thuê nhà từ ngày 1/4/2018.

Tại đây cơ sở mới hoàn thiện lắp đặt thiết bị, chưa có biển hiệu bên ngoài tòa nhà, quản lý khu nhà cho biết do chưa khai trương nên chỉ có một vài học sinh đến học.

Cơ sở tại tầng 3, tòa B, 197 Trần Phú, quận Hà Đông, hiện chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; bên trong khu vực MST English thuê có 2 phòng học và khu vực lễ tân đã hoàn thiện thiết bị; bảo vệ tòa nhà thông tin có khoảng gần 10 học sinh theo học một số ngày trong tuần.

Với cơ sở tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, đoàn kiểm tra cũng chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; văn phòng được thuê tại khu vực kỹ thuật; đã hoàn thiện trang thiết bị.

Kết quả xác minh ban đầu khẳng định cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định. Vì vậy, hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

 

Vụ cô giáo chửi học viên là ‘con lợn’: Trung tâm tiếng Anh hoạt động ‘chui’, Công an vào cuộc

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, Trung tâm tiếng Anh MST English nơi có cô giáo chửi học viên là “con lợn” chưa được cấp phép và hoạt động chui. Hiện Sở GD&ĐT đang phối hợp với Công an TP cùng các đơn vị chức năng để làm rõ.

 

PGS Trần Xuân Nhĩ: Người ta học gì từ cô giáo chửi học viên là ‘con lợn’

PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, ông rất bức xúc sau khi xem đoạn clip nữ giáo viên tiếng Anh chửi học viên là con lợn. Ông cho rằng, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm bởi nữ giáo viên này không đủ đạo đức lẫn tư cách để dạy người khác.

 

Cô giáo cứu học trò khỏi tự tử

Năm 16 tuổi, Hati Sparey-South đã cố tự tử, và có thể đã bỏ mạng trong lần tiếp theo nếu như không có một cô giáo để ý thấy cô bé buồn như thế nào.