Thứ ba, 19/02/2019, 19:25 PM
  • Click để copy

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm: 'Ủng hộ taxi lắp khoang chắn bảo vệ tài xế'

Ông Nguyễn Hữu Trí - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hoàn toàn ủng hộ việc lắp vách ngăn để bảo vệ tài xế taxi trong quá trình lái xe chở khách.

g7-len-tieng-ve-hinh-anh-tai-xe-taxi-lap-khoang-chan-bao-ve
Hình ảnh chiếc taxi gắn khoang chắn bảo vệ tài xế thu hút sự quan tâm của dư luận.

Chiều 19/2, trao đổi với chúng tôi liên quan đến vấn đề taxi lắp khoang chắn bảo vệ tài xế, ông Nguyễn Hữu Trí - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, bản thân ông rất ủng hộ việc lắp vách ngăn hay còn gọi là khoang chắn bảo vệ tài xế taxi trong quá trình chở khách.

Theo Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, khoang chắn có thể bảo vệ an toàn tính mạng cho tài xế trong nhiều trường hợp. "Nhiều doanh nghiệp có thể ngại chi phí nhưng tôi cho rằng tính mạng con người là quan trọng. Chỉ cần bảo vệ được một lái xe thôi là mình đã thấy mừng rồi, tính mạng con người quý hơn", ông Trí chia sẻ.

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn đề xuất, kiến nghị tới các cấp có thẩm quyền sửa đổi nghị định, ban hành văn bản pháp luật yêu cầu các hãng taxi phải lắp vách ngăn chống cướp cho toàn bộ xe để bảo vệ tài xế.

"Các cấp có thẩm quyền nên sửa đổi và đưa vào luật việc taxi phải lắp vách ngăn (khoang chắn bảo vệ). Tôi đi Trung Quốc thì hầu hết 100% là có", ông Trí cho biết.

Theo ông Trí, việc lắp đặt khoang chắn bảo vệ chỉ tốn 1 khoản chi phí nhỏ nhưng hiệu quả nó mang lại vô cùng lớn đối với tài xế.

Ông Trí đưa ra lời khuyên đối với những đơn vị, cá nhân đã lắp đặt khoang chắn bảo vệ tài xế, chống cướp nên qua các đơn vị đăng kiểm để được hỗ trợ, hướng dẫn, kiểm tra chất lượng và hiệu quả của vách ngăn.

"Tại sao phải tư vấn? Tức là vách chắn đó có tác dụng bảo vệ, hạn chế tấn công lái xe. Nếu không để ý có khi lắp vách chắn mà chả có tác dụng gì.

Thứ 2, việc lắp vách chắn phải không làm ảnh hưởng đến các thao tác lái xe như gạt cần số, phanh chân, phanh tay. Đặc biệt là việc lắp đặt vách chắn phải không cản trở sự hoạt động của túi khí khi túi khí làm việc.

Thứ 3, việc lắp vách chắn phải làm sao an toàn cho cả tài xế lái xe lẫn hành khách ngồi trong xe. Ví dụ như phải không có góc nhọn, không có cạnh sắc gây đứt tay, đứt chân, hay khi phanh gấp thì không gây bị thương cho hành khách...", vị Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra lời khuyên.

Ngoài ra, theo ông Trí luật hoàn toàn không cấm việc các taxi lắp khoang chắn bảo vệ tài xế. "Hiện Cục đang làm báo cáo nhanh với Bộ GTVT để thủ tục này được đơn giản... Chúng tôi cũng muốn kiến nghị đưa thành quy định chung", lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam kết luận.

Như đã đưa tin, thời gian qua dư luận hết sức quan tâm đến việc một chiếc xe taxi có khoang chắn bảo vệ tài xế.

Đây là việc làm được nhiều người quan tâm ủng hộ bởi cho rằng việc lắp khoang chắn bảo vệ tài xế là cần thiết, nhất là trước đó từng xảy ra vụ việc tài xế taxi bị cứa cổ cướp tài sản trước sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) hôm 29//1. 

Theo xác minh của PV, đây là chiếc taxi thuộc hãng taxi G7. Sáng 18/2, đại diện của hãng taxi trên cho biết, việc lắp khung chắn bảo vệ như trong ảnh là do tài xế taxi tự ý làm chứ không phải do hãng triển khai đồng bộ.

Ngay sau ý kiến của Cục Đăng kiểm được đưa ra khảo sát trên nhiều trang mạng, diễn đàn cho thấy: Nhiều bạn đọc tỏ ra đồng tình và ủng hộ quan điểm của Cục Đăng kiểm.

 

Cục Đăng kiểm Việt Nam đồng ý cho taxi lắp khoang chắn bảo vệ

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hoàn toàn ủng hộ việc taxi lắp khoang chắn bảo vệ tài xế. Đồng thời đưa ra kiến nghị việc taxi lắp khoang chắn bảo vệ tài xế nên được đưa vào luật.

 

Tài xế taxi tự lắp khoang bảo vệ: Chỉ cần bỏ 1 triệu đồng là được an toàn

Theo chia sẻ từ tài xế taxi, để có được chiếc khoang bảo vệ trên xe anh này chỉ phải bỏ ra 1 triệu đồng.

 

Cục Đăng kiểm Việt Nam nói gì về việc tài xế taxi tự lắp khoang chắn bảo vệ?

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có những trả lời ban đầu trước thông tin tài xế taxi tự ý lắp khoang chắn bảo vệ.

 

G7 lên tiếng về hình ảnh tài xế taxi lắp khoang chắn bảo vệ

Trước hình ảnh chiếc xe gắn khoang chắn bảo vệ, lãnh đạo G7 cho biết, đó là do tài xế taxi tự ý lắp.