Thứ sáu, 16/03/2018, 17:59 PM
  • Click để copy

Công bố kết quả điều tra vụ phóng viên bị đánh hộc máu mũi

Sau 3 ngày tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc làm rõ một phóng viên trên địa bàn thành phố bị hành hung, Công an TP Đà Nẵng đã chính thức công bố kết quả điều tra ban đầu.

cong-bo-ket-qua-dieu-tra-vu-phong-vien-bi-danh-hoc-mau-mui
Báo cáo của Công an TP Đà Nẵng gửi Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

Ngày 16/3, tin từ Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã phát đi thông báo gửi đến ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) với nội dung xoay quanh vụ việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân (công tác tại Văn phòng đại diện báo Giao thông tại miền Trung) bị hành hung ở quán bar Lost and Found (28 Bạch Đằng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

20180312_084553
PV Hứa Vĩnh Nhân tường trình với cơ quan chức năng sau khi bị hành hung

Theo báo cáo điều tra ban đầu, khoảng 23h30 ngày 11/3, Trần Nguyễn Đông Nghi (30 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu) cùng 4 người bạn mới quen (3 nam, 1 nữ) ngồi chơi trên vỉa hè trước quán bar Lost and Found. Cùng thời điểm, Trần Viết Nghĩa (quen biết với Nghi) cũng đang ngồi cùng 2 người bạn khác.

Đến khoảng 0h07 phút ngày 12/3, nhóm của Nghĩa và Nghi quan sát thấy anh Hứa Vĩnh Nhân đang đứng bên kia đường dùng điện thoại quay phim. Nghĩ Nhân đang dùng điện thoại quay lại cảnh đang ngồi với phụ nữ tại quán rồi tố giác với vợ của mình nên Nghi và Nghĩa cùng 2 thanh niên (chưa rõ lai lịch) tiến về phía anh Nhân. Sau đó cả nhóm yêu cầu anh Nhân sang bên quán để hỏi mục đích của anh Nhân khi quay clip.

Tại đây, anh Nhân giới thiệu mình là nhà báo và đang đi tác nghiệp phản ánh các quán bar trên tuyến đường Bạch Đằng. Tuy nhiên, khi không đưa ra được giấy tờ gì chứng minh mình hoạt động trong lĩnh vực báo chí, anh Nhân đã bị Nghi đánh 5 cái vào vùng mặt.

Về phần của Nghĩa, tên này chỉ hỏi anh Nhân có phải được vợ của mình thuê để chụp hình không?. Sau đó, Nghĩa gọi vợ đến quán và chị này xác định Nhân không phải do cô thuê để theo dõi chồng.

Khoảng 2h10 cùng ngày, cả nhóm mới cho Nhân về. Trước khi rời khỏi quán, Nghĩa nhét vào túi áo của Nhân 1 triệu đồng.

Hiện Công an quận Hải Châu đã tiến hành giám định thương tích anh Nhân và tiếp tục xử lí vụ việc theo đúng pháp luật.

 

Chủ tịch UBND Đà Nẵng yêu cầu xác minh vụ phóng viên bị hành hung

Trước thông tin một phóng viên đang thường trú trên địa bàn thành phố bị hành hung, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, xử lý vụ việc.

 

Ghi hình trước quán bar, một phóng viên bị giam lỏng, đánh hộc máu mũi

Đang ghi hình trước một quán bar bị người dân tố lấn chiếm vỉa hè và gây ồn ào, một phóng viên ở Đà Nẵng đã bị nhóm thanh niên giam lỏng, đánh hộc máu mũi.

 

Lãnh đạo huyện gợi ý bồi dưỡng 50 triệu cho phóng viên

Sau khi Báo Thương hiệu & Công luận đăng tải loạt bài về thu Thủy lợi phí sai quy định tại xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang. Ông Nguyễn Trọng Cương – Phó Chánh văn phòng UBND huyện Văn Giang ngỏ ý bồi dưỡng “thuốc nước” cho Phóng viên (PV) với số tiền lớn để dừng điều tra và bỏ qua sự việc này.