Cộng đồng mạng 'tấn công' các dịch vụ liên quan tới Aroma Resort và Khoa Pug

15:12 09/04/2019

Chỉ vì có tên tương tự với Aroma Resort tại Phan Thiết hay lên tiếng bênh vực khu nghỉ dưỡng, các dịch vụ khác đều bị 'tấn công bằng cơn bão đánh giá 1 sao' trên Internet.

cong-dong-mang-tan-cong-cac-dich-vu-lien-quan-toi-aroma-resort-va-khoa-pug
Aroma Resort nhận "trái đắng" sau video với Khoa Pug.

Aroma Resort là cái tên tâm điểm trong ngành du lịch thời gian gần đây khi trên Internet xuất hiện video ghi cảnh đôi co của Nguyễn Anh Khoa (Khoa Pug) với khu nghỉ dưỡng tại Phan Thiết này. Tuy ban lãnh đạo resort đã công khai xin lỗi khách hàng và vụ việc tưởng chừng chìm xuống, thì hàng loạt người dùng Internet tại Việt Nam bắt đầu "tấn công" khu nghỉ dưỡng bằng các đánh giá một sao kèm bình luận tiêu cực dù họ có thể chưa từng đến đây.

Thậm chí, tên của Aroma Resort tại Phan Thiết trên bản đồ Google Maps đã bị thay đổi để cảnh báo nơi đây lừa tiền khách hàng. Khi tìm kiếm cụm từ "Aroma Resort" trên Google, kết quả trả về hiện "Aroma cheating resort" (Khu resort Aroma lừa đảo). Điểm đánh giá tụt xuống chỉ còn 1,3 sao với 2.630 đánh giá với tỷ lệ 1 sao chiếm tới 93%.

Chưa dừng lại ở đó, cộng đồng mạng còn ồ ạt đánh giá rất nhiều dịch vụ khác cùng tên hoặc có tên tương tự với Aroma Resort như Romana, Anantara cũng "chịu trận" trong sự bất lực. Những dịch vụ có tên Aroma ở địa phương khác như Nha Trang hay Sapa (Lào Cai) cũng chung số phận, dù đại diện công ty không ngừng khẳng định có sự nhầm lẫn và đơn vị mình không chung hệ thống hay có bất kỳ mối liên quan nào với địa chỉ tại Phan Thiết.

Một trung tâm Anh ngữ vô tình trùng tên cũng trở thành nạn nhân bất đắc dĩ. Một số bình luận còn thể hiện rõ người đánh giá biết mình đang làm gì nhưng vẫn theo "phong trào" như "Thấy mọi người vote 1 sao nhiều quá vote theo cho có phong trào" hay "Cho 1 sao vì cái tội trùng tên với cái resort"...

cong-dong-mang-tan-cong-cac-dich-vu-lien-quan-toi-aroma-resort-va-khoa-pug
Việc hùa theo "cho vui" của những người Việt xấu xí đang gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp vốn không liên quan trong vụ việc.

Vượt qua biên giới, nhiều thành viên mạng Việt Nam "tiện tay" đánh giá luôn một resort trùng tên tại...Nhật Bản kèm những bình luận khẳng định nơi đây lừa đảo mà không biết mình đã nhầm lẫn tai hại, trong khi chủ resort thì không hiểu chuyện gì xảy ra.

Sự "bất chấp" tiếp tục lan rộng khi một số dịch vụ đặt phòng du lịch chặn tính năng đánh giá Aroma Resort trên hệ thống của mình thì người dùng chuyển sang đánh giá 1 sao cho ứng dụng đặt phòng trên các kho phần mềm của Android và iOS... Mới đây đã có nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng mạng của Việt Nam lên tiếng về vụ việc giữa Khoa Pug và Aroma Resort, hậu quả là người này cũng bị "tấn công" và buộc phải xóa bài đăng, cập nhật một trạng thái trên Facebook cá nhân để đính chính.

Không ít người khẳng định họ chỉ "hùa theo" cho có phong trào, dù nạn nhân không hề gây ra bất kỳ tác động nào tới họ hay dịch vụ mà họ nhận được. Đến nay, phong trào xấu xí này vẫn chưa có dấu hiệu chính thức mà còn lan rộng và ngày càng trở nên nguy hiểm hơn khi ảnh hưởng tới việc kinh doanh cũng như uy tín của các công ty, cá nhân đang cung cấp dịch vụ ở Việt Nam, nước ngoài.

 

Cộng đồng mạng nói gì sau khi đội tuyển Việt Nam thua Nhật Bản?

Một chút tiếc nuối, một chút chùng lòng, nhưng tất cả người hâm mộ đều rất vui vì nỗ lực mà đội tuyển Việt Nam đã thể hiện trong trận đấu với đội tuyển Nhật Bản ở Asian Cup 2019.

 

Cộng đồng mạng ngỡ ngàng vì nút like trên Facebook bỗng đổi màu từ xanh sang đen

Trên một số nhóm chát nút like của Facebook bỗng đổi từ màu xanh sang đen khiến nhiều người ngỡ ngàng không hiểu lý do vì sao.

 

Cộng đồng mạng 'lùng sục' người đàn ông lái ô tô vứt hàng chục bao rác ra đường

Cộng đồng mạng tại khu vực Hà Tĩnh đang hết sức phẫn nộ, sục sôi tìm kiếm người đàn ông điều khiển ô tô thản nhiên dừng xe vứt từng bao rác xuống lề đường ở thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Tin khác