Thứ tư, 01/01/2020, 17:23 PM
  • Click để copy

Cư dân mạng tranh cãi nguyên nhân chú rể đập ly, đạp tháp rượu trong đám cưới

Hàng loạt lý do được cư dân mạng đưa ra để viện dẫn cho ly do dẫn đến hành vi đập phá của chú rể trong đám cưới ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Tuy nhiên, theo clip đăng tải, các chuyên gia tâm lý cho rằng người bố của chú rể cũng thật đáng lên án.

ụ việc chú rể phá đám cưới ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. (Ảnh: Cắt từ clip).
Vụ việc chú rể phá đám cưới ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. (Ảnh: Cắt từ clip).

Chú rể đập phá đám cưới vì bố không chấp nhận cô dâu?

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh chú rể phá đám cưới ở Tam Đảo khiến nhiều người cảm thấy rất sốc.

Theo clip đăng tải, khi MC đám cưới đọc đến màn mời rượu các "phụ huynh" thì ông bố của chú rể đã không nhận chén rượu mà con mình cầm. Chú rể sau đó đã hất đổ rượu, đập vỡ liên tiếp 2 chiếc ly và sau cùng tung cú đá đổ cả tháp rượu trên bàn trước sự bàng hoàng của quan viên hai họ.

Hàng loạt lý do, nguyên nhân đã được dân mang, những người nhận là bạn bè đưa ra lý giải cho màn chú rể phá đám cưới.

Một trong số đó tiết lộ: Vụ việc xuất phát từ việc cô dâu và chú rể "ăn cơm trước kẻng" dẫn đến việc cô dâu có bầu. Tuy nhiên, nhà chú rể không nhận. Nhà cô dâu phải tự đứng ra tổ chức.

"Trong lễ cưới, bố chú rể nhiều lần xúc phạm nhà gái. Tình huống trên sân khấu là đỉnh điểm, chú rể nổi nóng để bảo vệ cô dâu và nhà gái", một người tiết lộ.

Sau khi chú rể mời rượu bố đẻ nhưng không được đón nhận, chàng trai đã không giữ được bình tĩnh để rồi dẫn đến hành động đáng trách.

Theo người đăng tải video chia sẻ, đám cưới này diễn ra tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Chú rể tên Văn Thành và cô dâu tên Kim Liên.

Lối hành xử của những tâm hồn hư hỏng

Clip chú rể phá đám cưới ở Tam Đảo đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều ý kiến khác nhau đã được đưa ra, một bên phê phán chú rể, nhưng cũng có nhiều ý kiến tỏ ra đồng cảm với nhân vật chính, thậm chí khen ngợi khi chú rể dám "đi ngược lời bố đẻ" mà đi đến cùng với tình yêu của mình, dám chịu trách nhiệm với cô dâu ngay cả khi bị bố đẻ phản đối.

Trao đổi với PV chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy cho biết, ban đầu khi xem đoạn clip bà nghĩ rằng đó là câu chuyện chỉ có ở nước ngoài.

"Không ngờ nó lại xảy ra ở Việt Nam thật, đó là chuyện cười ra nước mắt", bà Túy nói.

Đám cưới tanh bành sau màn phá phách của chú rể. (Ảnh: Cắt từ clip).
Đám cưới tanh bành sau màn phá phách của chú rể. (Ảnh: Cắt từ clip).

Theo chuyên gia tâm lý, qua đoạn video thì thấy ông bố chú rể đã không nhận rượu từ chú rể khiến dẫn đến việc chú rể hành động như thế. 

"Nếu là bậc cha mẹ hiểu biết không ai lại phản đối con mình, dù rằng là cha mẹ ai cũng muốn con mình tìm được nơi tốt đẹp. Ai cũng muốn lựa chọn cho con người bạn đời có công ăn việc làm ổn định, xinh đẹp...

Thế nhưng là bố mẹ hiểu biết thì cũng cần hiểu rằng con mình cần được tôn trọng và hãy để chúng được sống với tình yêu của mình.

Nếu nguyên nhân là vì cô dâu có bầu trước như đúng dân mạng đồn thổi thì trong trường hợp trên, ông bố nên gác lại mọi chuyện mà vui vẻ đón con dâu, đón cháu nội. Mọi sự đã rồi thì có phản đối cũng chẳng ích gì, hàng xử như thế chỉ làm xấu hổ con cái, mất mặt gia đình..." vị chuyên gia chia sẻ.

Ngược lại về phía chú rể, nữ chuyên gia tâm lý cho rằng: Khi bố phản đối, hành xử không đúng thì cũng không nên đập phá và hành động như trong clip. Đó là hành động thể hiện sự vô giáo dục, coi thường mọi người, quan viên hai họ.

"Lẽ ra nên nhịn để về khuyên nhủ bố mẹ sau...", chuyên gia tâm lý nói thêm. Cũng theo bà Túy, việc nam nữ "ăn cơm trước kẻng" có bầu trước đám cưới sau không còn là hiếm trong thời đại này.

Thế nhưng đối với thế hệ trước tư duy của họ khác. Bà Túy cũng cho rằng, việc có thai trước hôn nhân của các cặp đôi trẻ khiến họ rơi vào thế bị động, không chuẩn bị chu đáo cho đám cưới, không chuẩn bị cho việc chăm sóc con cái sau này.

Clip chú rể phá đám cưới ở Tam Đảo đang lan truyền trên mạng.

 

Tổng lượt khách đến Thừa Thiên Huế trong năm 2019 là bao nhiêu?

Tổng lượt khách đến Thừa Thiên Huế trong năm 2019 đạt 4,817 triệu lượt tăng 11,18% so cùng kỳ.

 

Những nhân vật truyền cảm hứng trên mạng xã hội năm 2019

Năm 2019 đã qua đi với rất nhiều thăng trầm. Nhưng đồng thời với đó là sự vụt sáng của những nhân vật đặc biệt trên các mạng xã hội. Họ trở thành biểu tượng cho cảm hứng vươn lên trong cuộc sống bằng phong cách rất đặc biệt.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/cu-dan-mang-tranh-cai-nguyen-nhan-chu-re-dap-ly-dap-thap-ruou-trong-dam-cuoi-147896.html