Thứ sáu, 20/09/2019, 13:12 PM
  • Click để copy

Công an Hà Nội 'bêu tên' 93 cơ sở, khách sạn, công ty... không đảm bảo PCCC

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện 93 cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông từng lọt danh sách các cơ sở không đảm bảo về an toàn PCCC được công bố hồi đầu năm 2019.
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông từng lọt danh sách các cơ sở không đảm bảo về an toàn PCCC được công bố hồi đầu năm 2019.

Tin tức từ Công an TP Hà Nội vừa "bêu tên" 93 cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC&CNCH trong đợt tổng kiểm tra từ 16/8-22/8 vừa qua.

Danh sách được phân chia theo từng khu vực quận, huyện. Trong danh sách được công bố quận Hoàng Mai đứng đầu với 44 cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC. Huyện Thanh Oai chỉ có 1 cơ sở sản xuất cơ khí không đảm bảo. Danh sách công bố gồm cả nhà ở và các khách sạn, công ty sản xuất...

Điều đáng nói, trong bảng danh sách công bố khi kiểm tra vào tháng 2/2019 có rất nhiều khu chung cư cao tầng vi phạm điều kiện an toàn PCCC&CNCH; nhiều chủ đầu tư được xem là “ông lớn” trong làng bất động sản nhưng lại có nhiều tòa nhà chung cư đang tồn tại và vi phạm điều kiện PCCC&CNCH gây mất an toàn cho cư dân.

Đặc biệt có Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty cổ phần giầy Thượng Đình, Công ty Thuốc lá Thăng Long, Công ty cao su Sao Vàng,... và có cả nhiều cây xăng trên địa bàn Thủ đô cũng không đảm bảo an toàn về PCCC và CNCH.

Theo quy định của Luật Phòng cháy chữa cháy, khi lập quy hoạch, dự án, thiết kế xây dựng mới hoặc cải tạo đô thị, khu dân cư, đặc khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao phải có giải pháp, thiết kế về PCCC bảo đảm tại địa điểm xây dựng; hệ thống giao thông cấp nước; địa điểm bố trí hợp lý cho các đơn vị PCCC ở những nơi cần thiết; dự toán kinh phí cho các hạng mục PCCC. Các dự án, thiết kế này phải được các cơ quan chức năng thẩm duyệt về PCCC. 
 
Luật cũng quy định rõ chủ đầu tư thực hiện thủ tục trình duyệt dự án, thiết kế về PCCC; chỉ được thi công khi thiết kế về an toàn PCCC của công trình đã được duyệt; tổ chức kiểm tra, giám sát thi công, nghiệm thu và bàn giao công trình trước khi đưa vào sử dụng.
 
Trong quá trình thi công công trình, nếu có thay đổi thiết kế thì phải giải trình hoặc thiết kế bổ sung và phải được duyệt lại. Chủ đầu tư, nhà thầu luôn phải đảm bảo an toàn về PCCC thuộc phạm vi trách nhiệm của mình.
 
Đối với cá nhân, cơ quan, tổ chức trong quá trình sử dụng công trình cần thường xuyên kiểm tra, duy trì các điều kiện về PCCC.
 
Chủ đầu tư thực hiện thủ tục duyệt dự án, chỉ được thi công khi thiết kế về an toàn PCCC của công trình đã được duyệt và tổ chức kiểm tra, giám sát thi công, nghiệm thu và bàn giao công trình trước khi đưa vào sử dụng. 
 

Công an triệu tập nữ Phó Tổng Giám đốc đối ngoại Alibaba

Nữ Phó Tổng Giám đốc đối ngoại và đào tạo Alibaba Huỳnh Thị Ngọc Như đã bị Công an TP HCM triệu tập. Trước đó, nữ lãnh đạo Alibaba xuất hiện trong clip trấn an khách hàng bằng những lời nói khiến dư luận dậy sóng.

 

Ông Trương Quang Nghĩa thừa nhận khó giải quyết sân vận động Chi Lăng vì 14 sổ đỏ

Đây là khẳng định của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang của TP Đà Nẵng vào ngày 19/9.

 

Xôn xao ảnh 'biệt phủ' toàn gỗ của nghệ sĩ hài Xuân Bắc

Hình ảnh ngôi nhà bằng gỗ hoành tráng, thiết kế theo kiến trúc sân vườn tựa như "biệt phủ" được cho là cơ ngơi mới của gia đình nghệ sĩ hài Xuân Bắc đang gây xôn xao dư luận.