Cư dân chung cư Carina Plaza chính thức được về nhà sau thảm họa cháy làm 13 người chết

11:39 19/10/2018

Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh vừa có văn bản thông báo về việc hoàn tất công tác sửa chữa, cải tạo tòa nhà, cư dân chính thức được trở về sinh sống tại căn hộ chung cư Carina Plaza.

Chung cư Carina Plaza
Cư dân chung cư Carina Plaza chính thức được về nhà sau thảm họa cháy làm 13 người chết.

Theo nội dung văn bản, Công ty Hùng Thanh cho biết, công tác sửa chữa, cải tạo nhà chung cư Carina Plaza tại số 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM đã hoàn tất, đã được Bộ Xây dựng chấp thuận việc sửa chữa hoàn chỉnh và thực hiện hoàn tất nghiệm thu theo “Thông báo kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình” số 183 ngày 17/10/2018.

“Công ty TNHH Hùng Thanh thông báo chính thức cho quý cư dân trở về sinh sống tại chung cư Carina Plaza kể từ ngày 18 tháng 10 năm 2018”, văn bản nêu.

Như vậy, sau 7 tháng kể từ khi xảy ra vụ cháy chung cư Carina PlaZa, mọi công tác sửa, cải tạo lại tòa nhà đã được hoàn thiện, cư dân đã chính thức được về nhà.

Trước đó, vụ cháy tại chung cư Carina đã cướ đi sinh mạng của 13 cư dân và khiến tất cả các hệ thống của chung cư bị hư hỏng nặng, các cư dân Block A và B đều phải chuyển ra ngoài sống tạm. Riêng Block C không bị cháy nhưng việc cắt điện, nước vẫn ảnh hưởng tới cuộc sống của các cư dân nơi đây.

Sau khi xảy ra vụ cháy Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hùng Thanh đã gửi thông báo đến cư dân chung cư Carina Plaza, với nội dung về việc hỗ trợ chi phí ăn ở theo ngày sau khi vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra.

44219178_1907270795975855_6421291465493708800_n
Văn bản thông báo CĐT gửi cư dân Carina Plaza.

Cụ thể, việc hỗ trợ này được xác định trong thời gian chung cư Carina Plaza đang xử lý khắc phục sau sự cố cháy nổ ngày 23/3 cho đến khi được tiếp tục vận hành. Chi phí hỗ trợ được tính là 300.000 đồng/ngày/hộ trong thời gian từ ngày 23/3 đến thời điểm công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ tại chung cư Carina Plaza đã được khắc phục, đủ điều kiện sinh hoạt và vận hành (tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường).

Đối tượng được hỗ trợ là chủ thuê hoặc chủ hộ. Cư dân cần chứng minh là chủ căn hộ, hoặc người thuê nhà có hợp đồng còn hiệu lực đến ngày 23/3 với chủ hộ, không yêu cầu các giấy tờ khác.

Tuy nhiên, đến ngày 10/8, Công ty Hùng Thanh đã phát đi thông báo sẽ ngưng hỗ trợ cư dân chung cư này với mức 300.000 đồng/ngày.

Lý do được CĐT đưa ra là công ty Hùng Thanh với sự hỗ trợ của công ty mẹ là công ty 577, trong 4 tháng qua để khắc phục hậu quả, đã chi ra tổng số tiền 69 tỷ đồng. Nay để tập trung toàn lực, đảm bảo kinh phí cho việc sửa chữa tòa nhà, sớm đưa người dân trở về sinh sống, chủ đầu tư buộc phải dừng việc hỗ trợ chi phí chỗ ở cho cư dân Carina.

Sự việc khiến cư dân phản ứng, gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng, yêu cầu Hùng Thanh phải có trách nhiệm hỗ trợ cư dân như đã cam kết trước đó. Các quan chức năng cũng đã làm việc với CĐT, yêu cầu Hùng Thanh phải có trách nhiệm hỗ trợ chỗ ở cho người dân theo cam kết.

 Đến cuối tháng 8/2018, UBND quận 8 cho biết, chủ đầu tư (CĐT) chung cư Carina sẽ tiếp tục thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy chung cư như đã cam kết trước đây (mức hỗ trợ là 300.000 đồng/ngày).

Việc hỗ trợ cho các hộ dân sẽ kéo dài cho đến khi hoàn thành công tác nghiệm thu và bàn giao căn hộ cho cư dân. Những thông tin này được đưa ra sau buổi làm việc của UBND quận 8 với CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy và Công ty Hùng Thanh.

 

Sau vụ cháy làm 13 người chết, Công ty Sejco rút khỏi chung cư Carina Plaza

Công ty Cổ phần Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (Sejco) vừa có thông báo gửi cư dân chung cư Carina Plaza (quận 8, TP HCM), về việc công ty này sẽ dừng hoạt động quản lý vận hành chung cư này từ ngày 1/10/2018.

 

Cư dân Carina Plaza sẽ được về nhà trong tháng 9

Hiện hiện block C của chung cư Carina Plaza đã sửa xong, block A và B đạt 95%; riêng hệ thống phòng cháy chữa cháy đã hoàn thành việc sửa chữa và đang chờ cơ quan chức năng nghiệm thu.



Tin khác