Thứ sáu, 13/04/2018, 20:10 PM
  • Click để copy

Cựu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh xin miễn sinh hoạt Đảng để chữa bệnh

Thành ủy Đà Nẵng đã cho phép cựu Bí thư Đà Nẵng ông Nguyễn Xuân Anh được miễn sinh hoạt Đảng để chữa bệnh theo nguyện vọng cá nhân. Theo hồ sơ, ông Xuân Anh phải đặt stent trong não.

cuu-bi-thu-da-nang-nguyen-xuan-anh-xin-mien-sinh-hoat-dang-de-chua-benh
Ông Nguyễn Xuân Anh, cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Ngày 13/4, thông tin từ Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, ông Nguyễn Xuân Anh, cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có đơn xin miễn sinh hoạt Đảng để đi chữa bệnh từ ngày 2/12/2017.

Sau khi có đơn của ông Nguyễn Xuân Anh, ngày 15/12/2017, Thành ủy TP Đà Nẵng đã ra nghị quyết cho ông Nguyễn Xuân Anh được miễn sinh hoạt Đảng từ cuối tháng 12/2017. Đến ngày 19/1/2018, Đảng ủy Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã có thông báo cho ông Nguyễn Xuân Anh được miễn sinh hoạt Đảng theo nguyện vọng.

Theo Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, trong đơn của ông Nguyễn Xuân Anh, ông này nêu lý do nghỉ sinh hoạt Đảng để đi chữa bệnh phình động mạch. Theo quy trình, ông Nguyễn Xuân Anh phải có hồ sơ về bệnh án để báo cáo tổ chức. Trong hồ sơ của ông Xuân Anh ghi rõ ông này đi đặt stent trong não. Hồ sơ này do Bệnh viện Đà Nẵng cung cấp.

Thành ủy Đà Nẵng cho biết, ông Xuân Anh được phép miễn sinh hoạt Đảng tuân thủ theo đúng quy định về thi hành điều lệ Đảng. Việc này được thực hiện đúng quy trình, thủ tục của trung ương. 

Về thời hạn ông Nguyễn Xuân Anh được miễn sinh hoạt Đảng, Đảng ủy Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho hay, vì lý do sức khỏe yếu, đi chữa bệnh nên chưa có thời hạn cụ thể.

Trước đó, tháng 10/2017, hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 6 khóa XII đã tiến hành bỏ phiếu thi hành kỷ luật với ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020; cho thôi giữ chức Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

Tháng 11/2017, HĐND TP.Đà Nẵng đã tổ chức phiên họp và 100% đại biểu nhất trí bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Xuân Anh.

 

Nguyên thư ký ông Nguyễn Xuân Anh nhận ủy quyền nhà của Vũ 'nhôm'

Ông Hồ Ánh, nguyên thư ký của cựu Bí thư thành ủy Nguyễn Xuân Anh, đã được ông Vũ "nhôm" ủy quyền sử dụng nhà đất tại Đà Nẵng.

 

Bãi nhiệm chức vụ cuối cùng của ông Nguyễn Xuân Anh

Ông Nguyễn Xuân Anh có đơn xin vắng mặt tại kỳ họp bất thường, bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND và Đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng.