Cư dân Eco Green City: ‘Chúng tôi như sống trên hoang đảo’

18:56 19/09/2018

Dự án chung cư Eco Green City được đưa vào sử dụng cuối năm 2017. Tuy nhiên, từ khi đi vào hoạt động đến nay, dự án đã nảy sinh nhiều vấn đề, xuất phát từ những phản ánh của người dân về những bất cập tại tòa nhà.

Eco Green City
Người dân phản ánh nhiều bất cập tại chung cư Eco Green City.

“Chúng tôi như sống trên hoang đảo”

Dự án chung cư Eco Green City do Công ty TNHH Bất động sản và Xây dựng Việt Hưng làm chủ đầu tư, được xây dựng trên lô đất CT4, CT9 Khu đô thị Tây Nam Kim Giang, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội với diện tích trên 20.234m2.

Eco Green City gồm 4 tòa nhà: CT1, CT2, CT3, CT4, mỗi tòa cao 35 tầng gồm 1 tầng hầm, các tầng 1, 2, 3, 4, 5, 6 là phần đế của công trình (trong đó tầng 1, 2 có chức năng dịch vụ thương mại và văn phòng, tầng 3, 4, 5 có chức năng để xe, tầng 6 là tầng dịch vụ gồm thể dục thể thao và sinh hoạt cộng đồng).

Dự án được khởi công vào quý I/2015 và đi vào hoạt động vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, từ khi đi vào hoạt động đến nay, dự án đã nảy sinh nhiều vấn đề, xuất phát từ những phản ánh của người dân về những bất cập tại tòa nhà.

Trong đó, đáng chú ý nhất là những vấn đề liên quan đến tiện ích nội khu tại dự án này.

Theo quảng cáo, Eco Green City là tổ hợp chung cư có nhiều tiện ích cuộc sống vượt trội, phong phú và đa dạng bao gồm: trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng, khu vui chơi giải trí, quảng trường, đài phun nước, khu vực tổ chức sự kiện, trung tâm thể dục thể thao, bể bơi bốn mùa, rạp chiếu phim, trường học và khu nhà ở cao cấp... thuận tiện cho cuộc sống văn minh, hiện đại của người Việt nam và người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt nam....

cu-dan-eco-green-city-chung-toi-nhu-song-tren-hoang-dao
Người dân nhiều lần căng băng rôn "tố" chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết.

Tuy nhiên, chị Ngô Thị Hồng Thuý, căn hộ 714, Toà CT2 cho biết: Rõ ràng Sologan của chủ đầu tư tại dự án này là “Eco Green City trao cuộc sống tiện nghi” và khi quảng cáo bán nhà cho chúng tôi CĐT cũng quảng cáo tại dự án này sẽ rất tiện nghi. Nhưng thực tế về ở thì hiện tại siêu thị vẫn chưa có, phòng tập GYM chưa có, thậm chí quán cà phê cũng không thấy đâu... Bể bơi thì nhỏ, nồng nặc mùi clo nhưng CĐT lại thu tiền rất đắt. Bể bơi chỉ dài khoảng 20m nhưng thu 80 nghìn đồng 1 vé.

Chị Thúy cũng cho biết, điều người dân quan tâm nhiều nhất và cần nhất là siêu thị, hiện tại vẫn chưa có. “CĐT cứ hứa nay hứa mai nhưng mãi vẫn không thấy đâu. Nhiều tòa nhà thu nhập thấp, nhà ở giá rẻ thôi mà người ta vẫn có siêu thị, tiện lợi, cư dân không phải đi đâu xa cả”.

Nhà của chúng tôi được quảng cáo là chung cư cao cấp, nhưng lại phải sang tòa khác đi siêu thị để mua đồ, hoặc đi chợ rất xa, gần đây không có khu chợ nào cả. Trong khi đó Eco Green City không có gì, đến quán cà phê muốn mời bạn đến uống cũng không có... Chúng tôi ở đây không khác gì một ốc đảo!” chị Thúy bức xúc.

Phí gửi xe cao, nhiều vấn đề cần được làm sáng tỏ

Một vấn đề khác khiến cư dân bức Eco Green City bất bình theo phản ánh của người dân là việc chủ đầu tư đang thu phí gửi xe quá cao. Cụ thể, hiện CĐT đang thu 80.000 đồng/xe/tháng đối với xe máy, 1.200.000 đồng/xe/tháng đối với ô tô. Trong khi đó, cư dân cho biết “chung cư Eco-Green City, 286 Nguyễn Xiển thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Nơi tôi ở được tính là xã nên mức giá trông giữ xe máy là 50.000 đồng/xe/tháng, ô tô là 500.000 đồng/xe/tháng, CĐT đang thu quá cao so với quy định”.

“Chúng tôi thuộc huyện nên phải được áp dụng giá xe theo huyện, chứ không áp dụng theo quận được. Tiền gửi xe cũng không phải là một khoản quá lớn, nhưng nó cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi, ví dụ một tháng tiết kiệm được 500-600 nghìn thì cũng đủ trả tiền phí rồi”, một người dân chia sẻ.

cu-dan-eco-green-city-chung-toi-nhu-song-tren-hoang-dao
Cư dân cho rằng CĐT đang thu phí gửi xe quá cao so với quy định.

Ngoài ra, nội dung đơn, người dân cho rằng chủ đầu tư đã cắt xén, thay đổi các thiết bị kém chất lượng, với giá trị thấp hơn so với thoả thuận ghi trong hợp đồng mua bán căn hộ.

Theo hợp đồng mua bán căn hộ, mỗi phòng vệ sinh có một vòi nước lạnh nhãn hiệu ToTo; các phòng ngủ đều có cổng cắm điện thoại, internet, truyền hình cáp nhưng chủ đầu tư đã cắt xén không lắp đặt. Thoát sàn, ống nước đều bị thay đổi sang các chủng loại kém chất lượng, kém giá trị hơn nhiều so với thoả thuận trên hợp đồng..

Bên cạnh đó, chủ đầu tư tính diện tích thông thuỷ không đúng quy định, gây thiệt hại cho mỗi căn hộ hàng mét vuông; chiều cao thông thuỷ nhiều diện tích sàn không bảo đảm theo tiêu chuẩn Việt Nam.

cu-dan-eco-green-city-chung-toi-nhu-song-tren-hoang-dao
Những tấm băng rôn được giăng khắp nơi trong chung cư.

Ngoài ra, trong quá trình vận hành, chủ đầu tư đã ký hợp đồng với các công ty quản lý, cung cấp dịch vụ kém chất lượng, không đảm bảo an ninh nên nhiều cư dân phản đối không thanh toán tiền phí dịch. Vì vậy, nhiều căn hộ đã bị các Công ty PMC là đơn vị quản lý, vận hành và cung cấp dịch vụ đã cắt nước, gây khó khăn cho người già và trẻ nhỏ trong sinh hoạt mặt dù người dân vẫn đóng đầy đủ tiền điện, nước theo thông báo.

Việc bố trí, lắp đặt ba cục nóng điều hoà lắp tại lô gia căn hộ của cư dân không đảm bảo kỹ thuật đã gây rất nhiều khó khăn cho cư dân trong quá trình sinh hoạt.

Được biết, những vấn đề nêu trên người dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị, yêu cầu chủ đầu tư có câu trả lời cũng như giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, người dân cho biết cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức, thỏa đáng từ Công ty TNHH Bất động sản và Xây dựng Việt Hưng – CĐT dự án.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc...



Tin khác