[REVIEW]: Dự án Goldmark City đỏ rực băng rôn 'tố' chủ đầu tư lừa dối

Theo Hải Yến- Hải Trình / Sức Khỏe Cộng Đồng 13:00 24/08/2019

Cư dân tại dự án tổ hợp căn hộ cao cấp Goldmark City cho biết, thời gian tới họ sẽ tiếp tục căng băng rôn, xếp ô tô phản đối chính sách của Chủ đầu tư và Ban quản lý dự án.

cu-dan-goldmark-city-se-tiep-tuc-bieu-tinh-phan-doi-chu-dau-tu
Người dân sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Goldmark City căng băng rôn, xếp ô tô phản đối chính sách của Chủ đầu tư và Ban quản lý dự án. 

Dự án tổ hợp căn hộ cao cấp Goldmark City tọa lạc tại 136 Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội). Đây từng được quảng cáo là “một không gian Singapore thu nhỏ giữa lòng Hà Nội” và là nơi lý tưởng để cư dân an cư, lạc nghiệp. Thế nhưng, kể từ khi cư dân dọn về đây sinh sống hồi đầu năm 2017 đến nay, nhiều bất cập đã lộ rõ.

Vô cùng bức xúc với giá dịch vụ tăng cao nhưng chất lượng dịch vụ lại quá tệ, ngày 18/8 vừa qua cư dân cùng nhau xếp ô tô, căng băng rôn trước sảnh tòa nhà, toàn bộ khuôn viên, lối đi, thậm chí treo trên ban công các căn hộ để phản đối.

Cụ thể, theo phản ánh của cư, chủ đầu tư dự án Goldmark City là Công ty TNHH Thương mại quảng cáo xây dựng Địa ốc Việt Hân (gọi tắt Cty Việt Hân) đã chèn ép, thực hiện không đúng hợp đồng, vi phạm quyền lợi của người dân nơi đây.

Anh Nguyễn Tiến Dũng - Cư dân sống tại tòa Sapphire S4 (Tổ hợp căn hộ cao cấp Goldmark City) chia sẻ: "Dù mới đưa vào sử dụng 2 năm nay nhưng chất lượng công trình đã có dấu hiệu xuống cấp khi tòa nhà đã xảy ra hiện tượng lún, nứt, thấm dột khi mưa lớn. Đặc biệt là tình trạng hầm bể phốt bị vỡ bục gây mất vệ sinh, từ tầng 17, tầng 20 vẫn ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Về phí dịch vụ, chủ đầu tư cũng đơn phương đưa ra phí dịch vụ hơn 12.000 đồng/m2 trong khi trước đó là 9.900 đồng/m2.

Sự điều chỉnh tăng giá dịch vụ này không hề có sự bàn bạc, nhất trí từ phía người dân khiến cư dân rất bức xúc. Chủ đầu tư cũng giữ sổ hồng của người dân để gây sức ép và yêu cầu cư dân đóng phí dịch vụ mới được bàn giao sổ hồng".

Một số cư dân chia sẻ thêm, chủ đầu tư thường xuyên cho người gọi điện tới các hộ dân đe dọa nếu không đóng tiền sẽ cắt điện, cắt nước. Bên cạnh đó, hệ thống hàng rào không an toàn, an ninh lỏng lẻo khiến người lạ dễ dàng vào khu dân cư, gây nên tình trạng lộn xộn, thang máy thường xuyên gặp sự cố cũng khiến cư dân nơi đây bức xúc.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu cư dân căng băng rôn, dàn ô tô phản đối chủ đầu tư. “Tuy nhiên, cho đến tận bây giờ, trong các cuộc họp bàn với chính quyền, Chủ đầu tư và ban quản lý dự án cũng không tham dự. Chính vì thế họ cũng không có đưa ra một phản hồi nào sẽ xem xét và giải quyết cho chúng tôi” – Anh Dũng cho biết.

Dự kiến trong thời gian tới, vào các ngày cuối tuần thứ 7 và chủ nhật, cư dân tại đây sẽ tiếp tục căng băng rôn, xếp ô tô trước sảnh tòa nhà để phản đối, gây sức ép. Tuy nhiên để thực trạng trên sớm được giải quyết, thì điều cần thiết nhất là sự can thiệp kịp thời của cơ quan chức năng, nhanh chóng tháo nút thắt giữa người dân và chủ đầu tư.

 

Thừa Thiên - Huế: Hàng loạt dự án du lịch ‘đắp chiếu’

Hàng loạt dự án nghỉ dưỡng ven biển tại Thừa Thiên – Huế được quảng bá là thiên đường du lịch nhưng “đắp chiếu” nhiều năm gây lãng phí nguồn tài nguyên và khiến dư luận bức xúc...

 

Mua phải 'dự án ma' nhiều người kéo đến Công ty Hưng Hải đòi tiền, tố lừa đảo

Hàng chục người dân là khách hàng mua đất tại dự án Khu nhà ở cao cấp Viet-Inc đã tập trung tại trụ sở Công ty CP Đầu tư thương mại và Xây dựng Hưng Hải căng băng rôn "tố" công ty này lừa đảo và đòi lại tiền.

 

Dự án bảo tồn, tu bổ và tôn tạo di tích Kinh thành Huế: Sẽ thực hiện bằng các cơ chế chính sách đặc thù

Nói về dự án bảo tồn, tu bổ và tôn tạo di tích Kinh thành Huế, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay, Quốc hội luôn ủng hộ tối đa cho Huế và sẽ thực hiện bằng các cơ chế chính sách đặc thù.

Tin khác