Toyota Altis lắp ráp trong nước bị triệu hồi vì lỗi túi khí

12:05 28/12/2017

Mới đây, Toyota Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi mới liên quan đến hơn 8.030 chiếc Corolla Altis lắp ráp trong nước.

corolla-altis-lap-rap-trong-nuoc-bi-trieu-hoi-vi-loi-tui-khi
Toyota Việt Nam thực hiện triệu hồi 8.036 chiếc Altis lắp ráp tại Việt Nam, nằm trong thời gian từ 24/7/2008 đến 31/12/2009.

Theo thông báo của Toyota Việt Nam, hãng sẽ thực hiện triệu hồi 8.036 chiếc Altis lắp ráp tại Việt Nam, nằm trong thời gian từ 24/7/2008 đến 31/12/2009. Nguyên nhân đợt triệu hồi này để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng cho biết, cụm bơm túi khí dành cho người lái không phải do hãng Takata cung cấp nên sẽ không liên quan đến đợt triệu hồi lần này.

Đối với những chiếc Altis nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ người dùng được kiểm tra và thay thế miễn phí

Như vậy, sau đợt triệu hồi gần 22.000 chiếc Vios lắp ráp trong nước (sản xuất trong thời gian từ tháng 9/2007 đến tháng 12/2012) và gần 1.900 chiếc Yaris nhập khẩu từ Thái Lan (sản xuất trong thời gian từ tháng 9/2009 đến tháng 8/2012), Toyota Việt Nam triệu hồi tổng cộng khoảng 32.000 chiếc xe hạng B và hạng C các loại sử dụng cụm bơm túi khí hành khách phía trước do Takata cung cấp; toàn bộ các mẫu xe này đều sản xuất từ năm 2012 trở về trước.

Lỗi túi khí Takata là một trong những vụ khủng hoảng lớn nhất ngành công nghiệp ô tô từ trước tới nay. Có 10 nhà sản xuất ô tô đang bị cuốn theo cuộc khủng hoảng lỗi túi khí của Takata, bao gồm: BMW AG, Fiat Chrysler, Ford, Honda, GM, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Toyota. Nhưng Honda có lẽ là người đồng hương phải chịu hậu quả nặng nề nhất khi trung tuần tháng 5/2016 phải công bố tổng số xe phải triệu hồi do sử dụng túi khí Takata sẽ lên tới con số 21 triệu chiếc.

Giữa tháng 5/2016, nhà sản xuất túi khí Nhật Bản Takata công bố ước tính 33,8 triệu xe bị lỗi túi khí khiến cho cơn ám ảnh kinh hoàng về triệu hồi do lỗi túi khí tưởng chừng như đã chấm dứt trong 2015 nay lại tiếp diễn.

Cuối tháng 6/2017, Takata đã nộp đơn phá sản lên tòa án ở Mỹ và Nhật Bản. Công ty 84 tuổi này sẽ bán lại cho đối thủ sản xuất túi khí KSS (Key Safety Systems), thuộc Tập đoàn điện tử Ningbo Joyson Electronic, nhà sản xuất phụ kiện lớn ở Trung Quốc.

 

Madza CX-9, Toyota Kluger, Kia Sorento ai hơn ai?

Toyota Kluger, Mazda CX-9 và Kia Sorento, là những mẫu xe được bán với số lượng lớn ở nhiều nước. Tất cả các mẫu xe này đều có những phiên bản nâng cấp, nhưng với mức giá dưới 1 tỉ đồng, xe nào đang chiếm ưu thế?

 

Những mẫu ôtô thống trị thị trường Việt 2017

Đánh bại Toyota Vios, Mazda3, CX-5 hay Ford Ranger hiện là bài toán nan giải cho các đối thủ. 

 

Điều chưa từng có: Ô tô giảm 390 triệu, vô địch 2017

Cả năm 2017, các DN ô tô đã cùng nhau “tấu” một “liên khúc” được người tiêu dùng vô cùng thích thú, đó là khuyến mãi giảm giá liên tục. Có những mẫu xe giảm tới vài trăm triệu đồng - điều chưa từng xảy ra trên thị trường ô tô Việt Nam từ trước tới nay.



Tin khác