Thứ bảy, 30/12/2017, 03:29 AM
  • Click để copy

CSGT Hà Nội hoạt động ngày đêm kiểm tra trật tự dịp Tết Nguyên đán 2018

Thực hiện Công văn số 4779/CAHN-PV11 của Công an Thành Phố Hà Nội (CA TP. HN) về công tác bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo quân số ứng trực ngày đêm.

Theo đó, CSGT Hà Nội sẽ tiến hành ra quân, tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường, tuyến phố, cửa ngõ  đặc biệt là giao thông tại các bến tàu, bến xe trên địa bàn Thủ đô.

csgt-ha-noi-hoat-dong-ngay-dem-kiem-tra-trat-tu-dip-tet-nguyen-dan-2018
CSGT Hà Nội hoạt động ngày đêm kiểm tra trật tự dịp Tết 2018

Ngày 29/12, các đội CSGT trực thuộc CA TP. Hà Nội đã tiến hành ra quân đặc biệt là Đội CSGT số 3 và Đội CSGT số 6 đã ngày đêm tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông và xử lý tình trạng xe dù bến cóc, bắt khách dọc đường và xe siêu trường, siêu trọng đi vào đường cấm, giờ cấm làm mất trật tự an toàn giao thông.

Trong chiều 29/12, Đội CSGT số 6 (CA TP. HN) đã tiến hành ra quân đảm bảo an toàn giao trên địa bàn quản lý đặc biệt là đường Vành đai 3 đoạn qua bến xe khách Mỹ Đình.

Ngoài ra Đội CSGT số 6 đã tăng cường xử lý xe dù bến cóc, bắt khách dọc đường đặc biệt là xe khách chở quá số người quy định.

csgt-ha-noi-hoat-dong-ngay-dem-kiem-tra-trat-tu-dip-tet-nguyen-dan-2018
Hàng loạt lỗi vi phạm bị đội CSGT lập biên bản.

Qua ghi nhận chỉ trong vòng 30 phút từ 16h30 đến 17h , Đội CSGT số 6 đã dừng xe xử lý gần 20 trường hợp xe khách chở vượt quá số người, đón chở khách sai quy định.

Nhiều trường hợp khi bị dừng xe đã có thái độ không hợp tác thậm chí là chống đối lực lượng làm nhiệm vụ và đã được Đội CSGT số 6 xử lý kịp thời.

csgt-ha-noi-hoat-dong-ngay-dem-kiem-tra-trat-tu-dip-tet-nguyen-dan-2018
Đại Uý Trần Quang Chinh Đội CSGT số 6.

Trong khi đó, ngay tối 29/12 Đội CSGT số 3 do trực tiếp Trung tá Lê Tú là Đội trưởng đã tiến hành ra quân, ngoài việc đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn còn tiến hành xử lý các xe ô tô đặc biệt là xe tải, xe siêu trường siêu trọng đi vào giờ cấm, đường cấm tại hai chốt trên đường Trường Chinh và Nguyễn Chí Thanh.

csgt-ha-noi-hoat-dong-ngay-dem-kiem-tra-trat-tu-dip-tet-nguyen-dan-2018
Tối cùng ngày đội CSGT số 3 cũng đã ra quân kiểm tra trên đoạn đường Nguyễn Chí Thanh.

Qua kiểm tra, chỉ tính riêng thời gian từ 20h40 đến 21h30, hai tổ của Đội CSGT số 3 đã lập biên bản xử lý hơn 20 trường hợp vi phạm về những lỗi đi vào đường cấm, giờ cấm, thậm chí là không xuất trình được giấy tờ xe và giấy tờ lưu hành.

Trao đổi về vấn đề này Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết: "Thực trạng giao thông những ngày cuối năm đặc biệt là 2 dịp Tết, lưu lượng người tham gia giao thông tăng cao dẫn tới áp lực giao thông cực lớn".

csgt-ha-noi-hoat-dong-ngay-dem-kiem-tra-trat-tu-dip-tet-nguyen-dan-2018
Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 lập biên bản một trường hợp vi phạm giao thông.

Thực hiện chỉ đạo từ Công an TP. Hà Nội đặc biệt là Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội, Đội CSGT số 3 phối hợp cùng các Đội CSGT khác trên địa bàn thành phố, tiếp tục  tăng cường ra quân tuần tra kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo giao thông tốt nhất cho người dân đi lại trong dịp cuối năm và hai dịp Tết 2018.

"Thời gian qua rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra từ những xe bồn, xe có trọng tải lớn đặc biệt là đi vào giờ cấm, đường cấm gây mất an toàn giao thông rất lớn. Đặc biệt nhu cầu đi lại dịp cuối năm và Tết tăng cao, khi những xe vi phạm này đi vào sẽ gia tăng áp lực giao thông và gây ra nguy cơ tai nạn là rất lớn", Trung tá Lê Tú cho biết.

Trung tá Lê Tú cho biết thêm: "Trong quá trình tuần tra kiểm soát, rất nhiều các điểm nóng giao thông được đảm bảo thông suốt nhưng vẫn còn  xuất hiện nhiều trường hợp vi phạm đặc biệt trong quá trình xử lý, các trường hợp này có thái độ không hợp tác, gây cản trở, thậm chí là chống đối. Trước những hành vi đó chúng tôi đã cương quyết xử lý đúng theo quy định nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân đi lại dịp cuối năm và đón Tết được an toàn". 

 

Nhóm khủng bố đốt kho xe vi phạm của CSGT Đồng Nai như thế nào

Trước khi đặt bom xăng ở sân bay Tân Sơn Nhất, nhóm khủng bố đã phóng hỏa thiêu rụi kho chứa xe vi phạm của CSGT Biên Hòa.