Cư dân chung cư Hateco Xuân Phương vẫn khát nước sạch vì vỡ đường ống Sông Đà

Theo Nhất Nam / Sức Khỏe Cộng Đồng 15:22 23/11/2019

Sáng 23/11, hàng trăm cư dân sinh sống tại chung cư Hateco Xuân Phương (Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội) tiếp tục phải xếp hàng "xin nước" như thời bao cấp do ảnh hưởng từ sự cố rò rỉ đường ống nước Sông Đà.

Cảnh tượng xếp hàng xin nước như thời bao cấp tái hiện ở chung cư Hateco Xuân Phương sáng 23/11.
Cảnh tượng xếp hàng xin nước như thời bao cấp tái hiện ở chung cư Hateco Xuân Phương sáng 23/11.

Sáng 23/11, trao đổi với PV một số cư dân sinh sống tại chung cư Hateco Xuân Phương cho biết, chung cư này hiện vẫn đang mất nước và tiếp tục phải tái diễn cảnh cư dân xếp hàng xin nước sạch như thời bao cấp.

Nguyên nhân của việc mất nước được thông báo trước đó là do Viwaco tạm dừng cấp nước vì sự cố rò rỉ đường ống nước Sông Đà ở đại lộ Thăng Long.

Theo người dân việc mất nước đã khéo dài nhiều ngày nay khiến cuộc sống của hàng nghìn cư dân ở đây bị đảo lộn.

Điều khiến cư dân bức xúc hơn cả là việc mất nước không đúng với thời điểm có trong thông báo của đơn vị cấp nước lẫn Ban quản lý tòa nhà khiến cho người dân không kịp trở tay, rơi vào tình thế bị động hoàn toàn.

Hình ảnh người lớn trẻ nhỏ xếp hàng
Hình ảnh người lớn trẻ nhỏ xếp hàng "xin nước" đang diễn ra ở chung cư Hateco Xuân Phương.

Một số người dân phản ánh: Trong thông báo của đơn vị cấp nước là công ty cổ phần Viwaco (đơn vị cung cấp nước sạch cho khu vực Tây Nam Hà Nội) do công ty cổ phần đầu tư nước sạch Đông Đà tiến hành sửa chữa, khắc phục sự cố rò rỉ ống nước ở nên sẽ tạm ngừng cấp nước cho khách hàng, trong đó có khu chung cư Hateco Xuân Phương.

Theo thông báo, thời gian tạm dừng cấp nước là từ 17h ngày 20/11, thời gian cấp nước trở lại là 3h ngày 21/11.

Tuy nhiên, trong ngày 20 và 21/11 việc cấp, sử dụng nước ở Hateco vẫn tiến hành bình thường và đến ngày 22/11 khu chung cư này mới bị mất nước hoàn toàn.

“Họ thông báo một đằng, nhưng mất nước một nẻo khiến chúng tôi không biết xoay sở thế nào, nhà thì có 2 con nhỏ. Mất nước nên mọi sinh hoạt bị ngưng trệ. Chuyển về đây được hơn 2 tháng nhưng đã “dính” 2 đợt mất nước. Khổ quá”, chị Đ.Y.C cư dân tòa CT2 chung cư Hateco bức xúc nói.

Dù là ngày nghỉ nhưng người dân không hề được nghỉ ngơi vì sự cố mất nước sinh hoạt.
Dù là ngày nghỉ nhưng người dân không hề được nghỉ ngơi vì sự cố mất nước sinh hoạt.

Theo phản ánh của người dân, ngoài việc mất nước khiến cuộc sống họ bị đảo lộn thì thông tin mà đại diện Ban quản lý đưa ra không đồng nhất.

“Lúc thì bảo đêm cấp nước trở lại, lúc thì bảo 1h sáng sẽ có nước. Đến giờ là cuối giờ sáng ngày 23/11 rồi vẫn không thấy đâu. Nếu không có thì cứ bảo rõ để cư dân chủ động, đi làm cả ngày về muốn rửa cái mặt cũng không có nước. Cứ như là trò đùa”, một cư dân tòa CT1B chia sẻ.

Sáng 23/11, theo ghi nhận của PV, có hàng trăm cư dân mang theo xô, chậu, chai…đứng xếp hàng để chờ lấy nước. Bởi Ban quản lý tòa nhà đã chuẩn bị sẵn 2 bồn nước để cư dân sử dụng tạm trong thời gian mất nước.

Hình ảnh cư dân chung cư Hateco Xuân Phương mang xô chậu xếp hàng xin nước.
Hình ảnh cư dân chung cư Hateco Xuân Phương mang xô chậu xếp hàng xin nước.
cu-dan-chung-cu-hateco-xuan-phuong-van-khat-nuoc-sach-vi-vo-duong-ong-song-da
Thông báo của Viwaco. (Ảnh: CDCC).
Thông báo của Viwaco. (Ảnh: CDCC).

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/cu-dan-chung-cu-hateco-xuan-phuong-van-khat-nuoc-sach-vi-vo-duong-ong-song-da-142674.html

Tin khác