Thứ hai, 18/02/2019, 15:38 PM
  • Click để copy

Cục Đăng kiểm Việt Nam nói gì về việc tài xế taxi tự lắp khoang chắn bảo vệ?

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có những trả lời ban đầu trước thông tin tài xế taxi tự ý lắp khoang chắn bảo vệ.

g7-len-tieng-ve-hinh-anh-tai-xe-taxi-lap-khoang-chan-bao-ve
Hình ảnh xe taxi có khoang chắn bảo vệ tài xế lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày gần đây.

Liên quan đến vụ việc một tài xế taxi ở Hà Nội tự ý lắp đặt khoang chắn bảo vệ chống trộm cướp trên xe gây xôn xao dư luận.

Chiều 18/2, trao đổi với chúng tôi một cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: "Lãnh đạo Cục đã giao cho các phòng ban nghiên cứu, đối chiếu với các quy định pháp luật để có thông tin chính thức về vấn đề này".

Theo vị cán bộ Cục, trước kia tất cả các xe lắp thêm đèn chiếu, thùng hàng.... thì đều không đúng quy định. Tuy nhiên, cái này là góc độ an ninh.

"Phải căn cứ vào các quy định cụ thể như nào. Tại vì hiện nay quy định việc lắp thêm một số thiết bị trên xe không cho đăng kiểm trong khi đó nếu lắp cái này (khoang chắn bảo vệ tài xế - PV) mà cho đăng kiểm thì cũng mâu thuẫn. Do đó phải nghiên cứu xem xét các giải pháp tối ưu", cán bộ Cục Đăng kiểm chia sẻ.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chiếc xe taxi có khoang chắn bảo vệ tài xế. Đây là việc làm được nhiều người quan tâm ủng hộ bởi cho rằng việc lắp khoang chắn bảo vệ tài xế là cần thiết, nhất là trước đó từng xảy ra vụ việc tài xế taxi bị cứa cổ cướp tài sản trước sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) hôm 29//1. 

Theo xác minh của PV, đây là chiếc taxi thuộc hãng taxi G7. Sáng 18/2, đại diện của hãng taxi trên cho biết, việc lắp khung chắn bảo vệ như trong ảnh là do tài xế taxi tự ý làm chứ không phải do hãng triển khai đồng bộ.

"Việc lắp đặt khoang chắn, thanh chắn bảo vệ tài xế còn ảnh hưởng đến nhiều thứ trong đó có cơ quan quản lý nhà nước. Ví dụ: Đi đăng kiểm mà xe có cái này thì người ta cũng không đăng kiểm cho", vị đại diện hãng taxi trên chia sẻ.

 

G7 lên tiếng về hình ảnh tài xế taxi lắp khoang chắn bảo vệ

Trước hình ảnh chiếc xe gắn khoang chắn bảo vệ, lãnh đạo G7 cho biết, đó là do tài xế taxi tự ý lắp.

 

Tài xế taxi lấy túi xách khách để quên ở sân bay Đà Nẵng

Phát hiện túi khách của khách để quên ở sân bay Đà Nẵng, tài xế Bình nhanh tay lấy túi xách bỏ vào xe của mình rồi đón khách khác chạy đi.

 

Lý lịch bất hảo của đối tượng sát hại tài xế taxi

Mặc dù chưa tiền án tiền sự nhưng đối tượng sát hại tài xế taxi trước cửa sân vận động Mỹ Đình thuộc diện phải đưa vào giáo dục tại cộng đồng vì hay ăn trộm tiền của bố mẹ.