Thứ sáu, 08/06/2018, 08:25 AM
  • Click để copy

Cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Qúy Dương: ‘Về để chứng minh vô tội’

Ông Trương Quý Dương - cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình cho biết, về nước để để chứng minh rằng không có liên quan gì trong vụ án chạy thận, đồng thời lấy lại uy tín, danh dự và công bằng cho bản thân và gia đình.

cuu-giam-doc-benh-vien-da-khoa-tinh-hoa-binh-truong-quy-duong-ve-de-chung-minh-vo-toi
Ông Trương Quý Dương - cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình (áo trắng).

Như chúng tôi đã đưa tin, sáng qua (7/6), sau một thời gian xuất cảnh sang Canada ông Trương Quý Dương - cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã trở về nước, sớm hơn lịch trình được người thân của ông tiết lộ.

Trả lời PV, bà Nguyễn Thị Minh Hiền vợ của ông Trương Quý Dương cho biết, khi biết thông tin HĐXX Tòa án nhân dân TP Hòa Bình trả hồ sơ đề nghị điều tra làm rõ trách nhiệm, chồng bà đã về nước.

Theo bà Hiền, việc về nước của cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình nhằm phối hợp cùng cơ quan điều tra làm rõ vụ án chạy thận làm 9 người chết xảy ra hồi 29/5/2017, vừa qua được xét xử bởi Tòa án nhân dân TP Hòa Bình.

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân: Ông Trương Quý Dương tỏ ra mệt mỏi trên gương mặt. Tờ báo này dẫn lời ông Trương Quý Dương cho biết, mục đích sang Canada để nhằm chữa bệnh và thăm người thân.

"Sau quá trình xảy ra sự cố tại bệnh viện, cơ quan điều tra cũng tiến hành điều tra, xác minh thông tin. Trước khi đi tôi xác định trách nhiệm của mình, mặc dù tôi rất bận nhưng tôi cũng đã có trách nhiệm cung cấp thông tin và đã phối hợp với cơ quan điều tra theo yêu cầu. Qua quá trình điều tra và kết luận vụ án đã làm rõ sự việc nên tôi thấy việc phục vụ điều tra của tôi đã hoàn thành, cơ quan điều tra cũng chứng minh rằng tôi không có phạm lỗi gì nên tôi mới sang Canada để thăm người nhà và cũng là với mục đích chữa bệnh", ông Trương Quý Dương nói.

Về thông tin tại phiên xét xử sơ thẩm cuối cùng vào ngày 5/6, Toà án đã quyết định trả hồ sơ cho VKSND TP Hòa Bình để điều tra bổ sung, trong đó có kiến nghị điều tra làm rõ trách nhiệm đối với ông liên quan trong vụ án, ông Trương Quý Dương nói: "Thực ra, trước khi Tòa án có quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, thì ngay hôm đó tôi đã có mặt tại Việt Nam. Vì xác định tôi không có hành vi gì nên tôi mới đi vì công việc cá nhân.

Lẽ ra theo lịch thì đến cuối tháng 6 tôi mới về vì hiện tại tôi vẫn đang quá trình chữa bệnh và sức khỏe vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Các thông tin vừa qua trên báo chí và dư luận đã xuyên tạc và đưa thông tin không đúng về tôi, tôi thật sự rất bức xúc trước những thông tin một chiều và họ không hiểu đúng bản chất sự việc. 

Cho nên tôi về đây cũng là để là rõ sự việc và để chứng minh rằng tôi không có liên quan gì trong vụ án này cả. Tôi sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc, đồng thời lấy lại uy tín, danh dự và công bằng cho tôi và gia đình".

Trước đó, trong buổi tuyên án ngày 5/6, vụ án chạy thận nhân tạo làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, HĐXX Tòa án nhân dân TP Hòa Bình đã đưa ra kiến nghị điều tra, làm rõ trách nhiệm với ông Trương Quý Dương, cựu giám đốc bệnh viện và ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Thiên Sơn trong việc ký hợp đồng, có hay không thỏa thuận giữa hai bên về số tiền chạy thận.

Sau khi HĐXX cả hội trường phòng xử án số 2 với sự góp mặt của đông đảo người dân, người thân nạn nhân và bị cáo đã đồng loạt vỗ tay khen ngợi sự công minh của Tòa án. Nhiều người tán thành ý kiến cho rằng, phải điều tra làm rõ trách nhiệm của ông Trương Quý Dương.

 

Nóng: Cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương đã về nước

Ông Trương Quý Dương - Cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã từ Canada về nước vào sáng 7/6.

 

Điều tra thế nào với cựu Giám đốc Bệnh viện Hòa Bình Trương Quý Dương ở nước ngoài?

Theo luật sư, dù cựu Giám đốc BVĐK Hòa Bình Trương Quý Dương đang ở nước ngoài nhưng cơ quan điều tra sẽ không khó để làm rõ trách nhiệm của ông này theo kiến nghị của TAND TP Hòa Bình và nếu xác định có tội cơ quan điều tra sẽ khởi tố bị can, có thể dẫn giải, thậm chí là truy nã.

 

Trước phiên tòa bác sĩ Hoàng Công Lương, vợ cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình hé lộ lý do chồng xuất cảnh

Theo tiết lộ từ người thân, ông Trương Quý Dương - cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã xuất cảnh sang Canada từ hôm 3/4 để chăm sóc cháu ngoại bị ốm.