Thứ hai, 12/11/2018, 09:55 AM
  • Click để copy

Cựu tướng Phan Văn Vĩnh hai lần khai nhầm tại tòa

Trong phần trả lời căn cước tại tòa, bị cáo cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh đã nhầm năm sinh của con và thời gian bị bắt.

cuu-tuong-phan-van-vinh-hai-lan-khai-nham-tai-toa
Cựu tướng Phan Văn Vĩnh khai báo về lý lịch tại tòa.

Phiên tòa xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ đồng diễn ra sáng nay (12/11) tại TAND tỉnh Phú Thọ, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trong số 92 bị cáo bị đưa ra xét xử, ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa là những bị can được nhiều người chú ý nhất, bởi trước thời điểm phiên tòa diễn ra đã có những thông tin cho rằng hai bị can phải nhập viện vì tình hình sức khỏe. Tuy nhiên, xuất hiện trước phiên tòa sáng nay cả ông Vĩnh và ông Hóa đều cho thấy thể trạng tốt, sức khỏe ổn định. 

Đáng chú ý, trong phần trả lời thủ tục mở đầu phiên xét xử ông Phan Văn Vĩnh tỏ ra khá bối rối khi liên tục trả lời nhầm mốc thời gian mà HĐXX hỏi.

cuu-tuong-phan-van-vinh-hai-lan-khai-nham-tai-toa
Ông Phan Văn Vĩnh cùng các bị cáo tại phiên tòa.

Cụ thể, ông Vĩnh đã khai nhầm năm sinh người con đầu và thời gian bị bắt là ngày 6/4/1998 thay vì ngày 6/4/2018. Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi lại thì nam bị cáo đã đính chính lại thời gian chính xác.

Cũng trên bục khai báo, trả lời các câu hỏi về thủ tục của HĐXX, ông Nguyễn Thanh Hóa cho biết: Nghề nghiệp trước khi bị bắt là Công an. Đã bị tước quân tịch theo quyết định của Chủ tịch nước. Ông Hoá khai bị bắt tạm giam từ tháng 3/2018 cho đến nay.

Là người trả lời đầu tiên, bị cáo Nguyễn Văn Dương bước lên bục khai báo khá dõng dạc, người thứ hai là bị cáo Phan Sào Nam.

cuu-tuong-phan-van-vinh-hai-lan-khai-nham-tai-toa
Bị cáo Phan Sào Nam (áo sơ mi trắng).

Theo thông báo của HĐXX, trong phiên khai mạc xét xử sáng nay, có 1 bị cáo vắng mặt. Ngoài ra, 62 người liên quan xin vắng mặt vì đã có lời khai; 1 bị hại duy nhất không đến tòa; 9 người làm chứng xin không tham gia và đã có đơn, 3 người vắng mặt không rõ lý do; 31 luật sư đã đến tòa hôm nay.

cuu-tuong-phan-van-vinh-hai-lan-khai-nham-tai-toa
Bị cáo Nguyễn Văn Dương.
cuu-tuong-phan-van-vinh-hai-lan-khai-nham-tai-toa
Toàn cảnh tại phiên xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ ở phú Thọ.
 

Tòa xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ: Cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh xuất hiện mạnh khỏe tại phiên tòa

Hàng trăm cảnh sát được bố trí xung quanh để đảm bảo an ninh trong phiên xử cựu tướng Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa cùng 90 bị can trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ.

 

Điểm đặc biệt trước giờ xét xử cựu tướng Phan Văn Vĩnh cùng hai 'trùm cờ bạc' online

Phiên tòa xét xử cựu tướng Phan Văn Vĩnh cùng các "trùm cờ bạc" online trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng sẽ diễn ra từ ngày 12/11 tới, với rất nhiều điểm đặc biệt. Số lượng các bị cáo, người liên quan đạt kỷ lục, khuôn viên sân tòa án cũng được tận dụng để phục vụ phiên xử.

 

Cựu tướng Phan Văn Vĩnh phải điều trị bệnh tim mạch

Ông Phan Văn Vĩnh, cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã phải điều trị do gặp một số vấn đề về sức khỏe, trong đó có bệnh tim mạch, vảy nến.