Chủ nhật, 22/07/2018, 07:06 AM
  • Click để copy

Cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ lần thứ 2 sẽ bàn về an ninh

Hãng AP dẫn lời một quan chức Nhà Trắng giấu tên cho biết cuộc gặp thượng đỉnh tiếp theo giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tập trung vào những quan ngại về an ninh quốc gia mà hai bên quan tâm. 

cuoc-gap-thuong-dinh-nga-my-lan-thu-2-se-ban-ve-an-ninh
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin - (Ảnh: Nguồn SPUTNIK).
Theo đó, những vấn đề sẽ được đề cập gồm Nga can thiệp bầu cử Mỹ, sự phổ biến vũ khí hạt nhân, Triều Tiên, Iran và Syria. 
 
Theo quan chức này, mục đích của cuộc gặp thứ 2 sẽ là nhằm tiếp nối tiến triển đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ nhất tại Helsinki, Phần Lan.
 
Có ý kiến cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 này đã được lên kế hoạch trong bối cảnh Nhà Trắng tìm cách “dọn dẹp” những tuyên bố gây hoang mang của ông Donald Trump trong những ngày qua về vấn đề Nga can thiệp bầu cử Mỹ.
 
Trước đó, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ đã chỉ thị Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton mời Tổng thống Putin tới Washington vào mùa thu. 
 

Phiên dịch của Tổng thống Trump tại Thượng đỉnh Helsinki bị yêu cầu điều trần trước Quốc hội

Phiên dịch viên Marina Gross đang “đứng mũi chịu sào” thay Tổng thống Trump, khi màn thể hiện của ông tại Helsinki khiến chính trường Mỹ sục sôi.

 

Nga: Thượng đỉnh Helsinki là một thắng lợi của Putin

Hội nghị thượng đỉnh Helsinki được giới phân tích của Nga biểu dương như một thắng lợi trên mọi phương diện của Tổng thống Putin. Quan điểm này cũng được giới truyền thông ở Mỹ đồng tình

 

Toàn cảnh Hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ: Cuộc gặp của 'những ông lớn'

Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Nga lần đầu gặp nhau chính thức trong cuộc thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan. Đây là cuộc gặp chính thức đầu tiên của hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Nguồn:http://www.sggp.org.vn/cuoc-gap-thuong-dinh-nga-my-lan-thu-2-se-ban-ve-an-ninh-534225.html